33 ตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ เป็นตั้งแต่คลอดเลย ขึ้นผื่นทั้งตัวเลยค่ะ ตรงนู้นยุบก็มาขึ้นตรงนี้แทน หมอเด็กบอกว่าปกติค่ะ เดี๋ยวจะยุบเอง ห้ามทาแป้ง รอให้ได้ซัก 1 เดือนก่อนค่อยทา ซักผ้าก็ล้างน้ำสะอาดเยอะๆ ไม่รู้ว่าน้องแพ้อะไรบ้าง ผิวน้องยังบอบบางมาก และตอนอยู่ในท้องแม่ไม่มีแบบนี้ อากาศร้อนก็มีส่วน ตอนนี้น้องพึ่งได้ 1 เดือน ไม่เป็นผื่นแล้วค่ะ แต่เพื่อความสบายใจ แม่ลองพาน้องไปหาหมอก็ได้ค่ะ😄

บ้านนี้เป็นหนักมากคะ ถึงขั้นติดเชื้อรา สาเหตุมาจากอากาศร้อน คออับชื้นเป็นแผล ลองทาสาระพัดที่คนแนะนำมาไม่หายคะ บีแพนเทน โยคี ศรีจันทร์ แป้งเด็ก ขมิ้น น้ำยาชักผ้าเลิกใช้ ครีมอาบน้ำหยุดใช้ หาหมอจ่ายเงินอย่างเดียวเลยคะตอนนี้ ห้ามซื้อร้านขายยาคะ เขาไม่ขายให้ น้องอายุน้อย รองไปซื้อหลายร้านแล้วโดนปฏิเสธทุกร้าน ล่าสุดดีขึ้นแล้วคะ อาบน้ำบ่อยๆ พยายามไม่ให้มีเหงื่อออกมานะคะ

ช่วงแรกเกิดหมอเราให้เปลื่ยนผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับน้องเป็นเวชสำอางหมดเลยค่ะ บ้านนี้ใช้ยูเซอรีน ทั้งครีมอาบน้ำ ครีมทาผิว แรกเกิดผิวบอบบางค่ะ พวกดีนี่เราก็เก็บไว้ใช้หลัง3เดือนรอน้องผิวแข็งแรงก่อน / ส่วนความร้อนก็มีผลค่ะ แม่ลองเปิดแอร์อยู่ที่เย็นๆดูค่ะถ้าหายอาจเป็นผดร้อน / หยุดใช้ทิชชู่เปียกเป็นใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดทำความสะอาดน้องนะคะ

บ้านนี้เป็นคะ ผดร้อน จะเป็นๆหายๆ หมอให้ยามาทาก้อไม่หายสะที โทรถามทางบ้านพ่อแกบอกว่า หาขมื้นมาทาหลังอาบน้ำเสร็จเช็ดตัวให้แห้ง ตำหรือบดให้ละเอียดผสมน้ำเล็กน้อย ทาให้ทั่วค่ะ เกือบ 2 อาทิตย์ ลูกอาการดีขึ้น ตอนนี้หายดีแล้วค่ะ ปล.เป็นความเชื่อส่วนตัวนะคะ และอาบน้ำบ่อยๆคลายร้อนด้วยค่ะ บ้านนี้ชอบเล่นน้ำ

VIP Member

ที่บ้านเป็นหลังคอและซอกคอค่ะ ตอนนี้ที่หลังคอหายแต่ซอกคอก็ยังไม่หายดี ขวบนึงแล้วค่ะ จะเป็นแค่ช่วงหน้าร้อน อาบน้ำกลางวันแบบไม่ถูสบู่ ใช้น้ำเกลือเช็ด แล้วทาครีม fea&meaแล้วเป่า/พัดให้แห้ง พอบรรเทาได้หน่อยค่ะ ยิ่งทาแป้งยิ่งเห่อเพราะอับชื้น หายไวๆนะคะลูก😊

ลูกเราเคยเป็นค่ะ แต่อาจไม่ขึ้นเยอะเท่าน้องในภาพ อาจเกิดจากอากาศร้อน เหงื่อออกแล้วอับชื้น หลังอาบน้ำต้องซับให้แห้ง หรือหลังกินนมทุกครั้งต้องเช็ดตามซอกคอด้วยสำลีแผ่นชุบน้ำหมาดๆ แล้วทาครีมบีแพนเธ่น ประมาณ1-2วันจะสังเกตเห็นได้ว่าผื่นลดลง

บ้านนี้ก็เป็นนะค่ะ เเต่เป็นเเค่ที่เเก้มเเล้วก็หน้าผากไม่เยอะมาก ที่ตามตัวไม่มี สาเหตุเกิดจากอากาศร้อนค่ะ เเล้วก็เกิดเป็นตอนที่เราหอมน้องเหมือนกับว่าหน้าเรามันเเล้วไปโดนผิวน้องที่บอบบางอ่ะค่ะมันก็เลยขึ่น

ลองใช้สำลีชุบออยทาน่ะค่ะแม่ ไม่งั้นก็ฝนขมิ้นทา หรือไม่ก็ซื้อบีเพนเธน ทาหลังอาบน้ำ สังเกตุดูเอาค่ะว่าลูกถูกกับอันไหนใช้อันไหนแล้วยุบ อากาศร้อนก็แบบนี้แหละค่ะบ้านนี้ก็เป็น

คุณแม่ให้ลูกกินนมคุณแม่รึเปล่าค่ะ ลองเช็คอาการที่คุณแม่ทานดูค่ะว่าอาหารที่คุณแม่ทาน มีความเสี่ยงให้ลูกแพ้รึเปล่า นมวัว ขนมที่มีส่วนผสมนมวัว แป้งสาลี ถั่วต่างๆ ซีฟู้ด ไข่

ใช่ค่ะ น้องทานนมแม่ จะลองสังเกตดูนะคะ ขอบคุณค่ะ

เบื่องต้นเอาผ้าชุบน้ำต้มสุกเช็ดให้น้องบ่อยๆ และซับให้แห้งทุกครั้ง เราใช้โลชั่นของหมอ Dermollient Baby ทาให้น้องทุกครั้งหลังอาบน้ำ เน้นข้อพับ ซอกคอ ช่วยเรื่องผดร้อนน้องได้ดีค่ะ

คำถามยอดฮิต