เด็กข้างบ้าน

น้องข้างบ้านชอบมาเล่นของเล่นลูกเราด้วยการเอาเท้าเหยียบบ้าง เอาไปอมบ้างแถมยังชอบเดินเข้ามาในบ้านเราแล้วหยิบของไปกินโดยไม่ขอ กินเสร็จก็ทิ้งใส่ในตู้เย็นเหมือนเดิม เราบอกดีๆก็ไม่ฟัง ดุก็แล้วน้องก็ไม่ฟัง เลยคิดจะตัดปัญหาด้วยการล็อครั้วบ้านไม่ให้เข้าแต่น้องก็ยังปีนรั้วเข้ามาเหมือนเดิม แล้วชอบสบทคำพูดหยาบคายใส่เรา เคยคุยกับแม่น้องหลายทีแล้วค่ะแต่แม่น้องเฉยทำเป็นไม่รับรู้อะไรทั้งนั้น ที่เราทนไม่ไหวที่สุดเลยคือน้องเดินเข้ามาในบ้านแล้วเปิดประตูเข้ามารื้อของในห้องนอนเราไปเล่น น้องอยู่ตั้งป.3แล้วเราห้ามอะไรน้องก็ไม่ฟัง แม่ก็เฉยมากไม่บอกลูกเลยว่าอย่าทำ ปวดหัวทุกวันเลยค่ะเจอเด็กข้างบ้านแบบนี้ไม่รู้จะแก้ยังไง#ใครมีประสบการณ์ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

7 ตอบกลับ

เราตัดปันหาล็อคบ้านล๊อคหน้าต่างค่ะ ประตูรั้วหน้าบ้านจะล็อคก็ยังไงอยู่ กลัวแม่เขาว่ามันเกินไป แต่ลูกเขาก็เกินไปจริงๆ ลูกเราเป็นผุ้ชาย อายุ5ขวบพึ่งเข้าอนุบาล ส่วนเด็กคนนั้นก็รุ่นเดียวกับลูกเราเรียนที่เดียวกัน แต่เขาเป็นผุ้หญิง เกิดมาพึ่งเคยเห็นเด็กผุ้หญิงหน้าด้านหน้ามึง มาบ้านเราทีชวนลูกเรารื้อของไปทั่ว ไม่ได้อวยลูกตัวเองนะคะ คือเวลาเขาอยู่กับเราเขาจะเล่นส่วนเขา ไม่ดื้อเลย เล่นแล้วรุ้จักเก็บด้วย พอมีเพื่อนเขาจะดื้อมาก พูดไม่ฟัง จะเข้าข้างเพื่อน แล้วไอ้เพื่อนคนนี้ชอบชวนลูกเรารื้อของ และชอบไปค้นหาของกินในตู้เย็น เราชอบซื้อนมซื้อขนมแช่ไว้ให้ลูกเรา และเขากะกินเป็นเวลา แต่เด็กที่มาบ้านเราชอบไปรื้อกินจนหมด กินไม่รุ้จักพอ เราเผลอไม่ได้ มีหลายครั้งที่แอบเอาใส่เสื้อขโมยกลับบ้าน ทั้งของกินและของเล่นลูกเรา เกิดมาพึ่งเคยเจอ หนักสุดเรารุ้สึกว่าของเล่นลูกเราหายไปหลายชิ้น ยอมรับว่าของเล่นลูกเราเยอะมาก พ่อเขาชอบซื้อให้ 4-5ตะกร้าผ้าได้มั้ง แต่ความเป็นแม่ของเรามันจำได้ไงว่าของลูกเรามีอะไรบ้าง วันนั้นเราไปตามลูกเราที่บ้านเด็กคนนี้ เจอของเล่นลูกเราเต็มบ้านเลย เรารุ้ว่าต้องใช่ของลูกเราแหน่ๆ เพราะพ่อแม่บ้านนี้ไม่เคยซื้ออะไรให้ลูกเขาเลย เวลาเด็กคนนี้มาบ้านเรา เขากินเหมือนเขาไม่เคยกินอ่ะ มียายข้างบ้านบอกก็มันไม่เคยำด้กิน แม่มันขี้เหนียวจะตาย พ่อเอาเงินไปแต่งรถได้แต่ไม่เคยซื้อขนมให้ลูกกิน บางทีเราสงสาร แต่เด็กมันดื้อมากทั้งที่เป็นผุ้หญิง ทุกวันนี้เคยตัว แม่มันชอบเอามาทิ้งใว้บ้านเราตอนเลิกเรียน 4โมงเย็นกว่าๆเราจะป้อนข้าวลูก เราต้องได้ป้อนเด็กคนนั้นด้วย เพราะมันมาเล่นกับลูกเรา แม่มันไม่มารับเอาสักที สรุปทุกวันนี้ทานข้าวเย็นบ้านเราตลอด แม่มันมารับเกือบๆทุ่มนึง สบายมากคนเป็นแม่ เราพูดไรไม่ได้ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆเราจะล็อคบ้านเลยค่ะ ปิดไว้อย่างเดียวไม่พอ มันเปิดเข้ามาเลย

พ่อแม่น้องก็เหลือเกินค่ะ ไม่บอกลูกเลย เลี้ยงปล่อยแ้ลวแต่เวรแต่กรรม ถ้าพ่อแม่น้องสอนน้องดีๆกว่านี้ตั้งแต่เด็กคงจะไม่โตมาดื้อขนาดนี้ นอกจากน้องจะไม่ฟังแล้วยังเอาแต่พูดคำหยาบอีก ไม่รู้ว่าควรโทษเด็กหรือโทษพ่อแม่น้องที่ไม่สอนน้องดี

แจ้งความสิค่ะที่แจ้งอะไม่ได้คิดจะให้เอาผิดเด็กแต่แจ้งให้พ่อแม่มันรู้สึกยางอายมั้งด่าก็แล้วปล่อยให้มาปีนบ้านคนอื่นเขาได้ไงป.3รู้เรื่องแล้วนะต้องโทษพ่อแม่

พ่อแม่น้องไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ค่ะทำแต่งาน เราบอกเขาก็แค่ขำเฉยๆ ถ้าไปแจ้งความกลัวว่าจะมองหน้ากันไม่ติดเพราะอยู่บ้านติดกันเลยค่ะ

บอกพ่อแม่น้องเลยค่ะ แต่ถ้าเด็กยังมาอีกก็คงต้องทำรั้วให้แน่นหนากว่านี้ค่ะ เพราะเด็กจะติดเชื้อได้ง่ายมากของเล่นก็ต้องระวังนะคะช่วงนี้โควิคด้วย

พ่อแม่น้องก็รู้ค่ะ ด่าต่อหน้าพ่อกับแม่น้องแล้ว รั้วบ้านเราทำมิดิดหมดแต่น้องปีรั้วเข้ามาค่ะ

ต้องล็อกบ้านดีๆค่ะ แต่ถ้ายังปีนเข้ามาอีกคือ ด่า+ไล่ค่ะ ถ้าไม่ฟังคือ เราต้องพึ่งตำรวจให้ไปคุยกับพ่อแม่เด็กค่ะ

เมิ่นกันเลย พูดดีแล้วก็แล้ว ด่าแล้วก็แล้ว วันลังมาเราถือไม้กน้าสามเลย ลังจัากนั้นไม่มาอีกเลยคะ

เป็นเราถ้าเตือนแล่วยังไม่ฟังเราด่าเลยค่ะ ใครจะว่าไงก็ช่างเราเอาความปลอดภัยของบ้านเราดีกว่าค่ะ

ด่าแล้วค่ะ ด่าต่อหน้าแม่น้องด้วยแต่เเม่น้องเฉย ด่าก็มาทุกวันค่ะ

การแก้ปัญหาของเราคือ ให้น้องกลัวแฟนของเรา เวลาน้องเข้ามาก็บอกว่าพ่อน้องจะมาแล้ว

ขอบคุณค่ะ จะลองให้แฟนเราขู่ดูนะคะเผื่อน้องจะกลัวบ้าง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง