26 ตอบกลับ

ทำใจค่ะแม่.บ้านนี้เลี้ยงยากมาตั้งแต่เกิดไม่ว่าจะงอแงเอ่ยร้องไห้เอ่ยนอนยากเอ่ยติดมือเอ่ยอิแม่เพลียมากร้องไห้นี้เหมือนใจจะขาดอะตัวแดงตัวดำเลยทีเดียวค่ะ.ผ่าน3เดือนนางจะเปลื่ยนเป็นอย่างกันละคนเลยตอนนี้7เดือนแล้วเลี้ยงง่ายมาก555นางเปลื่ยนนิสัยเองไม่ได้ทำไร

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะน้อง2เดือน15วันเริ่มเป็นตอนเข้าเดือนที่2เป็นทุกวันเริ่มร้องแต่5โมงเย็นบางวันถึง3ทุ่มทำทุกวิธีที่บอกว่าจะหยุดแต่ก็ไม่หยุดค่ะตอนนี้แม่ใช้จุกหลอกค่ะน้องดีขึ้นแม่ลองนะคะ มีแต่คนบอกว่า3เดือนจะดีขึ้นสู้ๆค่ะ เราจะผ่านมันไปด้วยกัน😂

บ้างทีน้องอาจจะเป็น โคลิก นะค่ะ เป็นช่วงที่น้องอาจจะปวดท้องจากการกินนมเร็วรึว่าท้องอืดนะค่ะ กดหาดูอาการจาก ใน กูเกิสได้ค่ะ เพราะลูกสาวก้อเป็นช่วง 2 ทุ่ม จะร้องกว่าจะเอานอนได้ เหนื่อยมากตอนน้องเกิดจนถึงเดือนครึ่งนะค่ะ

พาเข้านอนเป็นเวลาทุกวัน และพาเข้าห้องก่อนประมาณ 30 นาที ห้องมืด ไม่มีเสียงรบกวน และอุ้มลูก ร้องเพลงกล่อมไปค่ะ จนเขาสงบพร้อมจะนอน ค่อยวางค่ะ อาจจะร้องโยเยบ้าง ทำจนกว่าเขาจะชินค่ะ อาจจะเป็นอาทิตย์เลยจ้า

ต้องกล่อมจนกว่าจะหลับค่ะ แม่บ้านนี้อุ้มพาดบ่าจนหลับค่อยวางลงนอน บางครั้งก็ให้นอนหนุนแขนหลับค่ะ ประมาณอาทิตย์สองอาทิตย์ก็หลับง่ายเป็นเวลาด้วยค่ะ ห้องต้องมืดไม่มีเสียงรบกวนนะคะ สู้ๆค่ะ

คุณแม่ลองให้ดูดจุกนมปลอมค่ะ ที่บ้านคนโตก็เป็นแบบนี้ พอให้ดูดจุกนมปลอมหายร้องเลย สบายขึ้นเยอะ คนที่ 2 ก็ดูด นี่ใกล้จะคลอดคนที่3 แล้ว ก็ซื้อเตรียมไว้เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ให้น้องนอนบนอกค่ะ กอดเค้าตบก้นเบา ๆ เปิดดนตรีกล่อมนอนค่ะ น้องหลับสนิทค่อยเอาลงที่นอน น้องบ้านนี้ไม่มีปัญหางอแงเลยค่ะ คุณแม่ลองดูนะคะ

VIP Member

น้องกินไม่อิ่มรึเปล่าคะ บ้านนี้เป็นค่ะคิดว่าลูกแน่นท้อง ไม่กล้าให้นมลูกร้องหนักมาก พอใหนมเค้าดูดแรงมากคือหิวมาก ละก็หลับค่ะ

บ้านนี้ตอนน้องได้2ถึง4เดือนเป็นเหมือนกันค่ะพอเข้า5-6เดือนมานี้ดีขึ้นเยอะค่ะนอนเป็นเวลาขึ้นค่ะไม่ร้องนักแล้วมีก็งอแงนิดหน่อยค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ งอแงหนักมากพึ่งจะดีขึ้น นอนตบตูดก็หลับแล้ว

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ กว่าจะได้นอน ต้องอุ้มพาเดินรอบบ้านเลยค่ะ แต่จะเปิดเพลงกล่อมเด็กให้ลูกฟังนะคะ ลูกหลับสบายเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง