96 ตอบกลับ

หมั่นตัดเล็บน้อง แรกคลอดใส่แค่ตอนอากาศเย็นๆ เพราะจริงๆไม่แนะนำให้ใส่นะคะ นิ้วมือน้องจะได้มีการเคลื่อนไหวอย่างอิสระ เสริมสร้างพัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็ก ที่มือน้องด้วยคะ

บ้านนี้ใส่เเค่1เดือนค่ะ ไม่ใส่บ่อยเพราะเหมือนปิดกั้นพัฒนาการน้องด้านการสัมผัส เวลาไห้นมน้อง น้องจะได้สัมผัสส่วนต่างๆร่างกายของเเม่น้องเค้าจะรู้สึกอบอุ่น

ตอนแรกใส่ค่ะ พบหมอเด็กหลังคลอดหนึ่งสัปดาห์ หมอบอกว่าไม่ควรใส่ถุงมือ เพราะจะขวางพัฒนาการลูก ให้ลูกได้หยิบ จับสิ่งรอบตัวค่ะ เราก็หมั่นตัดเล็บให้ลูกค่ะ

เลิกใส่ตอนจะเดือนนึงค่ะ แม่บอกมื้อหลานจะเหี่ยว 5555 แต่ไปอ่านเกี่ยวกับพัฒนาการช้านี้แหละค่ะ แต่ต้องขยันตัดเล็บค่ะ สองสามวันก็ยาวแล้ว ลูกชอบหยิกตาตัวเองค่ั

ขออนุญาณนะค่ะ ขอสอบถามหน่อยนะค่ะ การที่เราโพสอะไรไปแล้วไม่มีใครมาคอมเม้นเราเลยเป็นเพราะอะไรค่ะ แต่เราคอมเม้นคนอื่นได้ ต้องทำยังไงค่ะ ขอรบกวนหน่อยนะค่ะ

บ้านนี้ใส่ให้น้องถึง1เดือนค่ะ แต่ระหว่างนั้นก็ถอดบ้างเวลาอยู่กับแม่ เพราะแม่คอยดูได้เวลาน้องจะเอามือไปข่วนหน้าค่ะถอดออกถาวรเรยตอน2เดือน 😊

VIP Member

ใส่เฉพาะตอนเล็บเริ่มยาวแต่ยังตัดไม่ได้ค่ะ ช่วงแรกเกิดถึง 2 เดือนค่ะ เพราะเค้าจะชอบเกาหน้าตัวเอง ไม่ได้ใส่ให้ตลอดเวลาค่ะ ปิดกั้นพัฒนาการ

ใส่ถึง1เดือนก็ถอดออกค่ะ เพราะน้องจะได้ดูดมือพัฒนาการน้องจะได้ดีค่ะ น้องคุยอ้อแอ้ยิ้มให้ตั้งแต่1เดือนกว่าๆค่ะ ตอนนี้2เดือน7วันจ้า

ที่บ้านไม่ใส่เลยค่ะ ให้เค้าเล่นกับมือ มีรอยเล็ยข่วนหน้าเป็นเรื่องปกติ สักพักเค้าจะระวังเองเเล้วก็ไม่มีรอยที่หน้าอีกเลยค่ะ

แม่บ้านนี้ใส่ให้ประมาณ2อาทิตย์ค่ะ เพราะใส่ถุงมือนานๆๆเป็นการปิดกั้นพัฒนาการลูกค่ะ. เน้นตัดเล็บให้ลูกให้สั้นค่ะ

คำถามยอดฮิต