56 ตอบกลับ

VIP Member

อันดับแรกคุณแม่งดใช้แป้งก่อนนะคะ ทุกชนิดยี่ห้อเลยค่ะ (ทารกไม่ควรใช้แป้ง เป็นสารก่อภูมิแพ้ และยิ่งทำให้อัพชื้นค่ะ) แล้วลองใช้ครีม Bepanthen หรือ Sudocream ทาก้นค่ะ ถ้าหายแล้วก็ให้ทาทุกครั้งที่เปลี่ยนเพิสเลยค่ะ เพราะเนื้อครีมจะเคลือบก้นน้องไว้ช่วยลดความอัพชื้นได้ค่ะ ขอให้น้องหายไว ๆ นะคะ

เช็ดก้นน้องใส่สะอาดก่อนนะคะ ยังมีอึติดอยู่เลย เปลี่ยนแพมเพิสทุก4ชั่วโมง เปลี่ยนทุกครั้งที่อึ อึทุก20นาทีก็เปลี่ยนทุก20นาที อาจจะไม่ได้แพ้แพมเพิสก็ได้นะ อาจเป็นเพราะล้างไม่สะอาด+ใส่แพมเพิสค้างไว้นาน ตอนนี้ก็งดแพมเพิสไปก่อน หายดีแล้วค่อยใส่นะคะ

ลองใช้ตัวนี้นะคะนี่ก็ใช้ให้น้องไม่ว่าจะผื่นอะไรหายหมดจร้าทาก่อนใส่แพมเพิสค่ะห้ามทาแป้งนะคะ ตัวแป้งมันจะทำให้เกิดความชื้นนะคะ

ห้ามใช้แป้งนะครับ ลองใช้bepanthen แบบ sensiderm cream ครับ ร้านขายยามีขายหรือสั่งออนไลน์ก็ได้นะครับ หลอดละประมาณ150บาท ที่บ้านใช้ตลอดไม่มีผื่นเลยครับ

ถ้าจะให้หายไว เว้นช่วงการใช้แพมเพิสไปก่อนนะคะในตอนกลางวัน แต่กลางคืน ใส่ได้ค่ะ เราใช้ของมามี่ฯ ลองดูนะคะ เพราะลูกเราไม่แพ้อีกเลยค่ะ

ขอบคุณคะ

VIP Member

ของเราก็แพ้แพมเพิสคะแต่ไม่ขนาดนี้ เลยเปลี่ยนมาใช้แพมเพิสที่เขียนว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ก็ไม่แพ้นะคะ แต่ถ้าใช้แบบพรีเมี่ยม แพ้

ถ้าพีแพนแทนไม่หาย..กลางวันแม่ไม่ต้องใส่แพมเพิสนะค่ะ. แล้วก็ทาซูโดครีมบางๆ เวลาน้องฉี่ก็พาไปล้างค่ะ..บ้านนี้พึ่งหายไป

ไม่ลองแพมเพิส ของ Goon ค่ะ บ้านนี้ใช่ไม่แพ้เลยค่ะ ซึมซับดีไม่เปียกชื่นเลยค่ะ คนนี้คนที่3แล้วค่ะ

VIP Member

บีแพนเทนค่ะ ร้านขายยาทั่วไปมีขาย ไม่ก็ยี่ห้อที่กล่องเป็นรูปฮิปโปค่ะไม่แน่ใจชื่อยี่ห้อ

บ้านนี้ใช้แนปปี้หลอดชมพูขาวมีขายตามร้านขายยาทั่วไป กับซูโดครีม ตัวนี้จะมีในวัสสัน

คำถามยอดฮิต