ท้องลมไหมคะ

ประจำเดือนมาล่าสุด ประมาณ25ต.ค.65ค่ะ จนถึงวันนี้ 26 ธ.ค. 65 น้องก็น่าจะ 2เดือนแล้ว ก็เลยคิดจะไปฝากครรภ์ค่ะ หมออัลตราซาวด์ออกมาบอกว่ายังไม่มีตัวอ่อนเลย หมอเลยนัด2 สัปดาห์มาตรวจอีกที ส่วนตัวตอนนี้กังวลมากกกกกกก นอนร้องไห้ไปแล้ว กลัวท้องลมมากๆเลย #ท้องลม #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกค่ะ

ท้องลมไหมคะ
49 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ในใบ 5 w เองค่ะน้องกำลังแบ่งเซลล์นะคะยังไม่เป็นตัว ของเราก็ 5 w เหมือนกันค่ะ หมอก็นัดอีก 1 เดือนรอน้องโตก่อนนะคะ คุณแม่ต้องทำใจให้สบายนะคะ พักผ่อนให้เพียงพอ น้องจะได้สมบูรณ์แข็งแรง ของเราเชื่อการคำนวณของเครื่องอัลตราซาวด์ค่ะเพราะถ้านับวันแรกที่มีประจำเดือนของเราจะได้ 6 w แต่เราตรวจไข่ตกด้วย ถ้านับจากไข่ตกก็จะได้ 5 w ตรงกับเครื่องอัลตราซาวด์ค่ะ ของคุณแม่เราก็เชื่อว่าเพราะไข่คุณแม่ตรงช้าค่ะจึงทำให้นับอายุครรภ์จริงๆน้อยกว่าที่คุณแม่คิด สู้ๆนะคะ ทำใจให้สบายพักผ่อนให้เพียงพอรอน้องโตไปตรวจใหม่ดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ของเราหมอนัดอีกที 16 มค. เลยค่ะ

VIP Member

เราเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แป๊ะเลย (อ่านหน้าโปรไฟล์ได้นะคะ) ถ้าหมอซาวน์ผ่านหน้าท้อง แล้วบอกไม่เจอตัวอ่อนแนะนำให้เปลี่ยนโรงพยาบาลค่ะ เพราะเคยเจอกับตัว พอเปลี่ยนรพ. ก็เจอน้องเลยตอนนี้ 29+3 wks แล้วค่ะ แม่อย่าเครียด อย่าถอดใจ นะคะ ตราบใดที่น้องไม่หลุดออกมาน้องยังมีสิทธิ์รอดค่ะแม่ ของเราเลือดออกแท้งคุกคามด้วยแล้วเจอหมอบอกท้องลมอีก แต่เราไม่ถอดใจเลยค่ะคิดว่าตราบใดที่น้องยังไม่หลุดออกมา แปลว่าเขายังอยู่ ❤️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณคุณแม่มากๆเลยค่ะ

ขนาดถุงตังครรภ์พึ่ง 5 วีคเองค่ะ รอน้องอีกหน่อยนะคะแม่ทำใจให้สบายๆบำรุงเยอะๆค่ะ ทางนี้ไปตรวจตอน 5 วีคไม่เจอถุงตั้งครรภ์เลย แต่หมอบอกมดลูกหนาขึ้นมีโอกาศตั้งครรภ์(ตรวจปัสวะขึ้น2ขีดแล้ว) 7 วีค เจอถุงไม่เจอตัวอ่อนค่ะ 9 วีค เจอน้องพร้อมหัวใจเต้นค่ะ แต่หมอตรวจขนาดตัวอ่อนพึ่งได้7 วีค หมอบอกเกิดจากไข่ตกช้าค่ะ (ท้องก่อนหน้านี้เป็นท้องลม แต่ท้องนี้น้องกลับมาจริงๆแล้วค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากนะคะ ยินดีด้วยค่ะ

ของเราอัลตร้าซาวด์ 3 ครั้งค่ะ ครั้งแรกไม่เห็น ครั้งที่ 2 เจอแต่ถุงเปล่า ๆ ตอนนั้นในใบซาวด์อายุครรภ์วัดจากขนาดถุง 9W5D คุณหมอนัดอีกสองสัปดาห์ ไปซาวด์ครั้งที่ 3 ตอนนั้นอายุครรภ์ 11W5zD แล้วมีเผื่อใจแล้วค่ะ แต่หมอยังแปลกใจ เจอเด็กน้อยนอนเคลื่อนตัวอยู่ คุณแม่อย่าเพิ่งกังวลนะคะ อาจจะหน้าท้องหนาเหมือนเราค่ะ น้องแอบเก่ง

อ่านเพิ่มเติม

แม่ไม่ต้องกังวลค่ะ บางทีประจำเดือนขาดมีหลานสาเหตุ อาจจะนับวันผิดได้ เคยมีคนโพสอยู่ นับได้2เดือนกว่าไม่เจอตัวอ่อน แต่ผ่านไป2อาทิตย์เจอตัวอ่อนค่ะ ซาวได้5วีค ดูจากถุงการตั้งครรภ์แล้วกลมสวย อีก2อาทิตย์เจอน้องแน่นอนค่ะ จากประสบการณ์เคยท้องลม ถ้าท้องลมจะมีเลือดไหลออกมาจากช่องคลอดด้วยค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

ตอนที่เราตรวจครรภ์ แล้วครึ่ง2ขีด เรารีบไปซาวด์ที่คลีนิคเลยค่ะ ซาวด์แล้วตั้งครรภ์ได้ 5W+4 มีแค่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ แบบนี้เลย หมอนัดไปตรวจอีกที 8W เจอตัวน้องเลยค่ะ เล็กๆ อย่ากังวลไปเลยค่ะ เกือบจะทุกบ้านที่ซาวด์ตอนนี้แล้วยังไม่เจอน้อง รออีกนิดเดี่ยวก็ซาวด์เห็นน้องค่ะ🥰🥰

2y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คงท้องแรกด้วยค่ะเลยกังวลมากไปหน่อย

เราประจำเดือนขาดไป 2 เดือนเหมือนกันค่ะ ไปหาหมอรอบแรก ซาวน์ไม่เจอน้อง เจอแค่ถุงตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ บางทีไข่อาจจะตกคลาดเคลื่อนได้ คุณหมอนัดอีก 2 สัปดาห์ก็เจอหัวใจน้องแล้วค่ะ แม่ไม่ค้องกังวล ทานยาที่คุณหมอให้มาเป็นประจำทุกวันนะคะ ตอนนี้เราได้ 35 สัปดาห์แล้วจ้า

2y ago

ขอบคุณมากนะคะ ยินดีด้วยนะค่ะ

TapFluencer

บางทีอายุครรภ์อาจจะยังน้อยนะคะ อาจจะไม่ใช่ 2 เดือนก็ได้ค่ะ ต้องลองซาวด์ช่องคลอดค่ะ น่าจะเจอ ถ้าไม่ท้องลม ตอนนี้มีถุงตั้งครรภ์ ส่วนตัวได้ซาวด์ช่องคลอดตอน 6 และ 7 วีคเลยค่ะ ซาวด์หน้าท้องไม่เห็น เพราะน้องเล็กมาก ๆ พอ 9 วีคค่อยเริ่มซาวด์หน้าท้องค่ะ

สู้ๆนะคะ แม่บ้านนี้ผิดหวังมาสองครั้งแล้วค่ะ ครั้งแรกท้องลม ครั้งสองอยู่นอกมดลูก ครั้งนี้33วีค5วันแล้วค่ะซาวผ่านช่องคลอดเจอน้องและเสียงหัวใจตอน7วีค พักผ่อนเยอะๆกินยาตามหมอสั่ง ปวดฉี่บ่อยหน่อยอย่าอั้นฉี่นะคะเป็นสาเหตุทำให้เลือดออกค่ะ

2y ago

ยินดีด้วยนะคะ ขอบคุณคุณแม่มากๆเลยค่ะ

ตอนเราไปฝากครรภ์ ยังไม่ได้ซาวครั้งแรก รพ รัฐ ได้แต่ฟังเสียงหัวใจ ตั่งแต่ฝากฟังเสียงจนถึง 10 ถึงได้ยินเสียงหัวใจและเจอน้อง 4-9 วีคฟังไม่ได้ยิน ในเราเรานึกแต่ว่า โอเคถ้าไม่มีเลือดออกไม่ปวดท้องเราจะไม่กังวล แม่ใจเย็นๆนะคะน้องตัวเล็ก

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ