19 ตอบกลับ

สู้สู้นะแม่สู้ไปด้วยกันของเราออกจาก รพ ได้ 2 วันหมอนัดมาดูอาการ ปรากฏว่าตัวเหลืองขึ้นหมอให้แอดมิดส่งไฟตาอทันทีผ่านไปคืนที่ 2 แล้วเราตั้งตัวไม่ทันเลยมาแค่หาหมอไม่ได้คิดจะมานอน ต้องนอน สงสารลูกเจาะเลือดเช้าเย็นนินในตู้ไม่มีผ้าไม่ใส่เพิสไม่มีอะไรมั้งนั้นฉี่อึยกทำความสะอาดเอาเราไม่ได้นอนเลยคืนที่ 2 แล้วต้องยืนจับมือลูกตลอดเพราะเค้าสะดุ้งตลอดร้องไห้ตลอดเลยร้องจนเหนื่อยร้องจนเสียงไม่มีหมอไม่ให้ใช้อะไรรองนอกจากแผ่นเบบี้คิด😩😩😓😓ทรมารใจมาก

VIP Member

บ้านนี้หัวนมสั้น.คลอดสองวันแรกน้ำนมก็น้อยค่ะลูกก็เอาแต่หลับก็เหลือง11ค่ะสาไสปั้มนมไสขวดให้กินค่ะลูกดูดไม่ใด้กฌปั้มให้เขากินค่ะปลุกให้กินทุกๆ2ชม.ค่ะให้กินน้ำใด้ก็ดีค่ะบ้านนี้ผ่านมาแล้วค่ะทำทุกทางเพื่อลูกจะใด้ไม่โดนส่องไฟ.ยอมอดนอนตั่งปลถกทุกๆ2ชมเลยค่ะ.แรกๆเพลือมากค่ะสู้ๆค่ะแม่ลองทำดูน่ะค่ะ

พยายามหมั่นปั้มนะคะ เดี๋ยวก็มาเรื่อยๆ ของเราหัวนมสั้นลูกดูดยาก ตัวเหลือง เราหมั่นปั้มนมด้วย กินอาหารบำรุงน้ำนมด้วย น้ำนมจะค่อยๆมาเองนะคะ สู้ๆนะคะ

แม่นักปั๊มคะ ยืนยันอีกเสียง.ปั๊มทุกๆ 3 ชม. ไม่เว้นกลางคืน ครั้งละ 20-30 นาทีจ้า ปล. เครื่องปั๊มนมดูยี่ห้อที่ ดูดแรงด้วยนะคะ ดูดเบาๆ นมไม่ออกคะ

นมถ้ายิ่งออกมาเท่าไรก้ยิ่งผลิตมากเท่านั้นค่ะ หรือถ้าลุกกินห่างจากที่เคยกินถ้านมคัดให้บีบทิ้งได้เลยค่ะ

มาค่ะ คุณแม่ขยันปั้มทุกๆ3ชั่วโมงอย่าตกรอบนะคะ หรือยังไงลองปรึกษาคลินิกนมแม่ในโรงพยาบาลดูค่ะ

VIP Member

ปั๊มเลยค่ะแม่ เพื่อนเราลูกไม่สบาย หมอสั่งปั๊มทุก2ชม. แล้วนมมาเยอะมากกก ดื่มน้ำเยอะๆด้วยนะคะ💓

เราใช้ปั้มไฟฟ้าค่ะ ประสบปัญหาเดียวกันเลยค่ะ น้ำนมก็จะมาเพิ่มเรื่อยๆ

เราก็อาการเดียวกันเราปั้ม100%มา6เดือนครึ่งละนมมาพอลูกกินแน่นอนจ้ะสู้ๆ

เราได้วันละ 3 ออนเองค่ะ ตัวเองปั้มวันกี่รอบคะ

ปั๊มค่ะ อย่าให้ตกรอบนะค่ะ เดี๋ยวน้ำนมมมาเยอะเลยจ้า

คำถามยอดฮิต