น้อง5เดือนกับอีก18วันติดแม่มาก ร้องไห้โวยวายใช้เสียง เอาแต่ใจ ทำไงดีคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ ติดแบบว่าห่างแค่ 2 เมตรก็ร้องแล้ว (คุณแม่เลี้ยงเอง 24 ชม) ตอนนี้น้อง 8 เดือนแล้ว พาใส่เป้อุ้มเด็ก ไปด้วยกะนทุกที่เลยค่ะ เค้าดูมีความสุขที่ได้อยู่กับเราและเสริมพัฒนาการเค้าด้วยการพูดคุย หยิบจับอะไรก็บอกเค้าสอนเค้า คุยกับเค้าว่าแม่กำลังทำอะไรอยู่ ทำให้เค้าได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ รอบๆตัวนะคะ (แต่ยอมรับแรกๆเครียดมากเพราะกระดิกตัวไปไหนไม่ได้เลย ตอนนี้ชินและมีความสุขมากค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

ปกติค่ะ น้องจำหน้าแม่ได้แล้วก้เป็นแบบนี้ค่ะ ไว้ใจแต่แม่ค่ะ ถ้าคุณแม่จะลุกไปไหน ก้วางไว้ในที่ปลอดถถัย แต่ให้ลูกเห็นว่าเราอยู่ใกล้ๆ และบอกเค้าว่ารอแม่ตรงนี้เดี๋ยวมา จากนั้นก้จัดการตัวเองเสร็จ กลับมา ก้กอดหอมให้รางวัลลูกที่รู้ตักรอ แม้ว่าจะร้องไห้บ้านแตก ค่อยๆฝึกไปค่ะ ใหม่ไก้ร้อง เดี๋ยวพอปรับตัวได้ก้รู้จักรอคอยแม่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

ขอบคุณค่ะ จะลองดูค่ะ

เป็นปกติมากค่ะ ทุกวันนี้น้องอายุจะ2ขวบก็ยังติดแม้เป็นตังเมเลย ไปไหนไม่ได้แม้เดินในบ้านก็ยังร้องโวยวาย ต้องยอมค่ะ แต่ก็ค่อยๆพูดอธิบายให้ลูกเข้าใจน่ะต่ะ ว่าแม่ไม่ได้ไปไหนลูก เดินอยู่ในบ้าน ร้องแล้วแม่ไม่เข้าใจนะ พูดดีๆสิแม่จะได้เข้าใจนะคะ

คิดว่าปกตินะ ประสบการคุนแม่มาแร่วกะลุกคนแรก ขนาด...ยังต้องนั่งรถกลมเฝ้าหน้าห้องน้ำเลยค่าาาาาแถมยังเล่นจ๊ะเอ๋กับเราอีกแฮ่ๆๆๆ

ปกติค่า แม่เพนใช้วิธีพาติดตัวไปด้วยทุกที่เลยค่ะ เข้าห้องน้ำยังพาเข้าไปด้วยเลย ^^

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-18021)

ใจเย็นๆคะ ติดแม่อะดีแล้วคะ ดีกว่าไปติดคนอื่น

ขอบคุณมากนะคะสำหรับทุกคำตอบค่ะ