แม่กลุ้มใจมาก

น้องเพิ่งเกิดมาได้ 10วัน เวลากลางวันน้องนอนนาน ขนาดมีเสียงอะไรมากวนน้องยังหลับได้ แต่พอเวลากลางคืนน้องตื่นมาร้องบ่อยมากเลยคะ ทำไงดีคะ แม่กลุ้มใจมาก#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงลูกผมเกิดได้ 10-30 วัน บางวันนอนกลางวัน บางวันนอนกลางคืน บางวันนอนรวมๆ 20 ชั่วโมงได้ ประมาณปลุกก็ไม่ตื่น เอาผ้าชุบน้ำมาเช็ดตัว สะกิดเท้า พลิกตัว ก็ไม่ตื่น ถึงกับต้องหาดูในกูเกิ้ลว่าปกติไหม หรือผิดปกติอะไรไหม สรุปแล้วน่าจะปกติครับ ส่วนตอนนี้อายุได้ 1 เดือน 10 กว่าวัน แทบไม่หลับไม่นอนเลยครับ เดี๋ยวกินนม เดี๋ยวแพมเพิสเต็ม เดี๋ยวตื่นมาเบ่งอึ(ท้องน่าจะผูก) เดี๋ยวนอนสะดุ้ง เดี๋ยวงอแง ยิ่งกลางคืนยิ่งไม่นอนเลย สรุปคือตอนนี้แทบไม่ได้หลับได้นอนเลยครับ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ๆนะคะคุณพ่อ

ปกติค่ะ​ บ้านนี้​ 23​ วัน​ กลางวันนอนแบบสู้ตายเลย​ แต่ก็มีตื่นมานอนเล่นบ้างช่วงเช้า​ 9, 10​ โมง​ ช่วงเย็น​ 16,17 จะตื่นประมาณ​ 1-1 ชม.ครึ่ง​ แล้วก็นอน​ ตกกลางคืนมา บางคืนตื่น​ 7​ รอบ​ (นับจากเที่ยงคืน)​ ช่วง​ 1-2 เดือนขึ้นไปเขาถึงจะปรับตัวได้​ พยายามหาเวลาว่างนอนกลางวันเอาจ้า​ (แต่บ้านนี้นอนกลางวัน​ไม่กลับ​ อันนี้กลุ้ม​ ?)​

อ่านเพิ่มเติม

น้องยังปรับตัวไม่ได้ค่ะ สิ่งที่แม่ต้องทำคือ - ปลุกให้นมทุก2-3ชม. อย่าปล่อยให้นอนนานค่ะ ยิ่งนอนนานยิ่งน้ำตาลตกนะคะ - กลางวันเปิดหน้าต่างให้แสงเข้า กลางคืนปิดไฟนอน (อาจมีไฟดวงเล็กๆไว้แต่ต้องไม่สว่างเกินไปค่ะ) จะทำให้น้องปรับตัวได้เร็วขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กลางวันไม่ยอมนอนค่ะ? เอาง่ายๆตั้งแต่เช้ามืดยันเย็นเลยค่ะ แต่ดีหน่อยกลางคืนหลับสนิทไม่งอแง กอนนมเสร็จอุ้มเรอ นอนต่อ พ่อทำงานสบายได้พักผ่อนเต็มที่ แม่นี่แรกๆแทบน็อค นอนวันละไม่ถึง 5 ชม.?

จับห่อตัวค่ะ เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ กลางวันหลับดีมาก กลางคืนชอบร้องงอแง ทำทุกวิธีที่จะทำให้น้องนอนกลางคืนได้สนิท สุดท้ายจบที่ห่อตัวค่ะ หลับสนิท ไม่มีงอแงค่ะ

ปกติของเด็กแรกเกิดค่ะ เค้าต้องกินนมทุก 2-3 ชม.อยู่แล้ว ตอนกลางวันก็ต้องปลุกน้องมากินนมด้วยนะคะ แม่ใจเย็นๆ ลองหาคนช่วยเลี้ยงให้เราได้งีบบ้างก็จะดีนะคะ

ปกติค่ะแม่ น้องยังปรับตัวไม่ได้ค่ะ แต่กลางวันอย่าปล่อยให้นอนนานนะคะ หมั่นปลุกกินนม2-3ชม.ครั้ง เดี๋ยวน้องก็ปรับสภาพได้เอง

ช่วงแรกเกิดน้องจะนอนกลางวันมากกว่ากลางคืนคะแม่ กลางคืนน้องจะตื่นจะเป็นแบบนี้ประมาณ 1-2เดือนคะ แล้วน้องจะปรับตัวได้เองคะ

เป็นปกติค่ะ น้องกำลังปรับตัวกับโลกภายนอกเค้ายังแยกกลางวันกับกลางคืนไม่ได้ แต่หลัง3เดือนจะดีขึ้น แม่อุ้มน้องเยอะๆนะคะ

#ถ้ามีความเชื่อส่วนบุคคล ซื้อพวงมาลัยมาไหว้สิ่งศักดิ์ในบ้าน ห้องเช่า อพาร์ตเมนต์ คอนโด หาพระมาว่างบนหัวเตียงค่ะแม่