ท้อ

ท้องได้ 36 สัปดาห์ แต่ยังได้ขับมอไซต์ไปโรงพยาบาลเอง ท้อมากเลย

106 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขับเองค่ะ ไม่เคยคิดท้อน่ะ ไปทำงานทุกวัน เพราะเราต้องเตรียมตังไว้ให้ลูกที่จะออกมา ส่วนตัวเป็นคนชอบทำอะไรด้วยตัวเองยุแล้ว ไม่ชอบรอใครทำได้คือทำค่ะ ถ้าแค่นี้ท้อ ต่อไปลูกออกมาเตรียมตัวท้อมากกว่านี้ค่ะ เราท้องแรก แต่เราเป็นคนรอบข้างเราเพื่อนที่ทำงาน ทำงานขับรถมาทำงานกันจนคลอดค่ะ เพราะเราต้องเตรียมตัวเตรียมตังไว้ใช้จ่ายตอนลูกออกมาอีก ถ้าเราท้อ คงไม่มีใครช่วยเราได้เท่าตัวเราเองค่ะ บ้านนี้มอไซบิ้กไบด้วยค่ะ มีแค่คันเดียว ทุกวันนี้ 7เดือนแล้วค่ะ ก็ขับได้ แต่ระวังเอา จากเมื่อก่อนที่จับเร็วๆ เดี่ยวนี้เหลือ40 ขับไปเรื่อยๆ เดี่ยวก็ถึง เจอหลุมเจอบ่อก็หลบเอา เราไม่ได้ลงไปซะหน่อย ส่วนตัวเพื่อนๆก็พุดว่าลำบากเนอะ ไม่มีรถใหญ่ ต้องแบกท้องขับมอไซค์ แต่ตัวเรรมองว่าไม่ใช่ปัญหาสำหรับเราค่ะ เรามองแค่ว่า เราต้องสู้เพื่อลูกและอนาคตข้างหน้าค่ะ ตอนไม่มีตังท้อกว่านี้ค่ะ แค่นี้ไม่ต้องท้อ ถ้าท้อแค่ขับรถไปหาหมอ ตอนลูกออกมาคุณแม่จะไม่ท้อไปมากกว่าหรอค่ะ ต้องสู้น่ะค่ะ เอาพลังบวกออกมาค่ะคุณแม่ เราเป็นแม่ต้องอดทน คำว่าแม่ไม่มีวันหมดหน้าที่แม่ค่ะ อดทนเพื่อลูก สู้ๆน่ะค่ะเป็นกำลังใจให้

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่เป็นไรนะคะ คุณไม่ได้โดดเดี่ยวคนเดียวนะ ยังมีคุณแม่อีกหลายคนบนโลกนี้ที่เจอสถานการณ์และรู้สึกท้อเช่นเดียวกับคุณ เราทุกข์มากแต่คนที่ทุกข์ที่สุดคือคนที่อยู่ในท้องนะคะ กลับมาโฟกัสที่ลูกและความสุขเยอะๆ อะไรไม่ดีตัดเลยอย่าปล่อยให้สมองคิด/รู้สึกไม่ดีไปเรื่อยๆค่ะ เข้าใจว่าทำยาก แต่คนเป็นแม่อย่างเราใจแข็งแกร่งกว่าผู้ชายมากกว่าที่เราคิดค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ไม่สบายใจก็เข้ามาพูดคุยกันในนี้ได้ตลอดนะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องท้อค่ะ เพราะแต่ละคนก็มีความพร้อมไม่เหมือนกัน ถ้าเรามองคู่อื่นแฟนมาตลอดเราเปรียบเทียบอาจจะทำให้เราน้อยใจหรือท้อ ส่วนเราชอบขับรถไปเองคนเดียว มีอะไรก็ขับไปหาหมอเองตลอดไม่ค่อยบอกที่บ้าน เป็นคนชอบทำอะไรเอง ไม่ชอบเป็นภาระใคร พอเราทำอะไรด้วยตัวเองเสมอ เราว่าน่าภูมิใจออกค่ะ ที่ช่วยเหลือตัวเองได้ไม่เป็นภาระใคร

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช่ค่ะ เป็นเหมือนกัน ส่วนตัวมีแค่มอไซค์ัคันเดียว รถใหญ่ไม่มีอย่างเขาค่ะ แต่ก็อดทนค่ะ ไปทำงานทุกวันตอนนี้เจ็ดเดือนแล้วค่ะ คิดว่าขับจนไปคลอด และคิดว่าจะขับไปคลิดด้วยเพราะยุใกล้โรงบาล ไม่ขอบรบกวนใครค่ะ ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง

38แล้วยังขี่อยุ่เลย ขี่ๆไปท้องแข็งบ้างก็มี คนแถวบ้านบอกให้เลิกขี่ได้แล้ว แต่มันจำเป็นอะ ใช้ใครก็ไม่ได้ก็ต้องพึ่งตัวเองสิคนท้องไม่ได้เป็นง้อยสะเมื่อไหร่ล่ะ เราขับเบาๆประมาณ40ได้เจอหลุมเจอบ่อก็ไม่ได้ขี่ลงไปสะหน่อย (อย่าท้อนะคะคนที่แย่กว่าคุณก็มีเค้ายังสู้เลยอดทนนะคะ✌✌)

ไป เอง เหมือน กัน ค่ะ ไม่ เคย ท้อ เลย ค่ะ มีความสุข ทุกครั้งที่ ไป หาหมอค่ะ แต่กะโดนบ่นตลอดที่ขี่มอไซด์ไปเอง ช่วงนี้ ยังไม่อยากรบกวนแฟนค่ะ เพราะแฟนเข้ากะกลางคืนตลอดเลย สงสารเขา ค่ะ สู้ ๆๆ นะค่ะ อย่าท้อน๊าาา

VIP Member

ไม่ต้องท้อค่ะ เพราะว่าก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไปโรงพยาบาลเองตลอดเหมือนกันเพราะพ่อเค้าทำงานด้วยแต่ไปโรงพยาบาลเองก้เหมือนกันค่ะได้รู้ด้วยว่าลูกแข็งแรงมั้ยพอหมอบอกว่าแข็งแรงก็มีความสุขแล้วค่ะ☺️☺️☺️

4y ago

ไม่ต้องท้อนะคะ สู้ๆค่ะ ตอนท้องแรกแม่บ้านนี้ยังเรียนมหาลัยอยู่ต้องนั่งรถเมย์ กว่า 50 กิโล และต่อด้วยรถตู้อีก 5 กิโล เพื่อไปเรียน ตั้งแต่ เดือนแรกยันอีก1อาทิตย์คลอด เพื่อลูกสู้ๆค่ะ

ของเรานั่งรถเมล์ไปหาหมอเอง ช่วงท้องได้4-5เดือนท้องเราไม่ออกไม่มีคนลุกให้นั่งเลยจ้า ทรมานมาก ช่วงท้องอยู่กรุงเทพพอดี ร้อนก้อร้อน ขาก้อปวด แต่เพื่อลูกเราก้อต้องอดทนนะ

อย่าท้อค่ะชั้นก้อเปงแม่อีกคนที่ขี่มอไซต์ไปหาหมอเองตั้งแต่รุ้ว่าท้องได้2เดือน ขี่ไปเองจนหมอนัดคลอดเลยค่ะ ถ้าให้สามีไปด้วยต้องหยุดขายของขาดรายได้ตั้งหลายพัน

เราขับตั้งแต่ท้องยันคลอดค่ะ ขับตลอด ไปทำงาน ไปทุกที่ ไปคนเดียวด้วย พ่อน้องทิ้งไปตั้งแต่รู้ว่าท้อง สบายๆ ค่ะ เรามีความสุขกับชีวิตเราก็พอ ไม่ท้อนะค่ะ สู้ๆ ค่ะ

3y ago

เป็นกำลังใจ ให้ค่ะ

ท้อไม่ได้ค่ะ ยังไงก็เพื่อลูกของเราท้อง3แล้วค่ะในแต่ก็ยังขับมอไซค์ไปรับไปส่งลูก เพราะไม่มีใครว่างเลยค่ะ ตอนนี้กฌจะเข้า33วีคแล้วค่ะ บอกตัวเองว่าสู้ๆ