น้องได้ 1เดือนค่ะ ทานนมแม่ แต่เวลาดูดจะดูดแผ่วๆ ชอยหลับ เลยไม่รู้ว่าเขาอิ่มหรือเปล่า บางทีชอบบีดนวดเวลาเขาดูดให้ดูดได้เยอะๆ..แต่หลังกินนมเสร็จชอบแวะนม สะอึก และเหมือนอึดอัดท้องค่ะ เขากินเยอะหรือน้อยไปค่ะ..ไม่รู้ว่าอะไรคืออิ่มหรือไม่อิ่ม..

Post image
5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การที่น้องแหวะนมอาจจะเพราะน้องยังอิ่มอยู่จริงๆค่ะ ลองยืดเวลาในการให้นมดูนะคะ ถ้าในวันนึงน้องฉี่มากกว่า6ครั้ง ก็ถือว่าน้องได้รับนมเพียงพอค่ะ เรื่องอิ่มไม่อิ่มคือการดูดของน้องจะแผ่วหรือเบาลง ถ้าในกรณีที่เราเขี่ยแก้มให้ดูดแล้วเค้าไม่ดูดค่อก็น่าจะอิ่มแล้วค่ะ และสังเกตดูที่หน้าท้องหรือพุงว่าพุงใหญ่กลมรึยัง ถ้ามหญ่กลมแล้ว น้องก็น่าจะอิ่มแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

น้องอาจยังอิ่มอยู่ไหมค่ะ หลัง 1 เดือนแรกสามารถปรับการดูดจากทุกๆ 2 ชม. เป็น 3 ชม. ดูนะคะ สังเกตุถ้าลูกกินอิ่มพุงจะกางเป็นน้ำเต้า และจะดูดแผ่วลงค่ะ แม้ว่าจะบีบนมช่วยกระตุ้นก้จะไม่ดูดต่อเนื่อง และนอนได้นานโดยไม่งอแง คุณแม่สามารถติดตามอ่านว่าทารกได้รับน้ำนมเพียงพอหรือไม่ จากลิ้งค์ที่อยู่นี้นะคะ http://www.thaibreastfeeding.org/page.php?id=76

อ่านเพิ่มเติม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-13255)

น้องได้สองเดือนนะค่ะ

Post reply image

ค่ะ..เข้าใจแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง