44 ตอบกลับ

VIP Member

โดยเฉลี่ยแล้ว แม่ตั้งครรภ์ควรจะหนักเพิ่มขึ้นประมาณ 10-15 กิโลกรัม หรือเฉลี่ยประมาณ 12.5 กิโลกรัม โดยการตั้งครรภ์แต่ละไตรมาสก็จะมีน้ำหนักตัวแม่ท้องเพิ่มขึ้นไม่เท่ากันค่ะ อายุครรภ์ 1-3 เดือน น้ำหนักมักเพิ่มขึ้นไม่เกิน 2 กก. อายุครรภ์ 4-6 เดือน น้ำหนักจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้น ประมาณสัปดาห์ละ 0.25 กิโลกรัม หรือเดือนละ 1-1.5 กิโลกรัม อายุครรภ์ 7-9 เดือน น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นสัปดาห์ละครึ่งกิโลกรัม หรือประมาณเดือนละ 2-2.5 กิโลกรัม ในเดือนสุดท้ายน้ำหนักจะคงที่หรือลดลงเล็กน้อย ช่วงนี้ลูกจะเจริญเติบโตเร็วมาก  บ้านนี้ 18 week 1 day ขึ้นมา 3.6 กก.ค่ะ

น้ำหนักของแม่ที่เพิ่มขึ้นไม่ได้วัดว่าลูกจะตัวเล็กนะคะ คุณหมอจะวัดที่น้ำหนักของน้องเอง ไม่เกี่ยวกับน้ำหนักแม่ น้ำหนักส่วนใหญ่จะเพิ่มช่วง5เดือนขึ้น แล้วแต่บุคคลเพิ่มมากเพิ่มน้อย ส่วนตัวแม่บ้านนี้ เริ่มมาเพิ่มช่วง5เดือน ตอนนี้6เดือนแล้ว น้ำหนักขึ้นมา 10โล

น้ำหนักแม่ไม่เป็นปัญหากับน้ำหนักลูกเท่าไรนะคะ คุณหมอได้บอกไหมละคะว่าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ดีรึป่าว เราท้อง20w น้ำหนักไม่ขึ้นสักโลค่ะ แต่หมอซาวบอกลูกตัวโตปกติ ไม่มีปัญหาอะไร แม่อย่ากังวลเรื่องน้ำหนักตัวเองงมากเลยค่ะ

TapFluencer

เรา 18 วีค 1 วันเหมือนกันเลยค่ะ น้ำหนักไม่ขึ้นเหมือนกันเลย ก่อนท้องเท่าไหน ตอนนี้ก็เท่านั้น55555 แต่ซาวด์ดูน้องหมอบอกว่าน้องน้ำหนักมาตรฐานปกตินะคะ ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ จะได้สบายใจ ❤️

ไม่อันตรายค่ะ ถ้าลูกโตตามเกณฑ์ ถ้าจำเป็นต้องเพิ่มน้ำหนักคุณหมอจะบอกเองนะคะแม่ บ้านนี้ก็เป็นช่วงแรกๆ น้ำหนักไปขึ้นเลย พอ 7-8 เดือนเริ่มขึ้นชัดเจนค่ะ ตอนนี้ 9 เดือนกว่า นน. ขึ้นมา 5 โลกว่าแล้ว ลูก 3 โลค่ะ

เราคิดว่าไม่มีผลต่อน้องค่ะ เพราะไปซาวด์ตอน4เดือนน้ำหนักลูก161กรัม แม่น้ำหนักจาก39ขึ้นมาแค่41หมอยังบอกว่าน้ำหนักเราต่ำกว่ากำหนดมากๆ แต่ลูกก็น้ำหนักดีอยู่ค่ะ เพราะแพ้ท้องมาตลอดตั้งแต่ตั้งครรภ์เลย

ปกติค่ะ เพราะบ้านนี้น้ำหนักลดลงไปอีกจากก่อนท้อง เพราะแพ้ท้องหนัก ทานอะไรไม่ได้เลย ตลอดระยะเวลาที่ตั้งท้อง 9 เดือน น้ำหนักขึ้นมา 4 กิโลเองค่ะ แต่ลูกคลอดออกมามีน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ

อยากน้ำหนักไม่ขึ้นบ้างจัง แม่บ้านนี้ขึ้นเดือนล่ะ 2โล จนคุณหมอดุเอา อย่างมากขึ้นได้เดือนล่ะ 1โล ไม่รู้จะทำยังไง ทั้งที่ทานปกตินะคะ ตอนนี้ท้องได้ 6เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักขึ้นตลอด😟

ขึ้นเดือนล่ะ2โลเหมือนกันคะ17wขึ้นมาจะ10โลแล้ว

ไม่ขึ้นไม่เป็นไรค่ะ แค่แม่ไม่อดอาหารก็พอ บางทีอาจจะไปขึ้นตอนช่วงเดือนที่6เหมือนบ้านนี้ก็ได้ค่ะ น้ำหนักจะได้ขึ้นไม่เยอะลดไม่ยาก บ้านนี้ขึ้นมา7โลค่ะ

แม่บ้านนี้น้ำหนักขึ้นตอนเดือนที่5ค่ะ พอเข้า6เดือนขึ้นมา 5โล หมอบอกน้ำหนักเยอะ 😂 ก่อนท้องแม่หนัก71 ตอนนี้26w 77kg.แล้วจ้า พยายามจะไม่ให้เกิน80 แม่กลัวลดยาก 😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง