ใครเคยตรวจฉี่ขึ้น 2 ขีด แต่ตรวจเลือดไม่ท้องบ้างคะ

ประจำเดือนครั้งสุดท้ายมาเมื่อวันที่ 12 กันยายน 66 วันที่ 22 ตุลาคม 66 ได้ทำการตรวจฉี่ ปรากฏว่าขึ้น 2 ขีดจาง (แต่ว่ามองเห็นค่ะ) ทำการตรวจวันเว้นวัน พอวันที่ 31 ตุลาคม 66 ทำการตรวจอีกครั้ง ปรากฎว่าขึ้นขีดเดียว ในวันถัดไปทำการตรวจซ้ำอีกครั้งปรากฏว่าขึ้น 2 ขีดแต่จางมาก สุดท้ายในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 ตัดสินใจไปตรวจเลือด ผลออกมาว่าไม่ท้อง (ค่า Beta HCG 1.2) อยากถามแม่ๆ ท่านใดเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ อยากจะทราบว่าไม่ท้อง 100% ใช่มั้ยคะ หรือว่าต้องรอตรวจซ้ำอีกครั้งในอีก 1 เดือนข้างหน้า #สองขีดจางมากกกค่ะ #ขอบคณุล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ

21 ตอบกลับ

TapFluencer

เกิดขึ้นได้หลายกรณีค่ะเคสนี้ 1.ผลลวง อ่านผลเกิน5นาที ต่อให้ไม่ท้องก็มีสิทธิ์ขึ้น2ขีดได้ค่ะ ต้องดูผลไม่เกิน5นาทีนะคะ แต่ถ้าอ่านผลไม่เกิน5นาที ก็ยังขึ้น2ขีด แนะนำให้เว้นระยะตรวจใหม่รอบถัดไปอาทิตย์หน้า หากท้องจริงขีดจะสีเข้มขึ้นค่ะ 2.ที่ตรวจครรภ์บางยี่ห้อก็ไม่ได้แม่นยำ100%เสมอไป แนะนำให้ลองตรวจหลายๆยี่ห้อดูนะคะ 3.ท้องอ่อน อายุครรภ์อาจจะยังน้อยมากๆ เลยยังตรวจไม่พบ แนะนำให้รอเว้นระยะตรวจเลือดดูใหม่สัก1-2อาทิตย์นะคะ 4.สถานที่ตรวจครรภ์ไม่แม่นยำพอ แนะนำให้ลองเปลี่ยนสถานที่ตรวจเลือดใหม่ค่ะ ลองไปตรวจรพ.อื่น หรือคลีนิคอื่นดูนะคะ

งั้นอีก 2 สัปดาห์ตรวจใหม่จะหาซื่อจากร้านยาดูค่ะ ขอบคุณที่แนะนำนะคะ 🙏🏻

มีหลายกรณีค่ะ 1.ผลลวง หรืออ่านผลเกิน5นาที ของเราตรวจแรกๆลืมดูปล่อยทิ้งไว้ก็ขึ้น2ขีด 2.ควรใช้ชุดตรวจหลายๆยี่ห้อ ถ้าจะตรวจอีกก็ควรเว้นระยะสัก1อาทิตย์ ถ้าท้องจริงประจำเดือนขาดไป1-3เดือนมันจะขึ้นสีแดงเข้มเลย ไม่แน่ใจไปตรวจเลือดถ้าผลเลือดออกมาว่าไม่ท้องก็คือไม่ท้อง มีหลายเคสมากที่ใช้ชุดตรวจแล้วได้ผลลวง

เคยตรวจขึ้นจางๆแต่ไม่ท้องแต่ไม่ได้ตรวจเลือดนะคะเพราะพอตรวจเจอจางๆเราก็ตรวจอีก2วันถัดไปก็จางลงเรื่อยๆจน3-4วันขึ้นขีดเดียวแล้วปจด.ก็มาเดือนนั้นก็เป็นเดือนที่เรางงๆอยู่มันขึ้นจางๆอยู่ไม่กี่วันปจด.ก็มาปกติ

ตรวจนี้ตรวจเริ่มขึ้นแค่ขีดเดียวแล้วค่ะ ประจำเดือนน่าจะใกล้มาแล้ว ขอบคุณสำหรับคำตอบค้าาาาา 🙏🏻

เราก็เหมือนกันค่ะตรวจรอบแรก2ขีดจางมากๆๆพอรอตรวจ1อาทิตย์ขึ้นมา2ขีดจางเหมือนกันแต่เห็นชัดพอวันที่1ไปหาหมอหมอบอกไม่ท้องคืองงมากแต่ประจำเดือนขาดเดือนตุลาคมว่าจะรอให้สิ้นเดือนนี่ดูค่ะตรวจอีกที

คงต้องตรวจกันใหม่อีกรอบค่ะแม่ ขอบคุณสำหรับคำตอบค้าาาาา 🙏🏻

ลองซื้อที่ตรวจในวัตสันดูนะคะ เรา 2 ขีดจางๆ วันที่ 27 ต.ค.66ไปหาหมอแล้วยังไม่พบถุงตั้งครรภ์ ตรวจทุกวันจนถึง 3 พ.ย.66 เข้มมากเลยค่ะ หมอนัดอีกที 11 พ.ย.66 ค่ะ

VIP Member

เราเคยเจอทั้งที่ตรวจหลอกและไปตรวจกับโรงบาลแรกไม่ท้อง รออีกสักประมาณ1สัปดาห์ถ้าประจำเดือนไม่มาให้ตรวจซ้ำค่ะ

อีก 7 วันเดี๋ยวลองตรวจอีกครั้งค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบค้าาาาา 🙏🏻

ลองตรวจใหม่นะคะ ทางนี้ตรวจรอบแรกขึ้นสองขีดแต่จางมากค่ะ ผ่านไปสัก1-2อาทิตลองตรวจอีกรอบขึ้นสองขีดเข้มๆเลยค่ะ

เดี๋ยวลองตรวจใหม่ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบค้าาาา🙏🏻

เคยตรวจขึ้นเหมือนกันคะเเต่หรอกตรวจใหม่อีก7วันก็ขึ้นสองขีดเเบบชัดๆเลย

เดี๋ยวลองตรวจใหม่ค่ะ ยังไงก็ดีใจด้วยนะคะที่ขึ้นสองขีด ขอบคุณสำหรับคำตอบค้าาาาา 🙏🏻

นับจากปจด.วันแรกที่มาครั้งสุดท้าย ประมาณ 4 วีค++ ตรวจอีกรอบค่ะ

เดี่ยวตรวจอีกรอบค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบค้าาาาา 🙏🏻

ของเราขึ้นแบบนี้ยังไม่ท้องเลยอ่านผล3นาที

ที่ตรวจอาจจะผิดพลาดเนาะแม่ ขอบคุณสำหรับคำตอบค้าาาาา 🙏🏻

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง