น้ำหนักน้องเกินเกณฑ์

น้อง2ขวบ3เดือน น้ำหนักน้อง24.6kg คือเกินเกณฑ์ไปมาก อยากสอบถามแม่ๆคุมน้ำหนักน้องยังไงดีคะ ไม่อิ่มก็ร้อง อิ่มมากก็กลัวน้องอึดอัด ทานข้าวเก่ง ทานนมเก่ง ทานเก่งทุกอย่างเลยค่ะ บางคนบอกอ้วนดีแล้ว น่ารัก เดี๋ยวก็ผอม😅 แต่ใจแม่กลัวโรคที่จะตามมากับความอ้วนของน้องมากกว่า #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ 😅

น้ำหนักน้องเกินเกณฑ์
6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

สวัสดีค่ะ 🙏🏻 ขออนุญาตแนะนำแบบนี้นะคะ จาใจที่มีลูกเคยอ้วนเหมือนกัน ปรึกษาหมอ นักโภชนาการมา จนตอนนี้ส่วนสูงกับน้ำหนักน้องตามเกณฑ์แล้ว หลักๆเลยคือ นมค่ะ เพราะนมมีทั้งน้ำตาล ทั้งไขมัน ลองเปลี่ยนนมรสจืดที่น้ำตาลน้อยที่สุดดูนะคะ วันนึงไม่เกิน 4 กล่อง ข้าว 3 มื้อ ลดทานนอกมื้อ สมมุติอยากทานขนม ผลไม้ ให้เอามาทานให้จบหลังทานข้าวเลยค่ะ ให้น้องดื่มน้ำมากๆ บางทีการที่เค้าหิว อาจจะไม่ได้หิวนมเสมอไปค่ะ ส่วนความวิตกกังวลของคุณแม่ ห่วงลูกเป็นธรรมดาค่ะ ทำให้ดีที่สุดเพื่อเค้าก็พอ เดี๋ยวพอค่อยๆโตขึ้น ก็เริ่มยืดตัว ส่วนสูงจะช่วยบาลานซ์น้ำหนักให้เหมาะสมเองค่ะ สู้ๆนะคะ ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

อ้วนเกินก็น่ากลัวค่ะแม่ กลัวสิ่งที่จะตามมาก กระเพราะขยาย กลัวมีปัญหาในการนอน หรือหายใจด้วยนะคะ ต้องพยายามปรับค่ะ สำหรับอ้วนก็น่ารักดีแต่ก็กังวลแบบเดียวกับแม่เลย

หากิจกรรมที่เขาชอบ แล้วได้ขยับร่างกายให้ทำค่ะ ลูกบ้านนี้ติดเล่น ได้เหงื่อตลอดเลยค่ะ

แม่ลองให้กินข้าวอย่างเดียวดูค่ะ หรือเสริมนมบ้างเล็กน้อยค่ะ

Super Mum

ลดของทอด ของมัน พาออกกำลังกายค่ะ

มีขวดนมเยอะไหมคะ