5 ตอบกลับ

ประคบอุ่น นวดวันรอบเต้าเบาๆมือ เพื่อไล่น้ำนมจากท่อ มาที่ปลายหัวนมสลับกับบีบมือเปล่า หรือให้เครื่องปั๊มช่วยค่ะ เมื่อลานนมนิ่ม เต้านิ่มไม่แข็งแล้วให้ลูกดูดค่ะ แนะนำว่าหลังจากลูกดูดเสร็จให้ปั๊มนมหรือบีบมือต่อเนื่องเพื่อระบายออกมาให้หมดทั้ง 2 ค้าง อย่าให้นมค้างเต้านานเกิน 3-4 ชม. เพราะการคัดนมเป็นการส่งสัญญาณบอกให้ร่างกายลดการผลิตเนื่องจากไม่ได้ระบายออกค่ะ เมื่อนวดเสร็จแล้วให้ประคบเย็นต่อเพื่อลดอาการบวมช้ำภายในเต้าด้วยนะคะ ภาพด้านล่างนี้คือวิธีการนวดเต้าเพื่อระบายออกมาด้วยตัวเองค่ะ

ส่วนตัวใช้ข้าวสารใส่ในผ้าขาวบางหรือผ่าอ้อม แล้วมัดให้เป็นแบบลูกประคบ ก่อนให้ลูกดูดหรือปั๊ม ควรนวดประคบก่อนสักพัก เพื่อเป็นการเปิดท่อน้ำนม ระหว่างปั๊มหรือลูกดูด ให้ใช้มือกดๆบริเวณที่มีก้อนแข็งเพื่อเป็นการดันให้ท่อน้ำนมที่ตันหลุดออกมาค่ะ ควรเคลียร์เต้าให้ได้ภายในวันที่เจ็บนะคะ เพราะถ้าปล่อยไว้นานๆอาจเป็นหนองได้ค่ะ

ประคบด้วยน้ำอุ่นค่ะและให้ลูกช่วยดูดออกค่ะ ถ้าไม่เอาน้ำนมออก นมจะคัดต่อไปเรื่อยๆค่ะ อย่าปล่อยให้คัดบ่อยนะคะ เพราะร่างกายจะปรับตัวและผลิตน้ำนมให้น้อยลงค่ะ

ประคบร้อนนวดเค้าคะ พยายามให้ลูกเูดให้เกลี้ยงเต้าคะ ถ้าไม่หมดต้องปั๊มออกคร่า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-12449)

คำถามยอดฮิต