31 ตอบกลับ

4เดือนค่ะ กว่าจะพลิกเองได้น้องติดพุง คุณแม่ลองฝึกจับน้องตะแคงแล้วก็กดช่วงก้นสะโพกน้องให้คว่ำแนบกับที่นอน ถ้าน้องพยายามยกตัว หัว แสดงว่าน้องพร้อมค่ะ ฝึกบ่อยๆหน่อยจะทำได้ค่ะ แต่ถ้าไม่พร้อมอย่าฝืนน้องนะคะ เด็กแต่ละคนพัฒนาการไม่เหมือนกัน

ขอบคุณ คุณแม่มากค่ะ

บ้านนี้ เอี้ยวตัว ตั้งแต่สองเดือนค่ะ ตอนนี้อีกไม่กี่วันจะสามเดือนเวลาน้องเอี้ยวตัว จะเอามือดันช่วงสะโพกให้น้องค่ะ แล้วตั้งข้อศอกให้น้อง แล้วหาตุ๊กตา หรือของเล่นสีสันวางหลอกล่อตรงหน้าน้อง จะได้มีกำลังใจ ในการนอนคว่ำได้นานๆหน่อย ค่ะ

จะลองทำดูนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ลูกเราทำท่าจะพลิกมาเรื่อยๆตั้งแต่ 2 เดือน เพิ่งจะทำได้จริงๆตอน 3 เดือน 20 วัน หมอบอกว่าไม่ต้องเครียดนะคะค่อยเป็นค่อยไป ไม่ต้องเปรียบเทียบกับคนอื่น บางอย่างช้าบางอย่างเร็วค่อยๆกระตุ้นไปค่ะ แค่ทำได้ตามเกณฑ์และไม่ช้าจนเกินไปก็พอแล้วค่ะ

TapFluencer

ของลูกแม่บ้านนี้คว่ำได้ตัวเองแบบชำนาญช่วง4-5เดือนค่ะ และก็เริ่มนั่งแข็ง จับให้นั่งก็นั่ง แต่ไม่หาท่านั่งเอง ไม่คลานเลย จนตอนนี้8เดือน3วันแล้ว น้องไม่คลานแต่จับยึดขึ้นจะยืนเอาค่ะ ต้องรอดูต่อไปค่ะ พัฒนาการของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ขอบคุณมากค่ะ

บ้านนี้น้องเริ่มคว่ำได้เองตอนสามเดือนค่ะ แต่น่าจะติดพุงหรือขี้เกียจไม่ค่อยคว่ำเท่าไหร่ จนตอนนี้5เดือนกว่าอยากคว่ำตลอดเลยค่ะ คว่ำเองไม่ทันใจคุณเค้าก็จะร้อง แม่เพลียย😂

บ้านนี้ไม่คว่ำเลย7เดือน20วัน นั้งเลยคะ ไม่คลานไม่คว่ำนั้งยังเดียวเลยแรกๆกังวลหมอบอกว่าน้องหนักตัวคว่ำไม่ไหว10โลเลย ยกตัวเองไม่ไหว🤣🤣

น้ำหนักดีมากค่ะแม่

พัฒนาการแต่ละคนไม่เหมือนกัน ค่ะ ลูกชาย คว่ำตอน 2เดือน26วัน พอมีลูกสาว 3เดือน 1วัน ยังไม่คว่ำเหมือนกันค่ะ มีลูกหัวปีท้ายปี

ของเราสองสามเดือนคว่ำเองแล้วค่ะจะพยามไม่ช่วยคะตอนคว่ำห้ามช่วยถ้าเขาร้องหรึหงุดหงิดค่อยอุ้มกลับนอนหงายค่ะ🥰

คนแก่ที่บ้านก็บอกว่าห้ามช่วย เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้คว่ำตั้งแต่ 2 เดือน 17 วันค่ะ คุณหมอบอกว่าน้องพัฒนาการเร็วค่ะ แต่ตอนนี้ 4 เดือนยังโก่งตูดไปไม่ได้เลยค่ะ

คว่ำเร็วมากเลยค่ะ🥰

บ้านนี้ คว่ำเองแม่ไม่ได้ช่วย พลิกตัวเองได้ ตอน 5 เดือน พอคว่ำปุ๊บ ขากับเท้าจะดันตัวกระดึบกระดึบ

ค่ะขอบคุณค่ะแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง