4 ตอบกลับ

หากให้ลูกดูดกระตุ้นทุกๆ 2-3 ชั่วโมง น้ำนมไหลพอให้ลูกกินแน่นอนค่ะ แม่เพนเป็นคนที่น้ำนมไหลออกช้า กว่าจะมีน้ำนมพอทาน ก็หลังคลอดไปได้ 2 อาทิตย์เลยค่ะ แม่เพนเน้นให้ลูกดูดกระตุ้นค่ะ ลูกร้องหิวก็ให้ลูกดูดทันทีเลยค่ะ ไม่ดูว่าจะครบ 2 ชั่วโมงแล้วหรือไม่ และแม่เพนก็ทานทั้งโมทิเลียม (คุณหมอจ่ายให้) ทานน้ำขิงต่างน้ำ หัวปลี แกงเลียง ทำทุกทางเลยค่ะที่เค้าแนะนำมา จนในที่สุดก็มีน้ำนมพอให้ลูกทานค่ะ (ช่วงที่น้ำนมไม่พอก็มีเสรืมนมผงบ้างบางมื้อค่ะ แล้วค่อยๆลดปริมาณนมผงแทนที่ด่วยนมแม่ค่ะ)

คลอดแล้วควรให้ลูกดูดกระตุ้นโดยเร็วจะให้ดีไม่ควรเกิน 2 ชม. หลังคลอดค่ะ ถ้าพยาบาลยังไท่เอาน้องมาส่ว แนะนำให้นวดที่ลานนม ปั่นหัวนมให้รู้สึกจี๊ด เพื่อกระตุ้นเรียกน้ำนมระหว่างที่รอได้ค่ะ จากนั้นมห้น้องดูดบ่อยๆทุก 2ชม. ตรวจดูท่าอุ้มเข้าเต้าให้ถูกวิธี ถ้าลูกงับมาถึงลานนม จะทำให้น้ำนมไหลออกมาดีแน่นอนค่ะ อย่าลืมนะคะเน้นลูกดูดจากเต้าบ่อยๆ แม่กินน้ำมากๆ หรืออาหารเรียกน้ำนมเช่น น้ำขิง หัวปลี ฟักทอง อินทผาลัม ค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-14120)

พอคลอดแล้วก็รีบให้น้องมากระตุ้นเลยคร่า

คำถามยอดฮิต