9 ตอบกลับ

บ้านนี้ช่วง1-2เดือนอุ้มทั้งกลางวันกลางคืนค่ะไม่งั้นไม่นอน แล้วก็พยายามพาลูกทำกิจวัตรแบบเดิมทั้งซ้ำๆเวลาเดิมๆให้เขาชิน เข้า3เดือนลูกสามารถนอนแบบไม่ต้องอุ้มเลยค่ะ พอ4-5เดือนเริ่มคว่ำเริ่มคลานก็ไม่ค่อยอยากอุ้มตอนนี้1ขวบแล้วไม่ให้อุ้มเลยค่ะ ขึ้นห้องนอนชั้น2ก็ปีนบันไดเอง ขึ้นไปถึงยืนรอหน้าห้องน้ำ ทำเองได้เกือบหมด **คำว่าลูกติดมือไม่มีจริงค่ะบ้านนี้เจอมาแล้วเพราะแม่ชอบอุ้ม พอเขาเริ่มทำอะไรได้ด้วยตัวเองก็ไม่ค่อยอยากให้แม่ช่วยแล้วค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นคะ ติดมือ อุ้มตลอด แต่จะทำไงได้ ไม่มีคนช่วยเลี้ยง ก็ต้องเลี้ยงวนไป 24 ชม. ช่วง 1 ปีแรกทรมากคะ แต่ก็ผ่านมาได้ โชคดีที่ได้อุ้มคะแม่ น้องจะรักเรามาก ติดเรามาก ตอนนี้ 3 ขวบ ยังให้อุ้มให้กอดอยู่เลย ยังคิดอยู่ว่า ถ้าติดเพื่อนมากๆ เค้าจะกลับมาให้เรากอดอีกมั๊ย

ไม่มีคำว่าติดมือค่ะ เลิกคิดคำนี้ เด็กเพิ่งเกิด มองไม่เหน เคลื่อนไหวไม่ได้ พูดไม่ได้ กลัว ทำได้แค่ร้องเท่านั้น _เราอุ้มตลอดถ้าลูกต้องการ กอด ให้นม ทุกอย่างเต็มที่ ตอนนี้2 ขวบ ทุกอย่างโคดดีค่ะแม่ ขอใช้คำนี้ให้เหนภาพ คุ้มกะที่เหนื่อยมาจิงๆ

แม่ใช้วิธีการกกน้องนอนไปด้วยกันเลยค่ะน้องจะไม่ค่อยงอแงค่ะแล้วน้องจะเลี้ยงง่ายขึ้นเพราะเหมือนเค้าอยู่กับอกของแม่ตลอดค่ะแต่วิธีนี้ต้องระวังเรื่องอาจจะนอนทับลูกได้ค่ะไม่แน่นำสำหรับแม่ที่นอนหลับลึกค่ะ

ของเราก็เป็นค่ะ 2เดือนแรกแทบไม่ได้วางเลย เลี้ยงคนเดียว 24ชั่วโมงเหมือนกันค่ะ สำหรับของเค้าอดทนเอาค่ะแม่ ตอนนี้น้อง5เดือน สบายขึ้นกว่า2เดือนแรกเยอะเลยค่ะ

เหมือนกันค่ะบ้านนี้4 ทุ่มครึ่ง ยันตี3 วางไม่ได้เลย ต้องอุ้มตลอดหาหมอนพิงหลังเยียดขาออก สบายพอคิดว่าหลับสนิทค่อยวางค่ะ น้องตื่นมากินนมอีกที 6 โมงเช้า

ธรรมดาค่ะ2 เดือนแรก ไม่มีคำว่าติดมือค่ะ ลูกเวลาอยู่อ้อมกอดแม่จะรู้สึกปลอดภัย สู้ๆนะคะ อุ้มไปเถอะค่ะ เดี๋ยวเดินได้ก็ไม่อยากให้อุ้มแล้ว

บ้านนี้2 เดือนคะ กลางวันไม่ยอมนอนเลยค่ะ แต่ดีหน่อยที่น้องนอนกลางคืนให้😅

อุ้มโลดค่ะอุ้มตอนที่อุ้มไหวนี่แหละแม่ไม่มีผลเสียอะไร

ขอบคุณนะค่ะ แม่ค่อยสบายใจหน่อย แม่อยากอุ้มอยากกอดน้องมาก แต่ตอนแรกกว่าเค้าติดไปอยู่กับย่าจะลำบาก ตอนนี้แม่สบายใจแล้วค่ะ 🙏😊🥰

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง