27 ตอบกลับ

จะบอกให้ไม่เบ่งก็ยากเนอะ​ เข้าใจว่ามันอึดอัดมากก​ เราโชคดีอยู่กับแม่​ แม่ผัดใบกระเจี๊ยบให้กิน​ ถ้าเริ่มรุ้สึกว่าวันนี้ถ่ายไม่ค่อยสะดวกจะพยามหามาทานก่อนเลยค่ะ​ ไม่ปล่อยหลายวัน​ เน้นผักกับนมเปรี้ยวน้ำตาลน้อย​ และทานน้ำเยอะๆ​ กลัวเป็นน้องริด กลัวหมอล้วงก้น​ 😅😂

ทานอาหารที่มีกากใยเยอะๆ อาหารที่ย่อยง่ายๆเช่น ผักใบเขียว ปลา ผลไม้ต่างๆ ขาดไม่ได้คือน้ำเปล่านะคะ อายุครรภ์ยิ่งมากจะยิ่งท้องผูกมากขึ้น แจ้งคุณหมอได้นะคะ ถ้าไม่ดีขึ้นคุณหมอจะให้ยาระบายค่ะ

อาการนี้จะเกิดกับคนท้องแทบทุกคนค่ะเท่าที่เราสอบถามมาเราเองก็เคยเปน ถ้าใครหนักหน่อยก็ถึงขั้นเปนริดสีดวงทวารเลยนะ แต่พอคลอดแล้วแล้วก็ถ่ายปกติดีนะคะ ยังไงก็สู้ๆนะคะเอาใจช่วย

เคยเป็นค่ะช่วงไตรมาสแรก เป็นอยุ่ 10 วันถ่ายไม่ออก ต้องใช้ยาสวน ก็ไม่ค่อยได้ผล ทานทุกอย่างที่คนอื่นว่าดีก็ไม่ออก จนสุดท้ายแล้วมันก็ออกมาเอง จนตอนนี้ 28w ก็ไม่มีปัญหาอีกเลยค่ะ

เป็นริดสีดวงคะ ปกติแล้วคนท้องก็จะมีปัญหาการขับถ่ายยากอยู่แล้วคะ ส่วนเราไม่ค่อยได้ถ่ายเองคะ ใช้ที่สวนคะ ถ่ายง่ายใม่ทรมาน ทุกวันนี้ถ่ายเองไม่ค่อยได้คะ

ขอบคุณค่ะตอนนี้คลอดได้2เดือนกว่าแล้วค่ะ

เป็นริดสีดวงค่ะ เราก็เป็น ดื่มน้ำเยอะๆ ปรึกษาคุณหมอนะคะ ของเราพอขับถ่ายดีก็จะยุบไปเอง แต่คนอื่นไม่แน่ใจเป็นเหมือนกันรึเปล่า

เป็นตอนไตรมาสสาม เดือนที่เก้าคะ กินยาน้ำระบายแบบเคลือบลำไส้ให้ถ่ายลื่นๆแต่ก็ถ่านแข็งทุดวัน ก็ยังไม่รอดคะ

บ้านนี้ ถ่ายยากช่วงไตรมาสแรกค่ะ ตอนนี้ไตรมาส2 แล้วถ่ายคล่องค้ะ แม่เน้นผักกะผลไม้นะคะ ช่วยได้เยอะเลย

VIP Member

ใข่ค่ะ บ้านนี้เป็นเหมือนกัน ไม่เจ็บ หมอบอกว่าถ้าไม่เจ็บปล่อยไว้ก่อนได้ค่ะ อาจจะรักษาหลังคลอดทีเดียว

เป็นริดซี่ค่ะแม่ พยายามทานผลไม้ที่ช่วยขับถ่ายเยอะๆนะคะ เช่นพวกมะละกอสุก มะม่วงสุก ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง