สอบถามคุณแม่ๆหน่อยค่า

ท้องไตรมาส2 ตอนนี้4 เดือนกว่า สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ว่าสามารถเดินทางไปเที่ยวได้มั้ยค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่า ☺️#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 4 เดือน นั่งเครื่องบิน นั่งรถไฟ นั่งรถบัส เดินเยอะ ไปอิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมัน แต่พอกลับมามีเลือดออกด้วยค่ะ ไปหาหมอ หมอตรวจดูช่องคลอด ไม่เปนอะไร คิดว่าน่าจะเดินเยอะไป หมอก็หาสาเหตุไม่ได้ว่าเลือดออกจากอะไร โชคดีที่น้องปลอดภัย หลังจากนั้นก็ไม่ไปไหนอีกเลยค่ะ เพราะเหนื่อย อยากอยู่แต่บ้าน ตอนนี้ 6 เดือนแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไปญี่ปุ่นตอนท้อง 4 เดือนค่ะ จะบอกว่า ทรมานมาก หากเป็นเดินทางไกลๆ นั่งนานๆเดินนานๆ แนะนำพักก่อนค่ะ ไปปวดท้องปวดหลังที่ญี่ปุ่นเที่ยวก็ไม่สนุกกลัวลูกเป็นอะไรด้วยค่ะ แต่ถ้าไปเที่ยวในไทย ไปได้เลยค่ะไม่น่ามีปัญอะไรนะคะ

4เดือนคือชิวมากเลยค่ะ บ้านนี้กลับบ้านเกิดทุกๆเดือน ตั้งเเต่ท้องอ่อนๆเลย ขึ้นมอไซค์ด้วยน่ะเนี่ย165กิโล 😅 น้องสู้ชีวิตมาก ตอนนี้29วีคละ ดิ้นดี โก่งตัวเก่ง เเต่ก็อยู่ที่คนด้วยเเลมั่ง บางคนขี่มอไซค์ก็เเท้ง บางคนไม่ได้

ไปเที่ยวตปท.และตจว.มาตอน 6 เดือนค่ะ คุณหมอออกใบรับรองแพทย์ให้ยื่นกับสายการบินตอนเช็คอินและตอนผ่านเครื่อง x-ray ค่ะ แจ้งพนักงานที่อยู่สนามบินได้เลยนะคะว่าท้องค่ะ จะได้ไม่ผ่านเครื่องสแกน x-ray เข้าช่องพิเศษค่ะ

ส่วนตัวไม่มีภาวะรกเกาะต่ำ ไม่มีภาวะแท้งคุกคาม นั่งรถไปไปจากอำเภอนึงไปยังอำเภอนึง จุกท้องมากค่ะ ต้องยืนนิ่งๆก่อน น่าจะเกิดอาการเกร็งท้อง ขนาดเอนเหบาะนอนไปนะคะ จุก😂 ท้อง5เดือนค่ะ ระมัดระวังด้วยนะคะ 😂

ส่วนตัวแนะนำให้คุณหมอประเมินนะคะ ถ้าไม่มีภาวะแท้งคุกคาม รกเกาะต่ำ หรือภาวะเสี่ยงใดๆ ก็เที่ยวได้ปกติค่ะ ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ บางคนยังบินเที่ยวตปท.ได้ แต่บางคนหมอก็ห้ามค่ะ

ท้องแรก 7 เดือนยังเดินทางไปไป กาฬสิน อยู่เลยค่ะ กทม-กาฬสิน แนะนำ พกสมุด ฝากครรภ์ ติดรถ ไปด้วยทุกที่ค่ะ ส่วนตัว พร๊อบเยอะค่ะ ทั้งหมอน ทั้งหมอนข้าง ชิวมากค่ะ

บ้านนี้ 5 เดือนละค่ะ แต่ยังเข้าสวน ทำงานอยู่เลย😊😊 ยังปกติค่ะชิวๆ แต่มีเเอบปวดหลัง สวยอยู่ห่างกลับบ้าน 30 โลค่ะ แค่ระวังตัวเองไม่ให้ล้มค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้4เดือนกว่าขึ้นรถมอไซไปเที่ยวเขาใหญ่กับแฟน2คนค่ะ ชิวมากน่าจะอยู่ที่ร่างกายของแม่นะคะ และควรระมัดระวังในเรื่องขึ้นรถ

ได้ค้าา ของเราก็เดินทางช่วงไตรมาสนี้แหละค่ะ ถ้าไม่มีภาวะเสี่ยงแท้ง แม่เดินทางได้สบายๆค่ะ แต่ก็จะเหนื่อยๆง่ายหน่อยนะคะ