ท้อง21สัปดาห์ไม่รู้าึกว่าลูกดิ้น

พอดีท้องได้21สัปดาหแล้วเป็นคนหน้าท้องหน้าไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นเลยหรือตอดเลยตอนนี้กังวลมากๆเลนค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

หลายปัจจัยค่ะแม่ โดยปกติ ถ้าไม่ใช่ท้องสองจะรู้สึกดิ้นช้า หรือรู้สึกตอดแบบ แทบไม่รู้เลยก็มี จนกว่าหมอจะให้นับลูกดิ้นค่ะ คือ28วีค แต่ก็แปลกนะคะสมัยนั้นไม่มีเครื่องฟังหัวใจมาซื้อฟังเองก็ไม่ได้พบเจอปัญหาอะไร ทั้งนี้ทั้งนั้นมันขึ้นอยู่แต่ละบุคคลด้วยค่ะ แต่ถ้าไม่สบายใจ ลองซื้อเครื่องฟังเสียงหัวใจทารกมาไว้อุ่นใจได้ค่ะ แต่ข้อเสียของเครื่องถ้าหาไม่เจอ แม่บาวคนก็คิดว่าลูกหัวใจหยุดเต้น ทางที่ดี ก็ต้องรอหมอนัด หรือให้หมอเป็นคนแจ้งว่าควรนับลูกดิ้นเมื่อไหร่ จากการสอบถามคุณหมอ และหลายหมอ บอกมาว่า สุดท้าย ลูกจะอยู่มั้ยหรือไม่ เราไท่สามารถควบคุมอะไรได้ค่ะ ถ้าให้สังเกตแบบสุดๆเลยคือ เลือดค่ะ ถ้าเลือดไม่ออก ก็ยังไม่ต้องกังวล ☺️

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

ตอนหมอนัดไปหาหมอไปฟังเสียงหัวใจก็ไม่ได้ยินค่ะหมอบอกหน้าท้องหนา🥹

ถ้าไม่รู้สึกเลยรีบหาหมอนะคะ ตรวจดูสบายใจกว่า เพื่อนเราพึ่งเสียลูกไปตอน 21 วีค เพื่อนบ่นบ่อยๆว่าทำไมลูกไม่ตอดไม่ดิ้นไม่รู้สึกเลย แต่ก็มีคนมาบอกว่าปกติแหละท้องแรกอาจจะรู้สึกได้ช้า แต่พอถึงวันหมอนัดไปซาวด์ดู น้องในท้องเสียไปแล้วค่ะ หมอบอกยังเสียไม่นานด้วยเพราะน้องยังไม่บวม เป็นเรื่องที่น่าเสียใจมาก ดังนั้นถ้ารู้สึกว่าไม่ปกติให้หาหมออย่างเดียวเลย เพราะร่างกายแม่แต่ละคนไม่เหมือนกันใช้ความรู้สึกของคนอื่นมาเทียบกับตัวเองไม่ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

ตอนนี้ท้อง22w5เพิ่งรู้สึกว่าน้องดิ้นคะ ไปหาหมอตอน 20wเพราะกังวล ว่าน้องไม่ดิ้น พอซาวด์ดูดิ้นเก่งมาก

เรา20+4หนังท้องหนาเหมือนกันค่ะ ลองใช้วิธีเรียกน้องช่วงเช้าๆหรือใช้มือคุณแม่ตีหน้าท้องเบาหรือลูบก็ได้ค่ะ แต่ทางนี้ท้องหนายังไงก็ยังสะเทือนจนฉี่เล็ดเลยค่ะ ดิ้นแรงมากจนจุกเลยค่ะ เป็น กลจ ให้นะค่ะแม่

22wยังรู้สึกเบาๆเองค่ะ ซื้อเครื่องฟังเสียงหัวใจมาแอบฟังทุกวันเลย