คิดอะไรไม่ออก ขอระบายคะ

#ท้อมากคะ #ไม่รู้จะทำยังไงเจอแบบนี้ คือ...คบกับแฟนได้ 9 เดือนเราท้องได้ 6เดือนแล้ว พ่อเราไม่เคยมีปัญหาหรืออคติแฟนเลย มีแต่แม่ที่คอยสั่งให้เลิก เพราะบอกว่า เขาเหี้ย ไม่มีตัง ไม่รวย ไม่มีปัญญาดูแล มันเลี้ยงมึงไม่ได้หลอก เขาพูดมาตลอดตั้งแต่คบกันวันแรก แต่แฟนทนมาตลอด เราก็ทนมาตลอด จนพ่อแม่รู้ว่าท้อง แม่ยิ่งไม่พอใจ ให้อาจาร์ยช่วยพูดให้แกก็ดีขึ้น พอกับบ้านแกก็มาด่าว่าเราต่อ แกบอกว่า ให้เราเลิกกับแฟน แล้วเลี้ยงลูกคนเดียว แต่ซึ้งในใจคิดแล้วว่า ยังไงก็ยังดูแลคนเดียวไม่ได้ เพราะว่าอายุยังไม่ถึงทำงานยังไม่ได้ เราเลยเลือกที่จะไม่เลิกกับแฟน เราเลยถามแม่ไปว่า ถ้าเราเลิกกันเราจะเอาเงินที่ไหนใครจะช่วยเลี้ยง แม่จะช่วยรึเปล่า แม่ตอบกลับมาว่า ลูกมึงมึงก็ดูแลเองสิ แค่กูเลี้ยงมึงคนเดียวกูก็เหนื่อยแล้ว ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่อยากเลิกกับเเฟน เพราะกลัวลูกขาดความอบอุ่น จะย้ายไปบ้านแฟนพ่อก็ถามจะทิ้งพ่อไปหรอ แต่แม่กลับบอกว่า มึงท้องมึงคลอดแล้วมึงกลับไปอยู่ต่างจังหวัดเลย กูอายชาวบ้านเขา ที่มีลูกท้องตั้งแต่เด็กแบบมึง เราอายุ17คะ แฟนอายุ20 #คิดไม่ออกแร้วคะว่าควรจะทำยังไง #มีเรื่องให้เคลียดทุกวัน #ร้องไห้ตลอดเวลาเพราะแกชอบพูดเรื่องเราท้อง #เคลียดมากๆ เราชอบทำร้ายตัวเอง

21 ตอบกลับ

เราเข้าใจนะเราเคยผ่านมาแล้ว...จนตอนนี้ลูกชายอายุ8ขวบแล้ว...พ่อแม่เค้ารักเรามากทุกคนแหละ...ที่เค้าคอยด่าคอยว่า..อาจฟังดูแล้วน่ารำคานทำให้เราเครียด...แต่ลืมไปหรือป่าวว่าเค้าก็เครียดไม่ต่างจากเราอย่างที่แม่พูดนั้นแหละแค่เลี้ยงเราเค้าก็เหนื่อยมากแล้ว...เราสิต้องหันมาถามตัวเองว่าเราละเราสามารถเลี้ยงลูกเราได้ไม๊...ถ้าได้ก็เลี้ยงเองหาเองแล้วเราจะเข้าใจว่าความลำบากมันเป็นยังไง...(เราเคยผ่านมาแล้วบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตเราเลยพอมีลูกต้องไม่พร้อมเราจะรู้เลยว่าพ่อแม่ด่าเต้าว่าเราเพราะเค้าไม่อยากให้เราลำบากแบบเค้าเค้าอยากให้เราทำงานเลี้ยงตัวเองให้ได้ก่อน,..เพราะมีลูกหรือเลี้ยงเด็ก1คนมันจะลำบาก...ลำบากจริงๆ))) นั้นแหละคือสิ่งที่น้องต้องเจอถ้ามีแฟนดีเค้าหาเลี้ยงเราเลี้ยงลูกก็ดีไปถ้าเค้าเบื่อเพราะคนที่มีลูกแล้วจะไม่สวยงามเหมือนตอนเป็นเด็กวัยใสหรอกนะ...แล้วเค้าไปมีคนใหม่ระเราต้องเลี้ยงลูกคนเดียวเลยนะ...(พี่เคยมีลูกคนแรกตอน17-18หนีออกจากบ้านมาหาทำงานเอง...โดยไม่ให้ใครรู้แถมแฟนก็ทิ้งไปมีผู้หญิงใหม่...รอจนตัวเองคลอดแล้วบอกพ่อแม่พ่อแม่เสียใจมากและก็เป็นห่วงเรามากที่หายไป...))นั้นแหละคือบทเรียนที่แย่ที่สุดจนตอนนี้ผ่านมาได้...กว่าจะกล้ามีแฟนใหม่...คบอยู่กันหลายปี...จนแต่งงานกล้าจะมีลูกอีกครั้งก็ลูกชายคนแรกอายุได้7ขวบกว่าแล้ว....พี่เห็นโพสน้องแล้วก็คนถึงตัวเองเมื่อก่อน...น้องเรื่องมันเกิดขึ้นแบ้วมันย้อนกลับไปไม่ได้แล้ว...อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด...ขอโทษพ่อแม่ได้ก็ทำซะนะ...แล้วก็เลิกทำร้ายตัวเอง...เพราะคนเราอะไม่มีใครทำร้ายเราได้นอกจากตัวเราเอง...ถ้าวันนี้น้องยังทำร้ายตัวเองแล้วใครจะปกป้องลูกของเราในท้องระ...น้องลองคิดดูนะถ้ามีคนมาทำร้ายลูกเราเราจะเจ็บปวดแทนลูกเราไม๊...เจ็บใช่ไม๊...นั้นแหละพ่อแม่เราก็เจ็บแบบนั้น...น้องโชคดีนะที่ยังมีพ่อที่รักอยู่ถึงแม่จะดุ...แต่เค้าก็เลี้ยงดูเรามาถ้าเค้าเกลียดน้องเค้าไม่สนใจน้องหรอก...คิดดีนะ...อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดจะเป็นแม่คนแล้วใจต้องแข็งๆ...ลูกจะแข็งแรงหรือไม่อยู่ที่เรา

อดทนให้มาก จับมือกันให้แน่นๆ ถ้าหนักมากก็ออกไปเช่าบ้านอยู่กันเอง แต่ก็ต้องมีอาชีพการงานเพื่อเลี้ยงลูกและครอบครัวตัวเองให้ได้ การที่แม่บ่นและอคติกับแฟนอาจเพราะเขาอยากให้คุณได้ดีกว่านี้ทั้งเรื่องฐานะและเป็นหน้าเป็นตาให้ครอบครัว แต่อย่าไปคิดมากเลยคะ เพราะเรื่องมันเกิดมาแล้วมาโฟกัสตรงที่ว่าจะทำยังไงต่อไปดีกว่า ส่วนชาวบ้านนินทา ปล่อยผ่านคะ พวกนี้เขาแค่ไม่ชอบให้ใครดีกว่าเขา ดีเกินก็นินทา แย่มาก็นินทาอย่าไปใส่ใจม้นไม่ได้หาตังมาเลี้ยงเรา จากนี้ให้คุณโฟกัสที่ลูกที่กำลังจะเกิดว่าจะเลี้ยงยังไงหาเงินจากไหน คุณยังต้องเจอบททดสอบอีกเยอะเลยคะ อดทนกับมันให้ได้ใจเย็นและตั้งสติวางแผนอนาคตกับแฟนให้ดีคะ สุดท้ายขอให้คุณและแฟนฝ่าฟันอุปสรรคกีนไปให้ได้ตลอดรอดฝั่งอยู่เป็นครอบครัวที่พร้อมหน้าพร้อมตาและมีความสุขคะ

ถ้าทำให้เขาเห็นว่าสามารถดูแลตัวเองได้ แฟนดูแลเรากับลูกได้แม่ก็คงจะใจอ่อนค่ะ นี่ผูกข้อไม้ข้อมือกับแฟนตอนใกล้จะอายุ18 พออายุได้18นี่ท้องค่ะ พ่อแม่ก็ตกใจที่มีลูกเร็วพ่อก็คอยบ่นว่าอย่าเพิ่งรีบนะถึงจะไหว้ผีแล้วอะไรแล้วแต่อะไรก็ไม่แน่นอนเอาชีวิตตัวเองให้รอดก่อนแล้วค่อยคิดจะให้ชีวิตคนๆหนึ่งเกิดมาแต่พอเราท้องเขาก็เหมือนผิดหวังแต่ด้วยความเป็นลูกเขาก็ทิ้งไม่ได้.ได้แต่บ่นไปเรื่อยๆแต่เรากับแฟนก็ทำให้เห็นว่าถึงอายุแค่นี้แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้นก็พร้อมจะรับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง จนตอนนี้ไม่เคยทำอะไรเดือดร้อนพ่อกับแม่เลยพยายามกับแฟน2คนมาตลอด ถ้าคุณแม่ทำให้เขาเห็นแบบนี้เขาอาจจะเป็นห่วงเราน้อยลงและสนับสนุนเรามากขึ้นก็ได้นะคะอย่างน้อยก็ไม่ทำเขาเดือดร้อนขอให้คุณแม่สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้✌️💗

ตอนนี้พ่อยอมรับแล้วเหรอคะ เคยเห็นเม้นของคุณบอกว่าพ่อแม่ไม่ยอมรับแล้วจะแจ้งจับฝ่ายชายที่ทำคุณท้อง!!! คุณต้องเข้าใจพ่อกับแม่ตรงที่ว่า ตัวคุณอายุ 17 ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ถึงจะมีแฟนแต่ก็ต้องป้องกัน (ไม่ใช่คิดว่าโตแล้วจะทำอะไรก็ได้) เป็นธรรมดาที่พ่อแม่ต้องห่วง พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก พ่อแม่คุณ คุณรู้ดีว่านิสัยเค้าแบบไหน !! ส่วนเรื่องลูก นาทีนี้ต้องพิสูจน์กันแล้วละว่า ต้องช่วยกันทำมาหากิน เพราะวันข้างหน้ายังต้องเจออะไรอีกเยอะ ท้องไม่พร้อมไม่แย่เสมอไป ใดใดแล้วคือเราไม่ใช่ตัวคนเดียวแล้ว และสักวันหนึ่งเมื่อลูกคุณโตขึ้น คุณจะเข้าใจในสิ่งที่แม่คุณคอยด่าคอยว่าคุณ

ใช่ค่ะ พอไม่ได้ยอมรับคะ แต่พ่อแค่ไม่พูด เเล้วตอนนี้พ่อไม่ได้คิดอะรัยเเล้ว ตอนนี้มีเเค่แม่คนเดียวจ้า ที่ยังเป็นอยู่

สู้ๆนะคะ ให้เวลาพิสูจน์ทุกอย่าง เราท้องตั้งแต่อายุ15 พ่อก็บอกให้เลิกกันตลอดบอกพวกมึงไปกันไม่รอดหรอกเพราะพ่อไม่ค่อยชอบแฟนเพราะไม่ได้แต่งแล้วเขาเห็นว่ายังเด็กคงอยู่ด้วยกันไม่นาน ตอนนี้อยู่ด้วยกันมา15ปีแล้วค่ะ ฟันฝ่าอุปสรรคมาเยอะจากไม่มีอะไรเลย ตอนนี้ทำให้เขาเห็นมีทุกอย่างได้ด้วย2เรา. มีทะเลาะกันบ้างเคยแยกกันอยู่ก็เคย แต่เราเปิดใจคุยกันอะไรไม่ชอบขอได้ไหมเราต้องรับฟังทั้ง2ฝ่าย อีกอย่างอย่าไปสนคำพูดคนอื่นมากเราต้องมั่นใจตัวเราเอง และทำให้คนพวกนั้นดูเราผิดไป สังคมส่วนมากดีก็ว่าไม่ดีก็ว่า อย่าไปเก็บมาคิดเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ💕

พี่เข้าใจ พี่ก็โดน แต่ของพี่นี่คืองงมาก พี่กับแฟนอายุ30+ทั้งคู่ มีงานการทำทั้งคู่ เปิดบริษัทของตัวเองด้วยกันเป็นงานเสริมด้วย คบกันมา2ปีกว่า มีแพลนแต่งงานอยู่เดิมแล้ว แต่ติดตรงโควิทมา สรุปท้องก่อนได้แต่ง แม่ด่าจร้าาา โกรธกันอยู่หลายเดือน ก็คงไม่ได้ดั่งใจเขาแหละ ตอนงานแต่งก็ไม่มา(ท้องได้4เดือนตอนแต่ง พุงยังไม่ออกเลย) แต่สุดท้ายพอหลานคลอดก็ดีค่ะ นี่เพิ่งคลอด แม่ก็ข้ามจังหวัดมาหาบ่อยมาก รักหลานมากกก ถ้าแกมาคือแกอุ้มแกเลี้ยงตลอด พี่แทบไม่ต้องทำอะไร รอเวลานะคะ เดี๋ยวก็ดีขึ้นเอง

ความรู้สึกเดียวกันเลยคะอายุ17 แฟน19 ส่วนตัวท้องได้5เดือนกว่าๆ พ่อกับแม่ยังไม่รู้ว่าท้องเพราะเรายังไม่กล้าบอก แต่ทางแฟนรู้แล้วเตรียมที่จะมาบอกมาคุยให้ ในสมองคิดไว้คร่าวๆว่าถ้าพ่อแม่จะออกมาแนวนี้แน่ๆ เพราะพ่อก็เป็นคนมีหน้ามีตาคนรู้จักก็เยอะ ทางแฟนฐานะไม่ค่อยดีแต่เราก็พยายามช่วยกันเก็บช่วยกันหา พยายาไม่คิดมาก แต่ถ้าลูกคลอดออกมาพ่อแม่อาจรักหลานก็ได้ ยังไงก็สายเลือดเดียวกัน สู้ๆนะคะเข้าใจหัวอกเดียวกันคะ

สู้ๆนะคะ ไม่ต้องเลิกกับแฟนอดทนอยู่ในบ้านนั้นเลยแม่จะพูดยังไงก็ปล่อยไปทำหน้าที่ลูกทำหน้าที่แม่ให้ที่สุดพอคะ ถ้าสามีไม่ดีเหมือนที่แม่พูดขอพูดจากใจนะชาวบ้านแถวเค้าคงรู้ดีว่าเค้าเป็นคนแบบไหน ทางที่ดีไม่ต้องไปอยู่บ้านแฟนอยู่บ้านเราดีที่สุดสงสารพ่อแก่ยังพูดว่าจะทิ้งพ่อหรอสงสารท่านเนอะ อดทนอยู่นะคะยังไงแก่ก็เป็นพ่อแม่เรา

สู้ๆ คะ อารมณ์แม่คงโมโห ที่ไม่ได้ดังใจเขา พอลูกเราโตขึ้นคงเข้าใจ อารมณ์ของคนเป็นแม่ค่ะ ถ้าแฟนไม่ได้ทำร้ายเราทั้งร่างกายและจิตใจ ก็อย่าเลิกนะค่า .. เห็นแกตัวเล็กในท้องเรา พอตัวเล็กออกมา อะไรๆน่าจะดีขึ้น ไหนๆก็มีเขาแล้ว สู้ๆนะ เราอยากให้เทอดูแลตัวเองนะ คำพูดคนอื่นทำร้ายจิตใจเราได้ แต่ตัวเราต้องไม่ทำร้ายตัวเราเองซ้ำๆอีก

เราก้ท้องตอนอายุ17ค่ะ เรียนไม่จบ คิดจะเอาน้องออกด้วยซ้ำ เลยตัดสินใจคุยกับแม่ก่อน(พ่อดุมาก)😆😆พอได้เปิดใจคุยกันแม่ก้เฉยๆๆ แต่ในใจท่านคงเจบและจุกเหมือนกันที่ท้องแล้วเรียนไม่จบ พอคลอดมา รักมากกว่าลูกค่ะ พ่อกับแม่ก้ไม่ไล่เรานะค่ะ ไม่ชอบพ่อของลูกเหมือนกันแต่ยอมรับเพราะมีหลาน สู้ๆๆนะค่ะเด่วมันก้ผ่านไปค่ะ☺️☺️☺️☺️

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง