16 ตอบกลับ

ถ้าไม่อยากให้ลำไส้ลูกมีปันหา อย่าหาทำค่ะ บ้านนี้ย่าเขาอยากให้กินเลาบอกยังไงก็พูดๆๆๆให้กินจนได้สุดท้ายลำไส้มีปันหาค่ะ ตั้งแต่เริ่มทานข้าวถ่ายยากตลอด ตอนนี้1ปี4เดือนแล้วถ่ายเป้นเลือดทวารหนักฉีกค่ะ ร้องไห้ เหมือนคนเบ่งลูกไปหาหมอ หมดไม่รู้เท่าไหร่ทั้งนมก็ต้องกินของดีๆ ทั้งพาหาหมอตลอด เราใจจะขาดแล้วค่ะเห้นลูกเป้นแบบนั่น

บ้านนี้่ยาน้องจะให้ทานตอนออกจากโรงบาลแล้วแต่หาชื้อไม่ได้เขาก็บอกลูกชายเขาตลอดว่าให้ป้อนชีลีแล็คแต่เราไม่ป้อนจนน้องได้4เดือนกว่าพ่อน้องก็ชื้อมาให้เราป้อนลูกเวลาแม่เขามาอะไรถ้าเราไม่ทำก็ทเลาะกันจนเรายอมป้อนให้ลูกแต่เราให้แค่นิดเดียวโชคดีที่ลูกเราไม่เป็นอะไรไม่งั้นละก็มีเรื่องแน่

อย่ารีบทานคะแม่น้องแค่4เดือนเอง ต้องคอยให้หมอประเมินก่อนว่าน้องควรทานได้หรือไม่เพราะตามหลักต้อง6เดือนขึ้นไป ส่วนเค้าให้ทานตอน5เดือน10วันเพราะคุณหมอเป็นประเมินให้ว่าควรทานได้แล้วเพราะน้ำหนักลูกเกินเกณฑ์ไป2-3กก.คุณหมอเลยให้ทานคะ

ถ้าหมอประเมินแล้วถึงทานได้ค่ะถ้ายังควรรอ6เดือน ลำไส้น้องไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้นน้องร้องไม่ได้แปลว่าหิวเสมอไปอย่าใช้ความเชื่อสมัยก่อนค่ะว่าเด็กร้องคือหิว

6เดือนค่ะสมุดสีชมพูหรือว่าในเน็ตมีบอกหมดนะคะ ถ้ากินนมไม่อิ่มก็ให้เขากินให้อิ่มค่ะ นอกจากหมอจะเป็นคนบอกให้เริ่มกินข้าวได้แล้ว

6เดือนนะคะค่อยให้น้องกินข้าว ช่วงแรกเกิด-6เดือน ให้น้องกินแค่นมแม่ก็พอแล้วค่ะ อ่านในสมมุดสีชมพูก็ได้ค่ะ

บ้านนี้หมอประเมินให้ทานได้ตอนไปฉีดวัคซีน4เดือนค่ะ แต่แม่ไม่กล้า คิดว่า5เดือนครึ่งถึงจะเริ่มให้ชิม 😅😅

ลูกเรา 4เดือนครึ่งคะ ยังไม่ได้ให้ทานนะคะ หมอบอกว่า 6เดือนค่อยให้ทานนะคะ

ปกติเด้ก5วันร้องเก่งและเสียงดังไหมค่ะลูกสาวร้องดังมากเวลาหิว

อยู่เด็กด้วยค่ะ ส่วนลูกบ้านนี้ร้องเสียงเบาร้องนิดเดียวเลี้ยงง่ายไม่งอแงเลยจ้า สูกสาวคนแรก คนสองไม่รู้จะเหมือนพี่ไหม แอบลุ่น

Super Mum

ต้องรอหลัง 6 เดือนค่ะแม่ นอกจากว่าหมอประเมินให้เริ่มทานได้ค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง