62 ตอบกลับ

ไม่ต้องห่วงค่ะ ปกติ แพ้ท้องเราก็เป็น จากเดิม 50 แพ้มา 3 เดือนกว่า กินไรอวกออกหมด น้ำหนักลดลงมาเหลือ 45 แต่พอเริ่ม 4 เดือน ดีขึ้นพอกินได้บ้าง แต่ก็ยังมีอวกทุกวันแต่น้อยลง แต่เป็นกรดไหลย้อนแทน อวกอีก กินได้นิดเดียวเหมือนอาหารติดคอ ก็อวก ทรมานอยู่คะ แต่ต้องสู้ๆ ตอนนี้ 6 เดือนดีขึ้นกว่าเดิม น้ำหนักมา 50 ละค่ะ 1-3 เดือนแรกทานอาหารไม่ได้ไม่เป็นไรค่ะ หมอบอกจะมีถุงไข่แดงมีสารอาหารเก่าสะสมให้ลูกกินได้ ลูกยังเล็กมากค่ะ ตอนนี้ลูกเราก็น้ำหนักตามเกณฑ์ปกติ

7 สัปดาห์ 3วัน เป็นช่วงไตรมาสแรกที่คุณแม่มักมีอาการแพ้ท้องนะคะ แต่ไม่ต้องห่วงว่าเด็กจะไม่ได้รับสารอาหาร ในกรณีที่คุณแม่กินอะไรก็อ้วกหรือแพ้จนกินได้น้อย เพราะในช่วงไตรมาสแรก ตัวน้อยในท้องยังมีถุงไข่แดงที่มากับเขา เขาจะได้รับสารอาหารจากถุงไข่แดงเป็นหลักค่ะ จากนั้นพอพ้นช่วงไตรมาสแรก ถุงไข่แดงจะฝ่อไป เด็กน้อยตัวโตขึ้น ในช่วงไตรมาส 2 ตัวน้อยจะรับอาหารผ่านสายรกเป็นหลัก ช่วงนี้คุณแม่จะกลับมากินได้มากขึ้นค่ะ^^

ไม่เป็นอะไรค่ะ เราก่อนท้องน้ำหนัก42 แพ้ท้อง เหลือ36.7 น้อยมาก กินอะไรไม่ได้ก็อย่าฝืนกินนะคะ มีแต่จะทำให้อ้วก พยายามให้แฟนกินพวกแคร็กเกอร์ คุกกี้ที่มีรสชาติเค็มหน่อยๆ แล้วก็จิบน้ำสไปรท์ผสมกับเกลือแร่ค่ะ (คุณหมอแนะนำมา) แพ้ก็ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าลูกจะไม่ได้รับสารอาหาร ช่วงไตรมาสแรกน้องจะรับสารอาหารจากถุงไข่แดงในครรภ์แม่จ้า

ปกติจร้า แพ้ท้องก็แบบนี้ล่ะจร้า ทรมานหน่อย เดียวพอ หายแพ้ละที่นี้ อยากกินนั้นอยากกินนี้ กินจุกจิก ไปหมด เดียวน้ำหนักได้ขึ้นแน่ๆจร้า แม่บ้านนี้ น้ำหนัก 43 แพ้ท้องหนัก 2 เดือนเต็มๆ น้ำหนักลด ไปเหลือ 40 แม่บ้านนี้ตัวเล็กด้วย พอหายแพ้ท้อง ก็อยากกินนั้นกินนี้ จนตอนนี้น้ำหนัก ขึ้นมา 45 แล้วจร้าคิดว่าน่าจะขึ้นอีกแน่ๆ 5555555 หนักลูกด้วย 😅

เราคนหนึงที่แพ้ท้องหนักมาก แพ้ยันคลอด ก่อนท้อง นน. 40 แพ้ท้องเหลือ 34 กินก็อวก น้ำก็อวก ก็วนอยู่แบบนั้นจนคลอด นน.เริ่มแรกๆจนถึงกำหนดคลอด เพิ่มขึ้นมาเเค่ 7 โลเอง. ่ คลอดน้องน้ำหนักคนที่1/ 2,690 คนที่ 2/ 2,890 แข็งแรงดีค่ะ ปิดคลังค่ะ เหนื่อยกับการแพ้ท้อง เลี้ยงลูกยังสบายกว่าแพ้ท้องอีก

VIP Member

ช่วง 1-3 เดือน ทารกเขาจะมีถุงไข่แดงมาด้วย เหมือนไข่ไก่น่ะค่ะพ่อ มันคืออาหารของทารกในช่วงนี้ ถ้าคุณแม่ยังทานอะไรไม่ได้ ไม่ต้องกังวลไปนะคะ แนะนำให้ทานกรดโฟลิคในช่วงนี้นะคะ ป้องกันลูกพิการแต่กำเนิด ตามจริงแล้วเขาแนะนำให้กินกรดโฟลิคก่อนตั้งครรภ์ประมาณ 3 เดือนด้วยนะ

ไม่เป็นรัยหลอกค่ะคุณพ่อ แต่ก้อไห้คุณแม่พยายามหน่อยค่ะ ฝืนกินหน่อยนะ แม่กินแล้วตะอวกออกหมดก้อตาม ตอนคุณแม่ท้องแรกก้อแพ้ค่ะ แพ้มากด้วยแพ้จนถึง7เดือนแต่พอหายแพ้แล้ว กินได้เหมือนเดิมค่ะ ลูกก้อแข็งแรงดีค่ะ คลอดออกมา น.น3500กรัมค่ะ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ.เดืยวก้อหายแพ้ค่ะ

VIP Member

ไม่เป็นอะไรค่ะ ช่วงไตรมาสแรก ลูกน้อยจะมีถุงอาหารส่วนตัวของเค้าค่ะ เพียงแต่อย่ารับเอาสารเคมีหรือยาอื่นที่ห้ามกินเข้าไปก็พอ ดื่มน้ำบ่อยๆ นอนหลับเยอะๆ ที่สำคัญต้องกินข้าวบ้าง เพื่อที่จะได้ทานโฟลิกและยาบำรุงที่หมอให้ ซึ่งอันนี้ค่ะจะสำคัญมาก♥️สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ก็แพ้หนักมากๆค่ะ กินอะไรก็อ้วกแค่นึกภาพของกินก็อ้วกแล้ว กลืนน้ำลายก็ไม่ได้อ้วกหมด น้ำหนักลดไปเหลือแค่37โลจาก40โล แต่ไปหาหมอตามนัดแต่ล้ะครั้งหมอก็บอกว่าลูกแข็งแรงดีค่ะ แต่พอเข้า4เดือนก็เริ่มหายแพ้น้ำหนักเริ่มขึ้นมาแล้วค่ะ สู้ๆน้ะค้ะ

ช่วง 3 เดือนแรกน้องยังมีถุงอาหาร(ถุงไข่แดง) อยู่ค่ะ ยังไม่ได้รับสารอาหารอะไรจากแม่มาก ค่ะ พอหลังจากที่อาการแพ้ท้องค่อยๆ ดีขึ้น ก็พยามยามทานอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ นม ไข่ ปลา ผัก น้องจะได้ รับสารอาหารเต็มๆ ค่ะ ตอนนี้สู้ๆ นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง