56 ตอบกลับ

เราก็เป็นเหมือนกันคะ นอกใจนอกกายเรา เเละบอกเราว่าเค้าไม่พร้อมจะมีลูกตอนนี้ ให้เอาเด็กออก เเต่เราจะเก็บเด็กไว้คะ กลับบ้านเรา เรายังมีพ่อเเม่ เราสามารถเลี้ยงลูกคนนี้ เลี้ยงเค้าให้ดีให้สมกับที่เค้าได้เกิดมา เราเชื่อว่าถ้าลูกเราต้องเลือกระหว่างให้เเม่นอนร้องไห้ปวดใจทุกคืน กับไม่มีพ่อเเล้ว เราสองคนเเม่ลูกสามารถสร้างมันได้คะ ไม่มีพ่อก็เลี้ยงลูกได้ สอนเค้าให้เป็นคนดี คุ้มกับการที่เราเลือกที่จะมีชีวิตเพื่อเค้าเด็กคนนี้จะมาเติมเต็มหัวใจของเราเองคะ เราเชื่อเเบบนี้ พายุที่กระหน่ำมาตอนนี้ เมื่อเราฝ่าฟันมันไปได้ อนาคตที่สวยงาม รอยยิ้มของเด็กน้อยๆกพลังรอเราอยู่ บางทีเค้าอาจเกิดมาทำให้เราอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม มีชีวิตที่ดี อย่าไปสนคนพวกนั้นคะ สู้ๆเพื่อเจ้าตัวน้อยของเรา

VIP Member

ตอนนี้คุณแม่ต้องเปลี่ยนจุดโฟกัสคะ. มันอาจจะทำใจยากหน่อย. ตอนนี้คุณแม่ต้องโฟกัสที่น้องคะ ไม่ต้องไปสนใจคำพูดใครทั้งนั้น ทำให้ตัวเองมีแต่ความสุข ลูกจะได้สุขไปกับเรา. แฟนตอนนี่คือคนที่ไม่รักเราและกำลังจะทิ้งเราไป แต่ลูกคือคนที่เรารักและเขาก็รักเราแน่นอน เราคือโลกทั้งใบของเขาคุณแม่จะทำได้ลงคอหรอคะ. เราอยากให้แม่คิดบวกเข้าไว้คะ สู้เพือตัวเล็กที่จะเจอกันใน6เดือนข้างหน้านะคะ สู้ๆนะคะแม่✌🏻❤✌🏻

ช่วยแนะนำวิธีได้ไหมค่ะว่าจะทำให้ลืมช่วงเวลานี่ได้อย่างงัย หนูสงสารลูกแต่ก็นอนไม่หลับเลยค่ะ

คุณรักพ่อเด็กหรือลูกในท้องมากกว่ากันละค่ะ ลูกยังไงเขาก็คือคนที่อยู่กับคุณแน่นอน สวนพ่อเด็กถ้าไม่เลิกตอนนี้ต่อไปก็เลิกกันอยู่ดีเหมือนต่อเวลาเป็นทุกข์ ยิ่งครอบครัวไม่เอาเราด้วยแล้ว พาลูกกลับบ้านคุณดีกว่าค่ะ ยังไงพ่อแม่คุณก็ต้องรักคุณกับหลานอยู่แล้ว การเลือกทนไม่ใช้ทางออกค่ะ✌🏻✌🏻✌🏻

ต้องถามตรงๆว่า ในเมื่อเค้าไม่ต้องการทั้งครอบครัว จะทนเพื่ออะไรคะ? จะตอบว่าเพื่อลูก ก็น่าไม่ใช่คำตอบนะคะ เพราะพ่อของลูกก็ไม่ได้ต้องการ ทำใจ รักตัวเอง รักลูก แล้วเอาตัวเองออกมาจากตรงนั้นค่ะ ชีวิตเรา ชีวิตลูก ยังต้องเดินไปข้างหน้า อย่าไปกลัวการเริ่มต้นใหม่ สู้ๆนะคะ✌🏻

แอบไปมีคนอื่นมีเหี้ยแล้วนะคะ ถ้าไล่ไปเอาเด็กออกโคตรเหี้ยเลย ถ้าคุณรักลูกก็สมควรออกมาค่ะ หรือถ้าคิดว่ารักผู้ชายคนนี้มากกว่า ก็อยู่ค่ะ อยู่ให้มันทำร้ายจิตใจอยู่แบบนี้แหละ #ขอโทษที่ใช้คำรุนแรงนะคะ

กลับบ้านเราดีกว่าคร่ เราก้อเลิกกับแฟนก่อนรู้ว่าท้อง เค้ากลับไปหาคนเก่า เราไม่คิดจะเอาเค้าออกเลย เค้าเลือกเราแร้ว เราควรรักษาเค้าไห้ดีดูแลเค้าไห้ดี ไม่มีใครรัก ยังมีลูกที่เรารักและพ่อแม่เรายุน่ะคร่

VIP Member

เลิกเถอะค่ะผู้ชายแบบนี้ กลับบ้านเรา พ่อแม่เรารักเราที่สุด ท่านอาจจะเสียใจบ้าง และจำใว้เป็นบทเรียน ทำวันข้างหน้าให้ดีที่สุด สู้ๆนะรักตัวเองและลูกให้มากๆ ปล.พี่เคยผ่านมาก่อนเลยอินไปนิด

กลับบ้านค่ะ เพราะยังไงก็ไม่มีอะไรสำคัญเท่าลูกของเรา พ่อเขาไม่เอาก็ช่างเขา เราเลี้ยงลูกเราให้น่ารักที่สุดก็พอค่ะ อยู่ต่อไปก็เครียดป่าวๆ ไม่ดีต่อลูกด้วย กลับบ้านไปยังไงก็อุ่นใจกว่าคะ

กลับไปอยู่บ้านเราดีกว่าค่ะพ่อแม่แฟนไล่ขนาดนี้ถ้าเราทนอยู่เราจะเครียดและส่งผลกับเด็กในท้องด้วยคร้า บ้านนี้เคยมีเรื่องให้เครียดทุกวันจนทำให้ปวดท้องมันไม่ดีกับเด็กในท้อง

ไม่ควรเอาออกนะ เราก็เลิกกับพ่อของลูกตั้งแต่สามเดือนเหมือนกัน ทางบ้านนู้นไม่เคยสนใจอะไรเลยด้วยซ้ำ กลับไปอยู่บ้านเราดีกว่า เด็กเขาไม่รู้เรื่องอะไรกับเราด้วย✌✌✌

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง