19 ตอบกลับ

แล้วแต่คนเลี้ยงดูค่ะ ถ้าเอาความคิดเห็นส่วนตัวเราคือคนแก่ๆที่ว่าจะป้อนน้ำลูก เขามีเวลาไปเฝ้าน้องที่โรงพยาบาลไหม มีเงินที่จะออกค่ารักษาให้เองไหม ถ้าไม่มีก็อย่าคิดค่ะ ที่เราอ่านในกูเกิ้ลมานะค่ะ เขาให้ป้อนได้ 6 เดือนขึ้นไป แต่ถ้าลูกกินนมผง ก็ป้อนได้ค่ะแต่นิดหน่อยพอนะค่ะ เอาแค่ล้างปากลูก

ที่คุณหมอไม่ให้เด็กก่อน 6 เดือนกินน้ำ เพราะในนมแม่หรือนมเสริมมีน้ำเพียงพอสำหรับเด็กแล้ว การกินน้ำจะทำให้เด็กกินนมน้อยลง ทำให้ได้สารอาหารน้อย และไตของเด็กช่วงก่อน 6 เดือนยังขับน้ำได้ไม่ดี จะทำให้มีปัญหาตามมาค่ะ

ห้ามกินเลยค่ะแม่ แม่ได้ให้ลูกกินน้ำนมแม่อยู่มั้ยคะ ถ้ากิน น้ำนมแม่ส่วนหน้ามีน้ำอยู่แล้ว80%ค่ะ ไม่จำเป็นต้องให้น้องกินน้ำ กินไปอาจทำให้น้ำหนักตัวน้องลดได้นะคะ อะนนี้หาข้อมูลมาจากในเน็ตค่ะ 6เดือนค่อยกินนะคะแม่

เชื่อหมอเถอะนะคะ เพื่อความปลอดภัยของน้อง เห็นมาเยอะแล้วกับคนเฒ่าคนแก่ ต้อง6เดือน+นะคะ ถึงจะกินนํ้าได้ ไม่ว่านมผงหรือนมแม่ก็ห้ามกินนํ้าค่ะ ไตเด็กยังทำงานได้ไม่ดี นํ้าห้ามกินค่ะ

VIP Member

ห้ามเด็ดขาดเลยนะคะ หัวเด็ดตีนขาดยังไงก็ห้ามป้อนเลยคะ 0-6เดือนนมแม่หรือนมผงเท่านั้นคะ ถ้าต่ำกว่านั้นคือหมอต้องเป็นคนประเมิน ยิ่งน้องพึ่งได้11วันเองห้ามกินเด็ดขาดเลยนะคะ

VIP Member

บอกคนเฒ่าคนแก่ให้เชื่อหมอบ้างก็ดีนะคะ เด็กแรกเกิดไม่ควรดื่มน้ำนะคะ กระเพาะเด็กเล็กยังไม่เหมาะกับน้ำเลยค่ะ ให้ดื่มหลัง6เดือนน้า นมแม่เซฟสุด

เฉพาะเด็กที่กินนมผงค่ะ แต่กินได้แค่นิดหน่อยล้างปากน้อง แต่ถ้าน้องกินนมแม่ล้วนคือไม่ต้องป้อนค่ะ น้ำนมคือเพียงพอแล้ว

กินได้ค่ะแม่ เราไม่กินน้ำยังยุ่ไม่ได้เลยค่ะ บ้านนี้ออกจากรพให้กินหมดค่ะ เรากินอะไรเค้ากินด้วย ไม่เห้นเป้นอะไรเลยค่ะ

โหหหห ตกใจกับความคิดนี้มาก สงสารแทนน้องเลย

ตอนนี้ลูกสาวได้19วัน ก็ไม่เคยทานน้ำเปล่าเลยคะ ทานนมแม่อย่างเดียว ลิ้นน้องขาวแม่ก้เอาผ้าชุปน้ำอุ่นเช็ดลิ้นลูก ^^

ต้องถามคุณแม่ก่อนค่ะว่าน้องกินนมแม่หรือว่าน้องกินนมชงคะถ้ากินนมแม่ไม่ควรทางน้ำค่ะแต่ถ้ากินนมชงทานได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง