เดาทางลูกไม่ออก ใครช่วยทีค่ะ

น้องเป็นเด็กผู้ชาย อายุ 1เดือน8วัน ส่วนแม่เป็นแม่มือใหม่ ยอมรับนะคะว่าเลี้ยงน้องติดเปลติดจุกหลอก แต่มันจำเป็นจริงๆ คือน้องอะชอบงอแงทั้งๆที่แม่ให้กินอิ่ม จับเลอ เปลี่ยนแพมเพิส แต่ก้อยังงอแง เวลาน้องงอแงง่วงนอนแม่จะตับน้องใส่เปล น้องจะเงียบแต่น้องจะเหมือนหลับไม่เต็มอิ่มเขา แช้วก้องอแง ร้องไห้จนตัวดำตัวแดง แม่ไม่รุ้จะทำยังไงเลยค่ะ เวลาลูกร้องเราจะคิดมากว่าเราแย่ขนาดนั้นเลยหรอ จนป่านนี้ยังเดาทางลูกตัวเองไม่ออก ช่วยทีค่ะแม่จะไม่ไหวแล้ว วันๆไม่ได้ทำอะไรเลย #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

1 ตอบกลับ

คุณแม่อย่าพยายามคิดมากนะคะคิดแค่ว่าตอนเด็กๆเราก็เป็นแบบนี้ พยายามใจเย็นสักนิดนะคะทำความเข้าใจกับเด็กหน่อย บางครั้งคุณแม่ต้องดูนะว่าน้องมีสาเหตุอะไรบ้าง 1 น้องไม่สบายตัวตรงไหน ท้องอืดหรือเปล่า กินนมไม่อิ่มหรือเปล่า 2 น้องมีอาการแบบนี้เวลาเดิมๆหรือเปล่าคะ 3 ต่อจากข้อ 2 นะถ้ามีอาการแบบนี้ในเวลาเดิมๆแสดงว่าน้องเป็นโคลิคค่ะ

พยายามคิดแบบนั้นแหล่ะค่ะ แต่ทำอะไรที่น้องสบายตัวหมดแล้ว เขายังยุกยิกๆ เหมือนนอนไม่สนิท กลางวันหลับไปครบชั่วโมงตื่น มากิน แล้วก้อหลับไปอีกขั้วโมงงี้ค่ะ กลัวพัฒนาการเขาไม่เต็มที่ คิดมากค่ะบอกเลย

คำถามยอดฮิต