15 ตอบกลับ

เราฝากครรภ์ตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ (ปจด.ขาด 10วัน ตรวจเจอ 2ขีดปุ๊ปไปหาหมอปั๊ป ประมาน 4-5w ค่ะ) ด้วยความที่อายุครรภ์น้อย หมอจึงเจาะเลือดหาค่าฮอร์โมน hCG + อัลตร้าซาวด์ภายใน จึงจะประมานการอายุครรภ์ได้ สำหรับเราคิดว่าอยู่ในการดูแลของหมอเร็วเราอุ่นใจค่ะ ... รพ.ที่เราเลือกไปฝากครรภ์ เราจะเลือก รพ. ที่เราสะดวกในการเดินทางที่สุดทั้งไปตรวจครรภ์ทุกครั้ง รวมถึงการไปคลอด และการดูแลน้องหลังคลอดแล้ว ด้วยค่ะ+ดูเรื่องการจราจรด้วย หวยจึงไปออกที่ รพ. ที่ติดกับเดอะมอล์งามวงศ์วานค่ะ ... จากนั้นค่อยเลือกหมอที่ รพ. นั้นๆค่ะ ตอนเราเลือกหมอเราใช้เซ้นต์อย่างเดียวเรยนะ เพราะเราท้องแรก+ไม่มีใครที่รู้จักให้ปรึกษาเรยว่าหมอสูติ รพ. นี้ใครเก่งไรงี้ เราแค่ต้องการหมอที่เป็นหมอประจำ หมายถึง ใน7วัน ต้องออกตรวจ 5-6วันแบบ full-time เพราะ การตั้งครรภ์อาจจะเกิดเหตุกานฉุกเฉินต่างๆนาๆได้ตลอดเวลา เวลาเกิดเหตุอะไรจะได้มีโอกาสเจอหมอที่ดูแลเรามาตลอดได้มากที่สุดค่ะ (ของเราเลือกหมอลินดาค่ะ ดูแลดีสุดๆๆๆๆๆๆๆๆ เรยค่ะ) เราว่าการเลือกหมอสำคัญนะคะ เพราะเราฝากชีวิตของเราและลูกให้หมอช่วยดูแลประคับประคอง ควรเลือกหมอที่ดูมีประสบการณ์และคุยรู้เรื่องและให้ความรู้+คำแนะนำการดูแลตัวเองในระหว่างตั้งครรภ์ซึ่งหมอจะค่อยๆบอกไปเรื่อยๆตามอายุครรภ์ค่ะและหมอเต็มใจที่จะตอบข้อสงสัยของเราในทุกๆเรื่องอย่างจริงใจค่ะ...ส่วนค่าใช้จ่าย ...ระหว่างไปตรวจครรภ์จะจ่ายตามจิง ทำอะไรบ้างก็จ่ายตามนั้น จะไม่มีแพคเกจฝากครรภ์ เราจึงคิดว่าค่าใช้จ่ายตลอดการไปหาหมอตั้งแต่ไปวันแรกจนถึงวันคลอดน่าจะแพงกว่า รพ. อื่นบาง รพ. (เราลองคำนวนดูกับ รพ. ที่ลูกพี่ลูกน้องเราคลอดแล้ว) ส่วนวันคลอดมีแพคเกจจ้าเป็นแบบคลอดเอง กับแบบผ่า และก่อนออกจาก รพ. จะมีค่าใช้จ่ายของลูกที่ไม่รวมในแพคเกจคลอดด้วยจ้า ปล. ระหว่างการนัดตรวจครรภ์แต่ละครั้งค่าใช้จ่ายไม่เท่ากัน หลักๆก็ประมาน 2-3พันกว่าบาท/ครั้ง ถ้าตรวจ nifty ก็จะ2หมื่นกว่าบาท ส่วนค่าใช้จ่ายวันคลอดเฉพาะของแม่ประมาน 54000+ของลูก8พันกว่าบาท สรุป ค่าใช้จ่ายของเราตั้งแต่ท้องวันแรกจนถึงวีนคลอด ประมานแสนต้นๆค่ะ

แนะนำฝากตอน 6w ค่ะ เลือก รพ.ใกล้บ้านที่แม่เดินทางสะดวกเผื่อฉุกเฉินค่ะโดยหากมีข้อจำกัดด้าน คชจ. ก็เลือก รพ.รัฐนอกเวลาก็ได้ค่ะ คชจ.เพิ่มขึ้นไม่มาก แต่ไม่ต้องรอนานเหมือนในเวลาค่ะ

รู้ว่าท้องก็ไปฝากเลยค่ะ แต่ของเรามีเพื่อนที่เป็นแม่ๆด้วยกันบอกต่อมาก็ไปฝากคลินิกค่ะคนน้อยดี แล้ววันคลอดหมอก็ตามไปผ่าให้ที่รพค่ะเขาจะมีลิ้งค์กันว่ารับคลอดที่รพไหนบ้าง

ไปตั้งแต่7สัปดาค่ะ รู้ว่าท้องก็ไปเรย ยิ่งเร้วยิ่งดีค่ะหมอจะได้ดูแล อายุครรน้อยได้ตรวจอะไรฟรีหลายอย่างน่ะค่ะ

ขอบคุณนะคะ

ถ้าอยู่แถวลาดพร้าวแนะนำธนวรรธน์คลีนิคจ้า 2ครั้งแรงอาจจะแรงหน่อยแต่ต่อไปก็เบาลงจ้าแถมคุณหมอดูแลดีมากๆจ้า

ฝากครรภ์ตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ประจำเดือนขาดไป 2 อาทิตย์ ตรวจขึ้น 2 ขีด ก็ไปฝากเลยค่ะ ประมาณ 6 สัปดาห์ค่ะ

ของเราฝากตอน 8 Weeks รีบฝากเลยก็ดีน๊าหมอจะได้ให้ยามาทานด้วย ท้องแรกเหมือนกันค่ะ

เราแนะนำว่าจุฬาลงกรณ์ดีนะคะ อาจจะนานหน่อยแต่เพื่อนเราหมอดูแลดีมากๆ ค่ะ

ขอบคุณนะคะคุณแม่❤️

รพ. ราชวิถี ฝากท้องแทบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยค่ะแม่

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

ไปฝากตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ตรวจเจอตอน 3 เดือน

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง