11 ตอบกลับ

น้อง1-3เดือนต้องปลุกกินนม ทุก2-3ชั่วโมงอยู่นะค่ะ ที่แม่ว่าแปปๆตื่น น้องนอนกี่นาที ตอนปลุกน้องกินนมแม่ต้องให้น้องกินให้อิ่มด้วยนะ ตอนอยู่โรงบาลลูกเรา ปอดติดเชื้อต้องอยู่ห้องแยก หมอให้เข้าให้นม ให้น้องกันต่อครั้ง20-30นาทีเลย ถ้าน้องนอนหลับก็ต้องปลุกให้ตื่นมากินต่อ อย่างน้อยก็20นาที ถ้าน้องกิรอิ่มน้องก็จะนอนนานขึ้น ไม่ตื่นมาร้องเพราะหิวบ่อย อย่างลูกคนเเรกเรา ถ้ากินไม่อิ่มหรือนอนไม่พอ ทุก3ชั่วโมง ลูกเราจะร้องหนักมาก ร้องไม่เอาอะไรเลย ถึงหิวก็ไม่กิน เป็นอยู่2ครั้ง พอเราจับทาง รู้แล้วว่าลูกเราร้องเพราะอะไร จากนั้นก็ไม่มีอีกเลย ไม่ร้องไม่งอแง ถึงเวลากิน กิน ถึงเวลานอน นอน อีกอย่างแม่ต้องให้เวลา น้องกับกับตัวแม่เองปรับเข้าหากันด้วย ใจเย็นๆ เพราะน้องก็เพิ่งออกมาเจอโลก แม่ก็เพิ่งเคยเลี้ยงน้องคนนี้ สู้ๆนะคะ

มีลูกเดือนเศษเหมือนกันครับ ถ้ากลางวัน ผมจะไม่ให้นอนนานครับ ถ้านานอย่าให้เกิน 3 ชม. เพราะผมจะให้เค้าเพลีย เหนื่อย แล้วจะหลับง่ายๆ ไม่เล่น ไม่งอแง ตอนกลางคืนแทน แต่กลางคืนก็จะไม่ให้นอนนานเกิน ต้องปลุกขึ้นมากินนมตามรอบเค้าครับ 😊

บ้านนี้ทั้งกลางวันกลางคืนน้องจะตื่นมากินนมทุกๆสองชั่วโมงค่ะเหมือนน้องรุ้เวลาค่ะ

บ้านนี้เลือกวิธีสุดท้ายยยเลย เพราะทำทุกวิถีทางแล้ว ค่ะ นั่นคือ เปล ค่ะ นอนหลับดีขึ้นมากๆๆๆๆ เราซื้อแบบไกวอัตโนมัติ แต่ถ้าแม่ทนได้ยาวๆๆก็อุ้มหลับคามือได้แต่ขอบอกว่า ปวดหลัง ปวดบ่า มากๆๆๆ

ทำเหมือนบ้านนี้บ้านนี้ก็อุ้ชมไม่ไหวสุดท้ายต้องพึ่งเปล

น้องเพิ่งเดือนกว่สเองค่ะ ยังปรับสภาพกลางคืนกลางวันได้ยังไม่ดี อีกอย่างแม่ควรให้น้องตื่นมากินนมทุกๆ2-3ชม. จนกว่าน้องจะครบสามเดือนนะคะ

แนะนำค่ะ บ้านนี้ให้นอนตะแคง หรือมีหมอนข้างให้น้องนอนเอาขาหนีบไว้ ชวนเล่น ชวนคุยบ่อยๆ ค่ะ ลูกเหนื่อยจะหลับไปเอง♥️

ลองให้น้องนอนเปลดูนะคะเผื่อจะหลับนานขึ้นเราอาจจะต้องอุ้มน้องหลับก้อพอคิดว่าหลับดีแร้วก้อเอาเปลได้เลยค่ะแร้วค่อยๆแกว่งเขาไป

ที่บ้านมีเสียงดัง หรือคนพลุกพล่านรึป่าวคะ อาจจะต้องหาที่สงบๆให้น้องนอน

ลองเปลดูค่ะจะนอนนานขึ้น

นอนเปลค่ะน้องจะหลับยาว

ท่าก็ฟ้องเเล้ว55

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง