53 ตอบกลับ

19พฤศจิกายน​ค่ะ​ น้ำหนักขึ้นมา1โลค่ะ​ ลูกหนัก1300กรัม​ แม่ก่อนท้อง75​ โล​ ตอนนี้76​ โลค่ะ​ กินอาหารตามหมอแนะนำค่ะ​ กินให้ครบ5หมู่พอประมาณ​ กินไข่ทุกวัน2ฟอง​ กับข้าวไร้เบอรี่กับข้าวกล้องเป็นหลัก​ นอกนั้นหมุนเวียนกินให้ครบ5หมู่​ (นมกินตราหมีสีฟ้ากินแบบแบบก่อนท้องคืออาทิตย์กิน2ถึง3กล่อง​ ไม่กินมากจนเกินไประวังลูกเกิดมาแพ้อาหารค่ะ​ กินแบบนี้น้ำหนักไม่ขึ้น

แม่บ้านนี้ท้องที่สองแล้วคะ ท้องแรกน้ำหนักแม่พุ่งขึ้น23โลน้องออกมาหนักแค่2,330เองตอนนั้นกว่าจะลดน้ำหนักได้แทบตายเหมือนกันคะ 😅ตอนนี้เป็นหนุ่มน้อย8ขวบแล้วแม่เลยไม่มีความเชื่ออีกเลยว่าการกินเยอะๆขุดตัวเองให้อ้วนๆแล้วลูกจะออกมาตัวใหญ่ 😅 ท้องนี้แม่ไปซาวล่าสุดตอน28wน้องหนัก1,500gแล้วคะ ไม่ได้เกี่ยวกับขนาดท้องเลยจริงๆ ☺️☺️

ตอนนี้ 28 สป.ขึ้นมา 9 ค่า หมอบอกขึ้นกำลังสวย ตอนท้องแรกเบ็ดเสร็จ 22 โล บ้าไปแล้ว ตอนนี้กินข้าวเสร็จเดินไม่ได้เหมือนจะขาดใจ 5555+ แน่นท้อง 😢 ท้องต้องหนักที่เรา แต่ดันไปหนักหัวคนอื่นเนาะ 555 ปล่อยผ่านนึกว่าเสียง..... อิๆๆๆ แต่ดูท้องไม่เล็กเลยนะคะ ยินดีด้วยค่ะหลังคลอดไม่อ้วนแน่ๆ หุ่นเหมือนเดิม

บ้านนี้แม่ตัว​ใหญ่​ค่ะ ก่อนท้อง หนัก 97 โล แพ้ท้องมากจนลดเหลืิอแค่ 80 โล ตอนนี้ 34 week แถวบ้านทักว่า นี่ท้องแล้วหรอ ผอมกว่าเดิม เด็กจะโตมั้ย แต่ผลซาวน์ น้องตัวใหญ่มาก ขนาดท้องไม่กระทบกับลูกเลย ต้องท้องใหญ่ขนาดไหนถึงจะมองว่าแข็งแรง งงมากก

ต้องบอกเค้าไปว่าหนูไม่เล็กนะค่ะ งี้มั้งค่ะแม่เนอะ🤭 บ้านนี้ท้อง2พึ่ง4เดือนเอง แต่มีคนทักท้องใหญ่นึกว่าไกล้คลอดเราก็ดูก็ไม่ได้ใหญ่อะไรขนาดนั้นเลยถ้าใส่เกงกีฬากะเสื้อตัวใหญ่คือไม่เหมือนคนท้องเลยเคืองตรงข้ามกันซะงั้น😅

บ้านนี้กำหนดคลอด16พฤศจิกาค่ะ น้ำหนักขึ้นมา5ก.ก.เหมือนกันค่ะ คนทักว่าท้องเล็กเหมือนกัน แต่หมอบอกว่าเด็กแข็งแรงปกติดีค่ะเลยไม่กังวลอะไรเลย ส่วนตัวคิดว่าแค่นี้บางวันก็หายใจแทบไม่ออกแล้วเลยกินเท่าที่กินได้ค่ะ

TapFluencer

ไม่เล็กนะค่ะ..คุณแม่อาจจะกินลงลูกก็ได้ค่ะ..โฟกัสที่น้ำหนักเด็กดีกว่านะค่ะ..ถ้าหมอว่าตามเกณฑ์ก็โอเครแล้วนะ..😊..เห็นคนท้องเล็กมาเยอะค่ะ..แต่พอคลอดออกมา 3 กิโลกว่าๆทุกคนเลยค่ะ..ไม่ต้องกังวลนะค่ะแม่

พฤศจิกายน เหมือนกันค่ะ29W6d ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ..แต่ไม่อยู่ที่ท้องเล็กใหญ่นะค่ะ..ถ้านํ้าหนักลูกตามเกณฑ์ก็ถือว่าโอเคแล้วค่ะ..อย่าได้แคร์คำพูดคน..โดนมาเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้เล็กกว่านี้อีกค่ะ น้ำหนักตัวแทบไม่ขึ้น จนหมอถามน้ำหนักขึ้นแค่นี้เองหรอ 😅 แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไรเพราะน้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติ พฤศจิกายนเหมือนกันจ้า

กำหนด18​พฤศจิกายน​ค่ะ....โดนทักว่าท้องเล็กบ่อยมาก...ขนาดหมอตรวจท้องยังบอกว่าท้องเล็กเลย...พอซาวส์​แล้วน้ำหนักลูกปรกติตามเกณฑ์​ค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง