19 ตอบกลับ

บ้านนี้น้องก็เป็นค่ะ ตอนนี้น้องเดือนกว่าๆ แต่แม่ใช้เบบี้ออยล์หยดใส่อ่างน้ำตอนอาบค่ะ อย่าใช้น้ำยาอาบน้ำเยอะนะคะ แล้วล้างออกให้เกลี้ยงเน้อ เด็กบางคนแพ้น้ำยาอาบน้ำค่ะ อาบเสร็จแล้วก็เช็ดตัวให้แห้ง แล้วทาด้วยแป้ง โคโดโมะสีฟ้าค่ะ สำหรับเด็กแรกเกิด ที่เขียนว่า 0+ แต่ใช้แป้งทาบางๆนะคะ น้องผื่นลดลงเลยค่ะ ตอนแรกขึ้นที่หน้าลามไปที่ตัว ตอนนี้ดีขึ้นเยอะเลยที่ตัวหายหมดแล้วค่ะ ที่หน้าก็ยุบเยอะค่ะ ลองดูนะคะ ( แป้งเป็นชนิดฝุ่นแม่ต้องใช้แบบบางๆนะคะ เดี๋ยวน้องจะเป็นภูมิแพ้ได้ค่ะ)

ขอบคุณนะคะคุณแม่

ไม่แน่ใจว่าน้องอายุได้เท่าไหร่แล้ว บ้านนี้น้องแพ้น้ำยาซักผ้า แพ้แป้ง แพ้โลชั่น แบบว่าแพ้แทบทุกอย่าง อายุไม่ถึง1เดือนแม่เลยแค่อาบน้ำอุ่น ซักผ้าน้ำเปล่า เช็ดตัวให้แห้งแล้วก็ใส่ผ้าเลยค่ะ หลังจากพ้น 1 เดือนถึงเริ่มซักผ้าด้วยน้ำยาซักผ้า และผสมออยลงในน้ำให้น้องอาบ เช็ดตัวให้แห้งแล้วก็ทาแป้งค่ะ น้องไม่มีผื่นอะไรขึ้น หลังจากครบ 1 เดือน

ขอบคุณนะคะ

มีไข้ไหมคะ เราเสริ์ชเจอ ผื่นกุหลาบ แต่ถ้าไม่ใช่ลองงดใช้ทีละอย่างดูค่ะ เผื่อเป็นผื่นแพ้ ไม่ค่อยอยากให้ใช้ยาสเตียรอยด์ เพราะบ้านเราลูกใช้ยาสเตียรอยด์ของหมอติดต่อกัน ตอนนี้รู้สึกว่าผิวน้องบางลงตรงจุดที่ทาค่ะ แต่ถ้าไม่หาย ก็จำเป็นต้องลองดูค่ะแม่ เด็กบางคนใช้อาจไม่มีผลข้างเคียงก็ได้

ขอบคูฃุณมากๆเลยนะคะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากแม่ๆนะคะ เบื้องต้นวันนี้ไปพบคุณหมอมาแล้วค่ะ คุณหมอบอกว่าน้องน่าจะแพ้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ น้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มค่ะ เบื้องต้นให้งดใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มก่อน แล้วก็ให้ซักผ้าโดยการใช้น้ำยาให้น้อยที่สุด พร้อมกับให้ครีมที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์มาทา

ลูกเคยเป็นค่ะ ผื่นแดงขึ้นเต็มหน้า หมอบอกว่าเป็นปกติของทารก ตอนนั้นขึ้นตอนเกือบ2เดือน ตอนนี้4เดือนก็ขึ้นอีกแล้ว ตอนนั้นหมอให้ สเตียรอยด์มาทาหมอที่คลินิก ให้ใช้เเค่7วัน แต่ไม่ถึง7วันก็เริ่มดีขึ้น กับครีมบำรุงอีกตัวทาได้ทุกส่วน

ขอบคุณนะคะคุณแม่ วันนี้ไปหาหมอมาแล้วค่ะ เบื้องต้นคุณหมอบอกอาจจะแพ้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ ซักผ้า ปรับผ้านุ่ม คุณหมอให้ครีมแบบที่คุณแม่บอกมาทาด้วยค่ะ

แม่สังเกตุน้องนะคะ ถ้าน้องมีการการไอและหายใจคลืดคาดร่วมรีบพาไปหาหมอเลยนะคะ ลูกชายบ้านนี้ก็เป็นค่ะไปหาหมอผลเลือดออกมาสรุปเป็นRDSต้องนอนให้ยาฆ่าเชื้อที่โรงพยาบาลเป็นอาทิตย์เลยค่ะ

รับทราบค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ

ลูกเราก็เป็นแบบนี้เลยคะ ใช้ยูเซอรีนก็ไม่หาย ใช้ครีมทาผื่นเฟแอนเมก็ไม่หายเปลี่ยนสบู่ น้ำยาซักผ้าก็ไม่หาย ผิวเป็นสากๆทั้งตัว สรุปแพ้นมวัวจ้า พอเปลี่ยนนมก็หายเลยจ้า

คุณหมอแจ้งว่าถ้าอีก 1 อาทิตย์ไม่ดีขึ้น ต้องอาจจะเข้าข่ายแพ้นมวัวเหมือนกันค่ะแม่

ช่วงที่น้องมีผื่น งดใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มก่อนนะคะ แม่เองก็ต้องงดทาครีมที่มีส่วนผสมของน้ำหอม ถ้ายังไม่หาย แนะนำให้พาน้องไปพบแพทย์เฉพาะทางจะดีที่สุดค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

เอาขมิ้นผสมน้ำให้น้องอาบคะ จะสดหรือผงก็ได้ แล้วงดทาอย่างอื่น พาน้องไปปรึกษาหมอด้วยคะ บ้านนี้ตอนเด็กแบบนี้เลย อาบน้ำขมิ้นเอา

บ้านนี้ก็เป็นแบบนี้ค่ะ2ข้างแก้มตามหน้าใบหูซอกคอบนหัว ชื้อบีแพนเธนมาทาให้ 3-5 วัน ผื่นลดลง หมดไป1หลอดค่ะตอนนี้หายแล้วค่ะ

ขอบคุณนะคะคุณแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง