55 ตอบกลับ

ลูกเราไปหาหมอหมอให้แนปปี้มาทากันผื่นผ้าอ้อมเหมือนกันค่ะใช้แรกๆก็หายแต่พอหลังๆเหมือนเค้าแพ้แนปปี้ผื่นเม็ดเล็กๆขึ้นแทน แผลที่มาใหม่ก็สมานช้า เราเลยใช้บีแพนเทนที่ซื้อเตรัยมไว้ละงดแพมเพิส ถึงดีขึ้นค่ะ แต่งดแพมเพิสแล้วใช้แนปปี้ก็ยังเป็นนะคะแต่ใช้บีแพนเทนดีขึ้นแล้ว ลองเปลี่ยนดูนะคะเผื่อเค้าแพ้เหมือนกัน

ใช้ตัวนี้มาทาให้น้องนะคะก่อนทาทำความสะอาดก่อนห้ามทาแป้งหลังจากนั้นให้ทาบางๆ ถ้าหากแม่มีน้ำนมเยอะลองเอาน้ำนมผสมน้ำอุ่นให้น้องอาบผสม5ออนซ์ต่อน้ำอาบของน้องจะช่วยให้ผื่นลดลงแม่ควรสังเกตุด้วยนะคะว่าน้องแพ้ผ้าอ่อมรึเปล่าถ้าใช่ควรจะเปลี่ยนยี่ห้อด้วย เพราะถ้าแพ้ผ้าอ้อมรักษาหายก็จะกลับมาเป็นอีกค่ะ สู้ๆนะคะแม่

เปลี่ยนแพมเพิสให้บ่อยขึ้นก่อนจะใส่อันใหม่ให้น้องแนะนำคุณแม่เว้นช่วงเวลาให้ก้นน้องเเห้งก่อนค่ะบ้านนี้เป็นบ่อยเนื่องจากแพ้แพมเพิส หรือจะลองซื้อแพมเพิสยี่ห้ออื่นมาลองใช้ดู บ้านนี้ใช้ของSunny bady ลองใช้ดูน่ะค่ะน่าจะราคาเกือบถูกที่สุดประหยัดได้เยอะเลยค่ะ

VIP Member

ลูกสาว7เดือนที่บ้านเป็นแบบนี้เลยค่ะ ทำยังไงก็ไม่หาย บีเพนเทนก็แล้ว แป้งศรีจันทร์นิวบรอนก็แล้ว เราเลยเปลี่ยนยี่ห้อเพิสแล้วขยับไซค์เพิส จากM เป็นL ดีขึ้นมานิดนึง เลยลองเอาวาสลีนดั้งเดิมทาหนาๆก่อนใส่เพิส หายค่ะ สัก3วันหายเลย // แม่ลองดูนะคะ สู้ๆ

ทาบีแพนเธนค่ะ หมั่นเปลี่ยนแพมเพิสนะคะ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ระบายอากาศได้ดีไม่ก่อให้เกิดผิวแพ้ ทุกครั้งที่เปลี่ยนต้องเช็ดทำความสะอาดทุกครั้ง ซับผิวให้แห้ง และงดทาแป้งไปก่อนนะคะให้แผลหายสนิทก่อน ทาแค่ยาพอ

VIP Member

คุณแม่ต้องแก้ที่ต้นเหตุด้วยครับ อย่าหมักแพมเพสไว้นาน ถ้าขึ้นแถบสีน้ำเงิน ควรรีบเปลี่ยนครับ จากนั้นควรเช็ดทำความสะอาดให้น้อง ทุกครั้ง หากคุณแม่ไม่ได้ปรับแก้จุดนี้ ผื่นแดงก็จะกลับมาเป็นอีกครับ

น่าสงสารน่าจะคันน่าดู

เปลี่ยนแพมเพิสบ่อยๆค่ะ เช็ดให้แห้งก่อนใส่แพมเพิสชิ้นใหม่ค่ะ ส่วนครีมทาก้นเด็กบางคนก็ทาแล้วหาย ส่วนทาแล้วยิ่งเป็นเยอะกว่าเดิมก็มีค่ะ ปรึกษาคุณหมอร่วมด้วยยิ่งดี เด็กอ่อนจะใช้อะไรก็ต้องระวังเป็นพิเศษ

บ้านนี้ไม่เกิดปัญหาผื่นแดงที่ก้นเลย เพราะ เปลี่ยนแพมเพิสบ่อย เวลาเปลี่ยนจะซับด้วยสำลีชุบน้ำ ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งสักแปบ แล้วทาบีเพนเทน บางๆๆๆ โดยเฉพาะตรงก้นกับขาหนีบ น้องไม่มีปัญหาผื่นแดงเลย

บ้านนี้ชอบขึ้นที่แก้ม สงสัยหอมหนักไป 5555

บ้านนี้ใช้ของแบรนด์Mama's Choice คะ หนูว่าใช้ดีเลยนะคะ บ้านนี้น้องก็เป็นคะแต่ไม่เยอะเท่านี้คะ พอใช้ตัวนี้ หายหมดเลยคะแล้วไม่กลับมาเป็นซ้ำด้วยคะ แต่แม่ต้องเช็คให้แห้ง หรือเป่าให้แห้งทุกครั้งนะคะ 🙏👶

หลังเปลี่ยนแพมเพิสทุกครั้งแม่เอาวาสรีนทาไห้น้องตลอดนะค่ะจะได้ไม่แดงไม่เปื้อย บ้านนี้ก้ใส่แพมเพิสตลอดแต่ทาวาสลีนค่ะเลยไม่แดงถามป้าหมอแล้วไม่มีผลต่อเด็กค่ะ ทาตามขอบๆลงไปถึงก้นเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง