อยากทราบเรื่องการสูบพอตหน่อยค่ะ

พอดีหนูเองกำลังดูดพ็อตตอนนี้ท้องได้ประมาณ3-4เดือนค่ะเป็นคุณแม่ท้องแรกเลยค่ะเลยอยากทราบว่าการดูดพ็อตมีผลเสียต่อเด็กในท้องมั้ยคะตอนนี้ก็กำลังพยายามเลิกอยู่ค่ะนานๆทีดูดที

53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พอตหนักกว่าบุหรี่อีก แถมส่งผลต่อปอดคนสูบด้วย บุหรี่ทุกรูปแบบส่งผลต่อโรคทางเดินหายใจ หอบหืด ภูมิแพ้ ไม่ว่าจะดมหรือสูบเองทั้งตอนท้องและช่วงที่น้องคลอด ลูกเสี่ยงเป็นได้ตลอดเวลา พอตมันแค่ไม่มีกลิ่นและมันสร้างมาให้สูบเพื่อเลิกบุหรี่ตัว เราก่อนท้องสูบบุหรี่ตัว สูบจนปจด.ขาด 5 วันหักดิบ ตั้งใจปล่อยแต่ไม่คิดว่าจะติดไว พอท้องแล้วจมูกไวเหม็นกลิ่นมาก (สามีสูบ) เราแยกห้องนอน ไม่ใช้ห้องน้ำร่วมกับสามี เขาจะสูบในห้องปิดมิดชิดชั้น 2 คนในบ้านจะอยู่แค่ชั้นหนึ่ง ลูก 2.3 ขวบละปกติดี ส่วนหลานพ่อสูบในห้องน้ำใช้ห้องน้ำร่วมกันเป็นหอบหืด ภูมิแพ้ตั้งแต่ 1 ขวบค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ประสบการณ์การของแม่นะคะ แม่เสียลูกเพราะการดูดพอตเลยค่ะ แม่พึ่งไปฝากครรภ์มาเมื่อวันที่25 กรกฎาคม ก่อนกลับบ้านคุณหมออัลตร้าซาวด์ให้แม่ คุณหมอบอกว่า น้องหัวใจไม่เต้นแล้ว แม่เลยต้องยอมให้หมอเอาออก พึ่งเอาออกไปได้แค่อาทิตย์กว่าๆเองค่ะ แนะนำนะคะแม่ ควรเลิกนะคะ แล้วรีบไปฝากครรภ์นะคะแม่ ให้หมอตรวจว่าน้องยังแข็งแรงไม เลิกได้เลิกเลยนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ตอนที่ตรวจขึ้น2ขีด เราก็ยังมีบ้าง นานๆที แต่พอเริ่มเข้าเดือนที่2 ก็แพ้ท้องค่ะ เหม็นทุกอย่าง ก็เลยเลิกได้ ไม่เอาอีกเลย อยู่ใกล้คนที่สูบก็ไม่ได้ เพราะเหม็น ตอนนี้ท้องได้4เดือนแล้วค่ะ ตั้งใจไว้ว่าถ้าเลิกได้ คลอดเสร็จก็ไม่กลับไปสูบแล้ว อยากจะเลิกขาดเลย เพราะต้องให้นมลูกอีก พยายามเข้านะคะคุณแม่ เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกเเละตัวเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ก่อนท้องเราดูดบุหรี่จัดมาก ดื่มหนักด้วย พยายามเลิกก็เลิกไม่ได้ แต่พอท้องกลับเลิกได้ง่ายๆ แบบเหม็นกลิ่นบุหรี่ไปเลย อาการแพ้ท้องอย่างเดียวที่เป็นคือเหม็นบุหรี่ บุหรี่อันตรายนะคะ ทำให้น้องตัวเล็กพัฒนาการช้า เลิกได้ก็เลิกให้ไวเลยค่ะแม่ น้องไม่เสี่ยงแท้ง แต่เสี่ยงพิการค่ะ

ไม่น่าตั้งคำถามอะไรแบบนี้นะคะน่าจะรู้ดีอยู่แก่ใจบ้านนี้ก่อนรู้ตัวว่าท้องก็ดูดฉ่ำพอรู้ว่าท้องก็ไม่แตะเลยเลิกโดยอัตโนมัติ แล้วอีกอย่างตั้งครรภ์3-4เดือนแล้วรีบฝากครรภ์ได้แล้วนะคะหลายๆอย่างตรวจคัดกรองได้ไม่เกิน12W

4w ago

ลูกในท้องปกติดีมั้ยคะเเม่ เค้าเป็นเหมือนเเม่เลย

ถ้ารักลูกก้หักดิบเลยค่ะ เราเลิกทุกอย่าง เหล้า ยา บุหรี่ ตั้งแต่รู้ว่าท้องดีหน่อยที่รู้ไว พอตอันตรายต่อเด็กแน่นอนค่ะ ถ้ารักเขาก็เลิกเถอะค่ะ ไม่ยากเกินใจแน่นอนค่ะ น้องจะได้ออกมาแข็งแรง ดีกว่าต้องมานั่งเสียใจทีหลังถ้าเกิดเขาเป็นอะไรมา 🥰

ติดพอตจัดเหมือนกันค่ะไม่ได้ดูดเหมือนจะลงแดงเลย แต่พอรู้ว่าท้อง ได้2เดือนก็พยายามเลิกดูด ดูดวันละคำ ดูดตอนที่เสี้ยนจริงๆ พอรู้สึกว่าตัวเองห่างได้ ประมาณ3เดือนก็เลิกดูดเลยค่ะ ก็ไม่มีอาการหิวเลยนะคะ ตอนนี้ 6เดือนแล้วค่ะ

ส่วนตัวไม่รู้ว่าตัวเองท้อง ปกติ ปจด จะมาตรงทุกเดือน เราก็ดูดพอตปกติ พอวันแรกที่ ปจด ต้องมาแต่ไม่มา เลยไปซื้อที่ตรวจ ขึ้น 2ขีด หักดิบไม่ดูดเลย คิดได้สงสารลูก กังวลมากๆกลัวลูกจะเป็นอะไร ตอนนี้คือจะไม่กลับไปดูดอีกเลย

ไม่ใช่พยายามเลิก แต่ต้องหยุดสูบทันทีที่ท้องก่อน ไม่ได้แต่อันตรายแค่แม่ แต่อันตรายของลูกที่อยู่ในครรภ์นะคะ เสี่ยงยุติการตั้งครรภ์ รวมถึงตอนคลอดออกมาก็อาจจะเสี่ยงลูกผิดปกติด้วยค่ะ ถ้ารักลูกหยุดเถอะนะแม่

คุณเเม่!!!! ไม่สงสาร ไม่รักลูกเลยหรอคะ บ้านนี่ก็ดูดจัดค่ะ พอตรวจเจอว่าตัวเองท้อง ก็หยุดเเตะตั้งเเต่วินาทีเเรกเลย เเล้วนี่ 4 เดือนเเล้ว ยังไม่ได้ฝากท้อง พลาดการตรวจอะไรหลายๆอย่างเลย คัดกรองดาวซินโดมก็พลาด 😬

คำถามที่เกี่ยวข้อง