6 ตอบกลับ

พยาบาลแนะนำปั้มหลังลูกเข้าเต้าเสร็จค่ะ หรือถ้าน้องกินขวดด้วยก็ปั้มทุก3ชมแบ่งเก็บแบ่งใส่ขวดให้น้องกินค่ะ อาจจะเข้าเต้าก่อนแล้วพอถึงรอบค่อยปั้มก็จะได้น้ำนมมากขึ้นและลูกอิ่มท้องด้วยค่ะเราทำอยู่น้อง1เดือน21วันสต๊อกรวมๆ200กว่าถุงไม่รวมที่กินทุกวัน ถ้าน้องดูดก็จะปั้มได้ประมาณ11-12ออนซ์ถ้าเค้ายังไม่ดูดก็จะได้ประมาณ14-20ออนซ์เลยค่ะทุก3ชม.ลูกกระตุ้นดีมาก

กลางคืนน้องตื่น2รอบเองกลางวันนอนรอบล่ะ2-3ชมไม่เคยงอแงเลย

ลูกกินเสร็จปั้มต่อค่ะ บางครั้งลูกกินข้างเดียวหลับ หรือกินทั้ง2ข้าง ก็ปั้ม2ข้างเลยค่ะ เป็นการเคลียเต้าด้วย แต่จะมีบางรอบบ้างที่นมคัดเต้าจี๊ดๆเหมือนไฟช๊อต ก่อนถึงรอบ ก่อนน้องตื่นมากิน แม่ก็ปั้มเลยค่ะ ถ้าลูกเข้าเต้าตอนคัดมากๆแม่จะเจ็บมากๆตอนน้องดูด

ปั้มข้างกินข้างไม่อิ่มต่อขวดเลยค่ะแม่ น้องจะนอนยาว3-4ชั่วโมงกินครั้ง บ้านนี้1เดือนกิน3ออน ถึงเวลาร้องจะกินเองไม่เกีน4ชั่วโมงแม่มีเวลาขื้นเยอะค่ะ

นอนยาวแบบนี้ตั้งแต่ก่อน1เดือนเลยไหมคะ

ปั๊มตามรอบ กินตามรอบค่ะ ทุก ๆ 3 ชม. กินเสร็จค่อยปั๊มต่อ

บ้านนี้เข้าเต้าข้างนึงปั้มข้างนึงเลยค่ะ

พยาบาลแนะนำให้ปั้มหลังลูกเข้าเต้าเสร็จค่ะ

อันนี้ไปคลินิกนมแม่แล้วพยาบาลแนะนำมาแบบนี้ค่ะ ส่วนตัวคิดว่าปรับตามความเหมาะสมด้วย มีปัจจัยหลายอย่าง อาจจะทำได้แค่มื้อสองมื้อ ปั้มแค่10นาทีอะไรแบบนี้ พยาบาลบอกว่าการปั้มหลังเข้าเต้าคือการกระตุ้นเพิ่มและให้เกลี้ยงเต้า หลักๆเครื่องปั้มที่ดีที่สุดคือลูกค่ะ 😊 ถ้าอยากทำสต็อกอาจต้องรอน้องกินมื้อห่างกว่านี้นะคะ คุณแม่ลองปรับดูค่า

คำถามยอดฮิต