7 ตอบกลับ

บ้านนี้ก็ชอบดื่มพวกโกโก้น้ำอัดลมทุกวันค่ะ ดื่มเยอะด้วยแทบจะไม่ดื่มน้ำเปล่าเลย จนเข้าช่วงเดือนที่8คุณหมอนัดตรวจฟังคลื่นหัวใจน้องมีเสี้ยวหนึ่งที่หัวใจน้องเต้นผิดจังหวะ (วันไปพบหมอดื่มเป๊ปซี่ไป1แก้ว) หมอเลยถามมีดื่มพวกชา กาแฟ หรือน้ำอัดลมมั้ยเราก็บอกว่าก่อนมาตรวจดื่มเป๊ปซี่ไป1แก้ว หมอเลยนัดตรวจอีกครั้ง2วันถัดมา ก็ยังผิดปกติอยู่ หมอเลยส่งไปตรวจอีก รพ หนึ่ง ช่วงนั้นเรางดดื่มทั้งน้ำหวานและน้ำอัดลมเลยค่ะ พยายามดื่มแต่น้ำเปล่า จนถึงวันหนัด รพ ที่ถูกส่งตัวมา หมอใหญ่ตรวจพบว่าหัวใจน้องเต้นปกติแล้ว ซึ่งอาจจะมีได้หลายปัจจัยค่ะ แต่หมอแนะนำงดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน จากนั้นเรางดมาตลอดจนตอนนี้38wแล้วค่ะ

TapFluencer

กินพอหายอยากไม่เป็นไรค่ะ ระวังเบาหวาน แต่ที่บอกว่ากินน้ำเปล่าน้อยมาก คือไม่ควรมาก ๆ เลยนะคะ ต้องดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ น้ำหวานไม่เท่ากับน้ำเปล่านะคะ ไม่ใช่จะกินแทนน้ำเปล่าเลย น้ำที่จะเป็นน้ำคร่ำได้คือน้ำเปล่า เด็กต้องใช้น้ำคร่ำในการอยู่ในครรภ์ค่ะ ใช้พัฒนาการ เติบโต ใช้พัฒนาปอด และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง ถ้ากินน้ำเปล่าน้อย น้ำคร่ำก็จะน้อยไปด้วย ส่งผลเสียแน่นอนค่ะ

บ้านนี้ชอบกินทั้งน้ำอัดลมทั้งชาเย็น​เลยค่ะติดเลยก็ว่าได้ แต่พยายามลดๆลง น้ำอัดลมอาทิตย์​ละ1-2ครั้ง ลดปริมาณ​ลง​จากช่วงก่อนท้อง ชาก็เหมือนกันค่ะ วันนึงจะพยายาม​เหลือกินน้ำหวานแค่อย่างเดียว กลัวน้ำตาลเกิน *คิดเอาเองส่วนตัวนะคะ หมอไม่ได้ห้ามแต่แอบกลัวเกินเอง

ในเมื่อแม่รู้ว่าดื่มเยอะ ก็ลดลงค่ะ จะได้ไม่มานั่งกลัว ถามหมอตอนหาหมอก็ได้ค่ะ น้ำเปล่าคุณหมอให้ทานมากหน่อยด้วยซ้ำ ปกติก็ 8-10 แก้วต่อวันแล้ว คนปกติที่ไม่ตั้งครรภ์ดิ้มแต่น้ำหวานน้ำอัดบมไม่ดื่มน้ำเปล่า ยังไม่ดีเลยค่ะในข่าวก็มี

บ้านนี้กินทั้งสามท้องค่ะ กินทุกวันจนคลอด บางวันก็จนทั้งอัดลม ชา น้ำหวาน อากาศร้อน บ้านนี้ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำตาลค่ะ ลูกออกมาปกติค่ะไม่ได้เป็นอะไร แต่น้ำเปล่าก็กินวันล่ะไม่ต้ำกว่า2ลิตรค่ะ

ไม่นะคะ บ้านนี้กินน้ำปั่น น้ำอัดลมกินบ้างแค่พอให้หายอยาก ไม่เห็นเป็นอะไรนะคะ

ไม่เป็นค่ะ ปกติ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง