29 ตอบกลับ

บ้านนี้กลับหัวตอน 36 วีครอจน 40 วีค(ครบกำหนด)ก็ยังไม่มีอาการไรเลย พออีก 3 วันมีน้ำใสๆไหลออกมาก่อนแล้วพอไปถึงโรงพยาบาลมีมูกเลือดปนหมอเลยให้นอนรอน้ำเดินพอช่วง 7:30 มีน้ำเดิน(ปากมดลูกเปิด 1 เซน)แต่พอเที่ยงยังไม่มีอาการปวดท้องหมอเลยให้งดน้ำงดอาหารแล้วให้ยาเร่งพอให้ยาเร่งประมาณครึ่งชั่วโมงเริ่มมีอาการปวดท้องโดนยาเร่งไปประมาณ 3-4 ชั่วโมงเปิดเพิ่มอีกครึ่งเซน หมอเลยให้ตรวจโควิด+สวนสายปัสสาวะ เพื่อเตรียมผ่า ตอนนั้นในใจคืออยากผ่ามากเพราะทนปวดท้องไม่ไหวจริงๆค่ะ พอหมอบล็อคหลังแล้วก็ไม่มีความรู้สึกไรเลย จนลูกคลอดแล้วหมอเอามาให้ดูคือตอนนั้นไม่กลัวไรแล้วแค่ลูกปลอดภัย💖ท้องแรกด้วยจ้า การผ่าไม่น่ากลัวนะคะ✌🏻

บ้านนี้น้องก็เคยไม่กลับหัวค่ะ ช่วงประมาณ35wหมอบอกน้องไม่กลับหัวเลยนัดอีกทีตอน36wเพื่อทำการซาวอีกที แต่ถ้าน้องยังไม่กลับหัวหมอก็จะทำการนัดผ่าค่ะ เราเลยหาวิธีให้ลูกกลับหัวก่อนหมอนัดค่ะ ด้วยการนำน้ำเย็นวางไว้บ้นท้องบนสุดแร้วนำน้ำอุ่นวางตรงช่วงท้องน้อยค่ะ อีกวิธีนำไฟฉายไปส่องบริเวณท้องน้อยค่ะพร้อมกับการเปิดเพลงให้น้องฟังค่ะ. น้องจะหันหัวลง บ้านนี้ทำจนได้ผลค่ะพอถึงวันนัดหมอบอกน้องกลับหัวแล้วค่ะ. ตอนนี้38+2แร้วจ้า รอคลอดเองจ้า😊

ลองดูนะคุณแม่เพื่อได้ผลจะได้ไม่ต้องผ่า. สู้ๆค่ะ😊✌

การผ่าไม่หน้ากลัวอย่างที่คิดคะ ทำตามคำแนะนำหมอดีกว่านะคะน้องจะได้ปลอดภัย คลอดคนแรกก็ผ่าคะ น้องไม่ยอมออกมากระตุ้นตั้ง2วันก็ไม่ยอมออกถ้าปล่อยนานน้องจะกินน้ำคร่ำค่ะหรือมีผลอย่างอื่นต่อน้อง

จริงค่ะ ผ่าไม่ได้น่ากลัวเลย

ถ้าเจอคุณหมอที่ดี เขาจะแนะนำหรือหาวิธีทำให้เด็กกลับหัวได้ค่ะ ให้เน้นปรึกษาว่า คุณแม่อยากคลอดธรรมชาติ ไปให้สุดทางก่อน รอครบกำหนด 39-40 W ยังทันนะคะ

บ้านนี้เคยผ่าคลอดมา แผลผ่าไม่ได้น่ากลัว เจ็บแผล มากก้ 2-3 วันแรก ค่ะ ดูแลสุขภาพตนเองให้พร้อมก่อนผ่าตัดนะคะ สู้ๆๆ ขอให้ปลอดภัยค่ะ ✌🏼✌🏼✌🏼

นี้กลับหัวค่ะ แต่ปากมดลูกไม่เปิด เหน็บยากระตุ้น 2 คืนก็ต้องผ่า และดีที่ผ่าด้วยค่ะ เพราะตอนคลอดหมอบอกรกพันคอลูก 2 รอบ

VIP Member

รอห่อนได้คะ บ้านนี้กลับหัวแล้วแต่ๆๆๆๆ น้องไม่ยอมออกคะ 27-06 ครบกำหนดแต่น้องนิ่งมากเลยยย ตอนนี้ 39 5 แล้วยังไม่อะไรเลย

รอก่อนได้*

VIP Member

หมาน้อยบ้านนี้ก็เป็นทาสก้นเหมือนกันค่ะไม่ยอมกลับหัว หมอบอกถ้า36 วีคไม่ยอมกลับเบือกวันไว้รอเลย 😭

ผ่าคลอดไม่น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ เอาความปลอดภัยของลูกกับแม่เป็นสำคัญนะคะ สู้ๆ นะคะคุณแม่

32 weeks น้องยังไม่กลับหัว รอตรวจตอน 35 weeks อีกครั้ง ถ้ายังไม่กลับอีกคงได้ผ่า เลือกไว้ 25/07 เหมือนกันค่ะ

ถ้าเจอคุณหมอที่ดี เขาจะแนะนำหรือหาวิธีทำให้เด็กกลับหัวได้ค่ะ ให้เน้นปรึกษาว่า คุณแม่อยากคลอดธรรมชาติจริงๆ ไปให้สุดทางก่อน รอครบกำหนด 39-40 W ยังทันนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง