ทำแท้งแบบขูดมดลูก ดูแลตัวเองยังไงให้กลับมาท้องเร็วที่สุดดีคะ

พอดีท้องได้ 8 วีค แต่น้องไม่อยู่แล้ว คุณหมอแจ้งว่าน้องมีโครโมโซมผิดปกติค่ะ 😭 ขอถามคุณแม่ที่มีประสบการณ์ผ่านเหตุการณ์แบบนี้มา แม่ๆทำยังไงให้ท้องเร็วที่สุดคะ บำรุงอะไร ทานอะไรได้บ้าง อยู่เดือนไหม หรือทานยาคุม ยาปรับฮอร์โมนหรือเปล่า แนะนำได้เลยนะคะ อยากกลับมาให้เร็วที่สุด 🥰 #ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราแท้ง 8 วีค แต่ไม่ได้ขูดมดลูกคะ ช่วงแรกก็หาซื้อพวกสมุนไพรมาอบตัว เป็นสมุนไพรอบตัวหลังคลอดคะ ช่วงหลังแท้ง 1 เดือนงดเพศสัมพันธ์ เพื่อรักษามดลูก งดทำงานหรือยกของหนัก หลัง 1 เดือนไป แล้วเราก็คุมกำเนิดโดยใช้ถุงยาง จากนั้นซื้อ ยาบำรุงของแบล็กมอลมากินคะ กระปุกละ แปดร้อยเก้าร้อยนี้แหละ แล้วเราก็ออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ เราซื้อเวย์บำรุงไข่ของหมอก้อยมาดื่มด้วย เวย์เราทานอยู่ 2 กล่อง ยาของแบล็กมอลเราทาน 1 กระปุก เราคุมกำเนิดอยู่ประมาณ 4 เดือนคะ เพื่อให้มดลูกได้ฟื้นตัว และเตรียมสำหรับการตั้งครรภ์ แล้วก็ปล่อยตามธรรมชาติ ไม่นานน้องก็มาคะ พยายามไม่เครียดนะคะ ยิ่งเราอยากท้องเท่าไหร่ เหมือนน้องแกล้งคะ ทำใจสบายๆ เดี่ยวเขามาเองคะ

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

ท้องนี้เรารอมาตั้ง 8 ปีเลยค่ะ 😅 ตอนนี้ผ่านมา 21 วันประจำเดือนมาเรียบร้อย เพศสัมพันธ์นี่เรียกว่าไม่กล้ายุ่งเลยดีกว่าค่ะ 5555 ตอนนี้ทานน้ำมะกรูดกับยาบำรุงรอไปก่อนค่ะ คุยกับสามีว่ากว่าจะมาสักคนมันนานมากค่ะ เลยว่าท่าครบ 2 เดือนจะปล่อยเลย (รอประจำเดือนหายจะไปปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ครั้งก่อนอีกทีค่ะ) ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ ของหมอก้อยก็แอบๆไปอ่านอยู่ค่ะ 🥰

ของเราแท้งตอน 10 วีค หลังขูดมดลูกก็ทานยาคุมเลย เพราะหมอบอกว่า 3 เดือนถึงปล่อยได้ แต่แค่เดือนกว่าๆก็ท้องแล้วค่ะ ทั้งที่กินยาคุมอยู่ ช่วงนั้นหมอให้โฟลิคมากินด้วยค่ะ เพราะปรึกษาหมอว่าจะมีน้องเลย หมอเลยให้คำแนะนำ ตอนนี้ 23 วีคแล้วค่ะ แต่จำได้ว่าผลตรวจชิ้นเนื้อตอนแท้งคือแท้งเฉยๆ เหมือนว่าตอนนั้นเรานั่งรถแล้วรถมันตกหลุมแรงๆค่ะ แต่ถ้าของคุณแท้งเพราะโคโมโซมผิดปกติ แนะนำให้ปรึกษาหมอเพิ่มเติมอีก เพราะมันเสี่ยงค่ะ ของเราได้มาสแรกพอรู้ว่าท้องก็ลาออกจากงานเลย ไม่กล้านั่งรถไปไหนไกลๆ ดูแลและระวังตัวเองเอาค่ะ กลัวว่าจะแท้งอีก ถ้าต้องขูดมดลูกอีก มันจะบางและทะลุได้

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

ขอบคุณมากๆนะคะ ต้องดูแลตัวเองดีๆแล้วละค่ะ ตอนท้องแรกไม่รู้หนักรู้เบา ยกได้หมด ทำตัวไม่ถูก เดินเยอะ ขับรถไกลด้วยค่ะ ถ้าท้องต้องระมัดระวังมากกว่านี้แล้วค่ะ 🥺

บ้านนี้ขูดมดลูกไปเดือนธันวาค่ะ ไม่ได้คุม ไม่ค่อยได้จิ้มกับคุณพ่อ ประจำเดือนมา29มกรา-5กุมพา สิ้นเดือนกุมพาประจำเดือนยังไม่มาเลยลองตรวจเล่นๆวันที่1มีนาค่ะ ปรากฏว่าขึ้น2ขีดแบบชัดมากๆค่ะ แพทย์แนะนำว่าถ้าประจำเดือนมาอยากปล่อยก็ปล่อยเลยไม่ต้องรอค่ะ แล้วแต่แพทย์แนะนำนะคะ

6mo ago

ขอบคุณมากๆค่ะ ของคุณแม่ก็เว้นเกือบจะ2เดือนใช่ไหมคะ

เราแท้ง8wปีที่แล้วหลุดออกหมดเลยค่ะเราซื้อยาบำรุงมดลูกมาทานซื้อที่ร้านขายยาราคาประมาน200+ให้เขาแนะนำเลยค่ะรอ ปจด.มาก่อนค่อยเริ่มกินละก็นับวันไข่ตก(โหลดแอปมา)ละเริ่มทำการบ้านตั้งแต่วันไข่ตกทำทุกวันเลยประมาน10วันอิอิละน้องก็มาค่าา🥳🥳

6mo ago

ดีใจด้วยนะคะ ตอนนี้ประจำเดือนมาหลังจากขูดเรียบร้อย บำรุงมดลูกกันต่อไปค่ะ ✨

จากที่เคยขูดมดลูกมานะค่ะ หมอจะให้คุมกำเนิดก่อนอย่างน้อย 6 เดือนค่ะ เพราะถ้ามดลูกยังไม่แข็งแรงก็อาจเสี่ยงแท้งได้อีก แต่ไม่แน่ใจว่าคุณหมอแต่ละที่จะเหมือนกันมั้ย

6mo ago

ของเราหมอแจ้งว่าให้คุม 3 เดือนค่ะ แต่ท้องนี้รอมาตั้ง 8 ปี กว่าจะมา 🥹 อายุแม่จะ 34 แล้วค่ะ กังวลว่าจะติดยากกว่าเดิมไหม

VIP Member

เราขูดมดลูกตอน12วีคหลังจากนั้นคุณหมอให้ยาโฟลิคมาทานบำรุงต่อและปล่อยได้เลยเเต่เราไม่รีบปล่อยค่ะพอครบ3เดือนน้องก็กลับมาเองค่ะ🥹

6mo ago

ดีจังเลยค่ะ ขอให้น้องของเรากลับมาไวๆเหมือนคุณแม่นะคะ 🥰🙏🏻

ไม่เครียด ออกกำลังกายค่ะ เราแท้งตอน 9 วีค ผ่านมาปีครึ่ง น้องก็มาค่ะ ตอนนี้ 36 วีคแล้วค่ะ แข็งแรง ปกติเลยค่ะ

6mo ago

ขอบคุณมากๆค่ะ ขอให้น้องแข็งแรงๆนะคะ