6week ซาวด์ไม่เจออะไรเลยค่ะ ทั้งซาวด์ปกติ ซาวด์ช่องคลอด รอผลตรวจเลือดอย่างเดียวค่ะตอนนี้ ท้องอ่ะท้องแน่ แต่ท้องตรงไหนก่อน

ปรึกษาแม่ๆ ค่ะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันไหมค่ะ ซาวด์ไม่เจอถุงตั้งครรภ์ ไม่เจอตัวอ่อน ทั้งซาวด์หน้าท้อง และซาวด์ทางช่องคลอด หมอบอกว่าหนูอยู่ตรงไหนลูกกกก แม่ไม่ได้คิดไปเองนะคะ ตอนนี้แม่ได้ยินและรู้สึกถึงหัวใจลูกมันเต้นถี่ๆตุบๆตรงฝ่ายซ้ายท้องน้อย ตลอด ยิ่งนอนยิ่งรู้สึก แต่หมอซาวไม่เห็นค่ะ อย่างนี้แม่มีสิทธิท้องนอกมดลูกไหมค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ใครเคยมีประสบการณแบบนี้บ้างค่ะ

68 ตอบกลับ

ที่แม่รู้สึกหัวใจตุ๊บๆตรงท้องน้อย คือชีพจรแม่เองบริเวณหน้าท้องค่ะ ไม่ใช่ของลูก สังเกตว่าเต้นเปนจังหวะเดียวกับหัวใจแม่นะคะ อีกอย่างหัวใจเด็กจะเต้นเร็วเปน2เท่าของผู้ใหญ่ และไม่มีทางที่จะรู้สึกได้ค่ะ ขนาดใช้เครื่องฟังหัวใจของหมอยังจับยากเลยเพราะเล็กมากกกก

ค่ะ ขอบคุณนะคะ

ใจเย็นๆค่ะ คุณแม่ให้โอกาสน้องเติบโตนะคะ ของเรา 8 วีคยังไม่เจอตัวเลยหมอบอกให้เค้าโตอีกหน่อยตอนนี้อาจจะตัวเล็กเกินไป แต่ถ้าซาวแล้วยังไม่เจอตัวน้องต้องขูดมดลูก ตอนนั้นเครียดมากค่ะ แต่หมอบอกว่าส่วนใหญ่จะเจอในช่วง10วีคไปแล้ว เลยรอ สรุปเจอตัวน้องโล่งใจมากค่ะ

ดีใจด้วยนะคะ

VIP Member

มันจะเป็นช่วงที่แม่ทุกคนกังวลค่ะ กลัวท้องลมบ้าง ท้องนอกมดลูกบ้าง รอดูชัวร์ๆตอน 8 wkนะคะ ตอนนี้เล็กมากๆ ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของหมอ เอาใจช่วยค่ะ เราซาวตอน 5+wk ก็เจอแต่ถุงหมอก็ไม่confirm บอกต้องรอดูตอน 8-9wk ปัจจุบัน 15+ รอไปหาหมอ พรุ่งนี้อาจมีลุ้นเหห็นเพศค่ะ

ว้าวววยินดีด้วยนะคะ

ของเราค่ะ 6w(ในรูป) ไม่เจออะไรเลย เคยแท้งมา2ครั้งแล้ว แต่หมอบอกว่าน่าจะแค่ 4w แต่เรามั่นใจว่า 6w เพราะเราจำ ปจด.วันสุดท้ายได้แม่น หมอนัดอีก3อาทิตย์ มาซาวด์ใหม่ สรุป เจอค่ะ9w เจอน้องเจอหัวใจเต้น ตื่นเต้นสุดๆเลย หมอบอกว่าแสดงว่าคุณแม่จำได้แม่นจริงๆ

มีเมือกน้ำตาลออกด้วยไหมค้ะ

ของเราก็เป็นค่ะ ตอนไปฝากครรภ์ ท้องได้6 สัปดาห์กะอีก5วัน ซาวด์ดูไม่เจอไรเลยใจเราเสียเลยตอนนั้นทั้งที่ก็ตรวจหลายรอบแล้วก่อนจะไปฝากครรภ์ หมอบอกว่าอาจจะผนังหน้าท้องเยอะแต่ผลตรวจฉี่ก็สรุปว่าท้อง แต่ตอนนี้เจอน้องแล้วค่ะ

ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

เหมือนกันเลยคะ ท้องคนที่ 2 ท้องได้ 6 w แต่มีเลือดออกช่องคลอด ออกไม่เยอะ ไปพบหมอที่ฝากพิเศษไว้ ซาวด์ไม่เจออะไรเลย ไม่เห็นอะไรเลย ทั้งซาวด์ปกติ ทั้งช่องคลอด คุณหมอให้ลองตรวจฉี่อีก 7 วัน ว่าจะขึ้นกี่ขีด วังวลมาก กลัวน้องไม่อยู่

เรามีมูกน้ำตาล ซาวด์ไม่เจอถุง6W

TapFluencer

แม่ลองศึกษาเรื่องไข่ตกช้าค่ะมันจะไม่สัมพันกับการนับอายุครรภ์ เช่นตัวแม่เองปจดมาครั้งสุดท้าย23ตค64 ไข่ตก17พย64 (ตรวจแผ่นตรวจไข่ตกLHเจอ16)ตรวจเจอถุงตั้งครรภ์ได้4วีค 17ธค64ถ้านับตามปจดจริงๆต้องได้ 8วีคค่ะ

เป็นไปได้ค่ะ แม่กินยาคุมฉุกเฉินด้วยไม่รุ้เกี่ยวกันไหม ถ้าไม่ใช่รอบนั้นก็มีอีกริบนึงค่ะที่มีซัมติงไม่ได้ป้องกันแต่ไม่ได้ปล่อยนะ แต่อาจะหลุดไปหรือป่าวไม่แน่ใจค่ะ คือเดือนนึงมีอะไรกับแฟนแค่2ครั้ง น้องคงอยากมาเกิดจริงๆ

บ้านนี้ซาวหน้าท้องไม่เห็นค่ะ ซาวเห็นน้องทางช่องคลอดตอน6 w ค่ะ รอดูอีกสักหน่อยนะคะ หมอนัดรอบหน้าอาจจะเจอค่าา พยายามอย่าเครียดนะคะ ตอนนี้จะเข้าเดือนที่6 แล้วค่ะ ดิ้นเก่งมากกก ☺️☺️

ใกล้แล้ว ดีใจด้วยนะคะ ข้ามไปเดือนที่ 9 เลยได้ไหม

ถ้านับตามประจำเดือนตอนเราซาวด์5วีคก็ไม่เจออะไรเลยค่ะ หมอนัดอีกที8วีคเจอแค่ถุง นัดอีก13วีคถึงเจอน้อง ดิ้นดุ๊กดิ๊กเลยค่ะ ไข่อาจจะตกช้าแม่อย่าพึ่งกังวลนะคะ

ใช่ค่ะ อ่อนมาก

เราเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ ทั้งซาวด์หน้า ซาวช่องคลอด ไม่เจอ ตรวจฉี่ ตรวจเลือด ผลออกว่าท้อง จนมาถึงเวลาสุดเลยรู้ว่าน้องไม่ได้อยู่แล้ว (แต่ตอนนี้น้องกลับมาแล้วค่ะ)

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง