5 ตอบกลับ

แนะนำการกู้น้ำนม ด้วยการ ดื่มน้ำ2-3ลิตรต่อวัน ทานอาหารให้ครบ5 หมู่ และ3 มื้อ บำรุงน้ำนมด้วยการทาน ขิง หัวปลี อินทผลัม ใบกระเพรา ฟักทอง ฯลฯ และปั๊มนม ทุก3ชั่วโมง ปั๊มแต่ละครั้ง ถ้าน้ำนมเริ่มไหลช้าให้นวดนม และประคบน้ำอุ่น พักไว้10นาทีปั๊มใหม่ในแต่ละข้าง น้ำนมจะไหนเป็นหยด หรือไหลน้อยมาก ให้คุณแม่อดทนไว้ พยายามปั๊ม ให้น้ำนมออกจนเกลี้ยงเต้า หรือให้ลูกดูดช่วยด้วยเพราะลูกเป็นเครื่องปั๊มนมที่ดีมาก ๆ แลกๆแม่ไหลข้างละ6-8ออนซ์ ลดลงมาเหลือ2 ออนซ์ ตอนนี้เริ่มกลับสู่สภาพเดิม มีวินัย อดทน ใจแข็ง ทำได้แน่นอนค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อย่าลืม การปั่นจี๊ดด้วยค่ะคุณแม่ ลองเสิร์ชข้อมูล เกี่ยวกับการปั่นจี๊ดดูค่ะ

ทานยา หรือ ชากู้น้ำนมค่ะ ทำ pp ช่วง ตี 3-6 โมงเช้าค่ะเวลาไหนก็ได้ (pp คือปั๊ม 20 นาที พัก 10 นาที ปั๊ม 10 นาที พัก 10 นาที ปั๊ม 10 นาที พัก 10 นาที ปั๊ม 10 นาที พัก 10 นาที ปั๊ม 10 นาที) ทานน้ำเยอะๆ แล้วก็ปั๊มทุกๆ 3 ชั่วโมงครั้งละ 30 นาทีค่ะ ปั๊มนมวันละ 7-8 รอบต่อวันแรกๆอาจจะเหนื่อยหน่อยน้ำนมเริ่มกลับมาก็ลดรอบปั๊มได้ค่ะ ต้องให้ลูกเข้าเต้ากระตุ้นบ่อยๆด้วยค่ะ

ถ้าปั๊มก็ปั๊มทุก 3 ชม. ทำ pp (วิธีทำหาในยูทูป) ถ้าเข้าเต้าก็ให้น้องดูดทุก 3 ชม. ให่กินขวดสักครึ่งแล้วค่อยเข้าเต้า ดื่มน้ำเปล่าวันละ 2-3 ลิตร กินข้าวให้ครบมื้อ พักผ่อนให้เพียงพอ พยายามอย่าเครียด กินอาหาร ผงชงบำรุงน้ำนม ขิง ปลี อินทผาลัม

นวดเปิดท่อน้ำนม กินของบำรุงน้ำนม และที่สำคัญ อย่าตกรอบปั๊มค่ะ ใช้การประคบร้อนก่อนปั๊มนมช่วยได้ค่ะ สู้ๆนะคะ ที่สำคัญ อย่าเครียดนะคะ

ทานน้ำ 3 ลิตร ต่อวันค่ะ และเป็นน้ำขิง ด้วย ให้น้องเข้าเต้า บ่อยๆ ค่ะ สลับซ้ายขวา เราให้เต้าล้วน ครบปีค่ะ ที่สำคัญห้าเครียดค่ะ นมหาย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง