กลืนน้ำตาล 100g ไม่ผ่าน

ผลกลืนน้ำตาล 100g ไม่ผ่าน เจาะเลือดทั้งหมด 4 เข็ม ก่อนกลืนน้ำตาล ผ่าน✅ หลังกลืน 1 ชม ไม่ผ่าน❌ หลังกลืน 2 ชม ไม่ผ่าน ❌ หลังกลืน 3 ชม ผ่าน✅ หมอบอกว่ายังไม่อยากสรุปว่าเป็นเบาหวาน เพราะอายุยังน้อย จะตรวจใหม่อีกทีเดือนหน้า ให้คุมอาหารต่อ เราไม่ทานของหวานเลย น้ำหวานก็ไม่ได้ทาน อะไรหวานๆไม่ทานเลย หลังจากที่ต้องรู้ว่าคุม คุมมาตลอด 1 เดือน แต่ก็ยังไม่ผ่าน ทานข้าวก็ทานน้อย เน้นโปรตีนค่ะ แต่ก็ยังสูงอยู่ดี #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ เห็นในเว็บของโรงพยาบาลในเน็ต บอกว่าถ้าไม่ผ่าน 2 เข็มขึ้นไป จะถือว่าเป็นเบาหวาน เลยเครียดๆค่ะ เพราะในครอบครัวไม่มีใครเป็นเลย

29 ตอบกลับ

ของคุณเเม่บ้านี้กลืนน้ำตาล 50g ไม่ผ่าน หมอบอกน้ำตาลเกิน อาทิตย์หน้ามากลืนใหม่ 100g เเต่คุณเเม่บ้านนี้ก็กินปกตินะค่ะเพราะครอบครัวคุณเเม่กินข้าวเหนียวก็มีเเอบกินบางนิดหน่อยด้วยส่วนมากน้ำหวานขาดไม่ได้เลยเเต่ก็กินนิดหน่อย พอถึงวันกลืนน้ำตาล100gเเละเจาะเลือด4ครั้ง ผลออกมาคุณเเม่ไม่เป็นเบาหวานค่ะผลเหลือดปกติค่ะตอนนี้คุณเเม่อายุครรภ์ 31 เเล้วค่ะ 8เดือนเเล้วค่ะ

ทางนี้ตรวจน้ำตาล 50 g ไม่ผ่าน พออีก 2 อาทิตย์ไปตรวจ 75 g เจาะเลือดเช็ค 3 เข็ม ผ่านค่ะ เจอคุณหมอโภชนาการนั่งถามว่าทุกๆวันกินอะไรบ้าง เจอคำตอบที่ทำให้น้ำตาลสูงอยู่ค่ะ เพราะว่าทานกล้วยหอมวันละ 2 ลูกมาเรื่อยๆเลย จริงๆ กล้วยหอมวันนึงควรกินแค่ 1 ลูกแบ่งครึ่งเช้าเย็น พวกกระท้อนก็ด้วยค่ะ ทุเรียนอีก อาจจะเป็นเพราะผลไม้ที่มีน้ำตาลสูงหรือเปล่าค่ะคุณแม่ พวกนมเปรี้ยวก็ด้วยนะคะ

สู้ๆนะค๊าคุณแม่ คุณแม่ตั้งครรภ์เสี่ยงเป็นเบาหวานง่ายอยู่แล้วด้วยย ดังนั้นอย่าเครียดเกินไปนะคะ 🥰

แม่ลองซื้อจมูกข้าวไรซ์เบอรี่มาชงทานนะคะ บ้านนี้ ทานแป๊ปซี่ โกโก้บ่อย พอ7เดือนหมอนัดตรวจเบาหวาน ก่อนหน้านั้น1เดือน แม่ชงกินทุกวันเลย สรุปผ่านฉลุย ทั้งๆที่แม่อ้วนมากๆ 90+ กิโล เห็นแม่ๆในกลุ้มคนมีลูก รีวิวเลยซื้อตาม สรุปเห็นผลจริงๆค่ะ

จะลองสั่งมาทานดูนะคะ ขอบคุณนะคะ❤️

บ้านนี้4เข็มผ่านแค่เข็มแรกค่ะ คุณหมอให้ดื่มนมแค่วันละ1กล่อง นมจืดก็มีน้ำตาลนะคะ แม่ลองดูนมอัลมอน จมูกข้าวกินจนหมดถุงก็ไม้ผ่านค่ะ ทานแค่3มื้อ ไม่อิ่มกินไข่ต้มค่ะข้าวเหลิอแค่1ทัพพี 2อาทิตย์ตรวจน้ำตาลหลังอาหาร2ชม.แม่ผ่านค่ะ

น่าจะเป็นที่ข้าวจริงๆค่ะ จะลองปรับเปลี่ยนดูนะคะ ขอบคุณค่ะ ❤️

ไม่ได้งดเฉพาะของหวานอย่างเดียวนะคะ ต้องงดแป้ง งดของทอด มื้อดึก และผลไม้น้ำตาลสูง ลองต้มน้ำใบเตย ดื่มแทนน้ำเปล่าดูค่ะ เน้นโปรตีนและผักชนิดที่ช่วยลดน้ำตาลในเลือด บ้านนี้ 163 คุมอาหาร 2อาทิตย์เหลือ87ค่ะ ผ่าน☺️คุมแม่สู้ๆนะคะ

จะลองดูนะคะแม่ งดของหวาน ของทอดกับแป้งหมดเลยค่ะ แต่ยังทานมื้อดึกอยู่บ้าง จะงดมื้อดึกนะคะ ขอบคุณนะคะแม่ ❤️

ลองทานข้าวไรเบอรี่ดูค่ะ บ้านนี้ทีแรกก้อตรวจไม่ผ่านค่ะ หมอนัดตรวจอิกนอบ กินตัวนี้ช่วยได้ค่ะ น้ำตาลไม่ขี้นเลย กดส้งที่ลิ้งได้เลยนะคะ กินง่ายค่ะตัวนี้แม่ก่อกินยุค่ะ https://shop.tiktok.com/view/product/1729540842992012166?region=TH&local=en

แม่สนใจกดสั่งได้เลยนะคะ โปร 1แถม1

บ้านนี้ก็กลืนน้ำตาลไม่ผ่านค่ะ สรุปเป้นเบาหวาน😄 คนในครอบครัวก็ไม่มีใครเป็น บ้านนี้คุมอาหารตั้งแต่ท้องได้ 15วีค จนตอนนี้ 38วีคแล้วค่ะ หมอนัดไปเจาะเลือดทุกเดือน ค่าน้ำตาลก็ปกติทุกครั้งค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ กลืน100กรัม ไม่ผ่าน 4เข็มผ่านแค่เข็มเดียว สรุปเป็นเบาหวาน ก่อนไปตรวจ1เดือนก็คุมอาหารกินข้าวกล้อง งดของหวานทุกอย่าง+ต้มน้ำใบเตย น้ำตาลสูงมาก200กว่าเลยแทบจะร้องไห้

ยังไม่ได้ฉีดค่ะคุมอาหารไปก่อน

อาหาร ข้าวขาวข้าวเหนียว ผัก ผลไม้ เครื่องดื่มบ้างชนิดมีน้ำตาลสูงคะ ควรลด ถ้าคุมเข้ม คุมได้ตรวจยังไงก้อผ่านคะ ทานนมจืดวันล่ะกล่องก่อนนอนด้วยคะ😊

ขอบคุณนะคะแม่ ไม่ได้แตะของหวานเลยค่ะ อาจจะเป็นเพราะข้าวที่กินค่ะ ตอนนี้เปลี่ยนมาทานเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่แล้วค่ะ ❤️

บ้านนี้ ท้อง 2 // 50g แรกไม่ผ่าน วันต่อมานัดกลืน 100g เข็มที่ 2 เกินมา นิดนึง นัดกลืนอีก 100g อาทิต ต่อมา สรุป ผ่านหมด แต่แม่ไม่ได้คุม ทานปกติเลย แค่งด น้ำหวาน แค่นั้นเอง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง