8 ตอบกลับ

ตอนคลอดลูกคนล่าสุด ตอนนั้น39+6 แล้วค่ะ มีอาการท้องแข็ง ไม่มีอาการเจ็บท้อง โทรไปโรงพยาบาล หมอให้โปโรงบาลเลยค่ะ .ไปตรวจมดลูกไม่เปิด หมอก็ให้นอนรอ แล้วก็ตรวจไปเรื่อยๆ หมอว่าลองนอนที่โรงบาลชักคืนถ้ายังไม่เปิดก็ให้กลับบ้านพรุ่งนี้ ปรากฏว่าเรานอนรอจนถึงตี2กลางคืน แล้วก็เจ็บท้องขึ้นมามากเหมือนเด็กจะออก หมอพาเข้าห้องคลอดแล้วตรวจ ปากมดลูกเปิด 8 เซน หมอรีบกันใหญ่เลยค่ะ คลอดน้องตอน ตี 2.10 นาที ค่ะ คลอดง่ายมากๆค่ะ (ลูกคนที่3 ค่ะ)

ตอนเราคลอดลูกคนแรก39+4 ก็มีอาการแค่ปวดท้องถี่ค่ะปากมดลูกไม่เปิดเหมือนกันแต่ปวดท้องไม่หายหมอให้นอนดูอาการที่ รพ.เลยค่ะเพราะอายุครรภ์คือยังไงก็คลอดอยู่แล้ว ประมาณ 1-2 ชม.ปากมดลูกก็เปิด 1 ซม. นอนไปเรื่อยๆก็เปิดเพิ่มปวดถี่ขึ้นเรื่อยๆ จนน้ำค่ำแตกมีมูกเลือดตามมาทีหลังหลังจากนี้ประมาณ 3 ชม.เราก็คลอดค่ะ แปลกมากหมอให้กลับบ้านแปลกจริงๆเลยค่ะแม่ สู้ๆค่ะแม่ต้องได้กลับไปคลอดแน่ไม่วันนี้ก็พรุ่งนี้ แหละค่ะขอให้ปลอดภัยนะค่ะ

เหมือนกันเลยคะปวดท้องทุกๆ6-7นาทีปวดหน่วงๆที่ท้องน้อยและหลังตรงสะโพกหมอให้กลับมาดูอาการที่บ้านเพราะปากมดลูกยังไม่เปิดอายุครรภ์40+3แล้วด้วย

สู้ๆนะแม่ บ้านนี้แค่จะปวดถี่ยังไม่มีวี่แววเลยค่ะ ใกล้แล้วอิจฉาแทน ลองนั่งท่าผีเสื้อ ฝึกการหายใจเบ่งคลอดเอานะแม่ เดี๋ยวก็เปิดแล้ว

ลองเดินดูค่ะแม่ บ้านนี้ก่อนคลอดเล่นโยคะคนท้องค่ะ ก็รู้สึกว่าพอช่วยได้บ้างค่ะ คลอดน้องไม่ยากเท่าไร☺️

ของแม่36+5แล้วปากมดลูกเปิด1.25ไม่รู้อีกนานไหมกว่าจะคลอดแม่สู้ๆนะค่ะเดียวก้ได้เจอน้องแล้ว

ปวดเหมือนกันเลยแต่หมอบอกว่าปากมดลูกยังไม่เปิดเลยค่ะ

Super Mum

ใกล้คลอดแล้ว สู้ๆค่ะ ✌️

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง