34 ตอบกลับ

จับให้นั่งบนตักตัวตรงๆแล้วลูปหลังลูกสักพักเดี๋ยวน้องเรอค่ะ ปล จับขาลูกปั้นจักรยานกลางอากาศ หรือทำอีกวิธี ใช้มือที้งสองข้างลูกท้องลูกไปมาขึ้นลงเสร็จใช้มือข้างใดข้างนึง กดใต้สะดือนลูกมือข้างนึงวาดท้องเหมือนเข็มนาฬิกา สลับไปมาน่ะค่ะ

เอาใบกะเพรา+ปูนกินหมาก+น้ำมะกรูด ขยี้ให้เกิดฟอง แล้วเอาฟองมาทาที่น่าท้องน้องกะหัวเหน่า #อย่าให้โดนสะดือน่ะค่ะ แล้วก็มาทาที่น่าเท้าน้องด้วย ทำแบบนี้หลังอาบน้ำเช้า-เย้น น้องจะไม่เจ็บท้อง เรือ+ตดดีมากค่ะแม่ บ้านนี้ลูก2ก็ทำแบบนี้ค้ะ

ทามหาหิงค์วนรอบท้องช่วยได้นะคะ เวลาให้น้องทานนมเสร็จพยายามอย่าเพิ่งจับน้องลงนอนค่ะให้อุ้มพาดบ่าลูกหลัง(ลูบลง) สักพักจะได้ข่วยไล่ลมให้น้องเรอออกมาค่ะ

ต้องจับเรอให่ได้ค่ะแม่ บ้านนี้ทีแรกน้องเรอไม่เป็นค่ะ ต้องฝึกทำบ่อยๆ หลังๆจับนั่งก็เรอแล้วจ้า ถ้าไม่เรอมีผลระยะยาวค่ะ ท้องอืด งอแง นอนไม่พอ กินนมน้อย

ไม่ใช่คะหมายถึงว่าให้เอาใบกระเพรากับปูนที่เขาเขียวหมากผสมใส่กับมือขยำขยำผสมน้ำให้ละเอียดแล้วทาที่ท้องจ้า​ จะช่วยให้น้องถ่าย

ใช้มหาหิงทาค่ะ เเล้วก้อคุณเเม่พยายามทำให้ลูกเรอด้วยนะคะหลังกินนมก้อให้ลูทำท่านั่งหรืไม่ก้อเอาขึ้นบ่าเเม่จนกว่าลูกจะเรอนะคะ

ควรจับเรอค่ะ เพราะน้องจะอึดอัดงอแงงได้ค่ะ จับอุ้มตั้งๆสัก 15-30 นาทีค่ะ บ้านนี้ก็ไม่ค่อยเรอ ทำให้ท้องอืดงอแงงวางไม่ได้เลยค่ะ

อุ้มพาดบ่าจนกว่าจะเรอค่ะแม่ หรือท่าอุ้มเรอท่าอื่นก็ได้ค่ะมีหลายท่าอยู่ ถ้าท้องอืดก็มามหาหิงค์ที่ท้องและก็ฝาเท้า

ให้น้องกินยาน้ำเบบี้ดอลกับทามหาหิงค์ค่ะ พยายามอุ้มน้องพาดบ่าน้องจะได้เรอง่ายๆ ปล่อยไว้นานๆลำไส้น้องจะไม่ดีนะคะ

VIP Member

อุ้มน้องพาดบ่าให้เรอหลังจากกินนมเสร็จเลยค่ะ เเล้วพยายามทามหาหิงค์ที่ท้องมือเท้าน้องบ่อยๆคะ อย่าปล่อยทิ้งไว้

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง