76 ตอบกลับ

รู้สึกหน่อยๆช่วง 3 เดือนคะ. แต่ท้องแรกก็ไม่ค่อยมั่นใจ เหมือนมีอะไรตอดนิดๆในท้อง แต่พอเข้าเดือนที่ 4 5 6 ดิ้นแรงขึ้นทีละนิด. แต่ตอนนี้ 6 เดือนแล้ว เหมือนโดนทุ้งแรงมากแถวๆท้องน้อยด้านล่างเลยคะ ทุ้งทีเหมือนสั่นสะเทือนยังใงก็ไม่รู้อธิบายไม่ถูกคะ😁 บางวันดิ้นแรงบางวันดิ่นเบาๆคะ

บ้านนี้18+4ยังไม่รู้สึกเลยค่ะ เมื่อวานก็เลยถามหมอๆบอกอาจเพราะเราท้องหนาค่ะแต่เดี๋ยวก็จะรู้สึกอีกไม่นานนี้ พอตอนซาวก็ถามหมออีกว่าเขาดิ้นมั้ย หมอก็บอกดิ้นและให้ดูว่าเขาดิ้นจิงมั้ย เราก็เห็นว่าเขาดิ้นจิงๆ โล่งอกไปทีนึกว่าลูกผิดปกติอะไร

น้องดิ้นได้ตั้งแต่8วีคค่ะ ไปซาวด์ดิ้นดุ๊กดิ้กเลย แต่แม่ไม่รุ้สึกเพราะน้องยังเล็ก ยิ่งถ้าแม่หน้าท้องหนายิ่งรุ้สึกได้ช้า เรารุ้สึกร้องตอดตอน16วีค ดิ้นตอน18วีค ตอนนี้20วีคแล้วค่ะ มาทั้งมือทั้งเท้าท้องแม่สะเทือนเลย

20 สัปดาห์ + ค่ะ บ้านนี้ดิ้นแรงมากก บางครั้งเหมือนโดนถีป ยิ่งตอนดึก เปิดเพลง โมสาร์ท ให้ฟัง คุณแม่กว่าจะหลับ ต้องรอให้เค้าหายดิ้นค่อยนอนได้

บ้านนี้รู้สึกว่าเริ่มตอดๆจนรู้สึกคือตอน 19 week ค่ะท้องแม่แต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนท้องหนา จะรู้สึกช้ากว่าบ้านอื่นนิดนึงค่าคุณแม่

VIP Member

เรา20กว่าวีคค่ะ แล้วแต่ขนาดหน้าท้องคนนะคะไม่ต้องกังวลค่ะ น้องจะดิ้นสม่ำเสมอ28วีคค่อยไปกังวลตอนนั้นนะคะเพราะเร่ต้องนับลูกดิ้น

18วีคท้อง2ค่ะ มีรู้สึกเหมือนท้องอืดนิดหน่อยค่ะบางทีนอนหงายก็มีกระตุกบ้าง ไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ค่ะ น่าจะอีกสัก2อาทิตย์

VIP Member

ประมาณ 15 weeks น้องเริ่มตอด พอ 16 weeks กว่าๆ น้องดิ้นแล้วคะ แต่ดิ้นไม่แรง แต่ก็รู้สึกได้คะ

บ้านนี้รุ้สึกดิ้นจริงๆเลยตอน20wคะ ตอนนี้23w4dดิ้นเก่งมากจ้า ลูกสาวคะ กำหนดคลอด13มีนา

บ้านนี้ตอดตั้งแต่14วีคแล้วค่ะ หน้าท้องบางเลยรู้สึกง่าย ตอนนี้19+3แล้วดิ้นเก่งมาก

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง