65 ตอบกลับ

มีเเม่บ้านไหน ที่กำลังเผชิญสถานการณ์เดียวกับเราบ้าง. ตอนนี้เราท้องได้ 5 เดือน เรากับพ่อของลูกไม่ได้อยู่ด้วยกันค่ะ ตกลงกันไว้ว่าจะอยู่ด้วยกันตอนท้องได้ 7 เดือน เพราะต่างคนต่างมีหน้าที่. พ่อของลูกเราแอบมีคนอื่น ผู้หญิงคนนั่นรู้นะค่ะว่าเขามีลูกมีเมีย สิ่งที่เจ็บมากๆคือ. เขาพาผู้หญิงคนนั้นมาอยู่ที่บ้านเรยค่ะ. พ่อกับเเม่แฟนก็เตือนเขานะค่ะ. เเต่ไม่ฟัง. เขาเเอบมาอยู่ด้วยกัน เกือบ 2 อาทิตย์ เราไม่รู้เรยค่ะ. ทางบ้านแฟนไม่มีใครบอกเราเพราะกลัวเราคิดมาก. จนเราไปเจอด้วยตัวเอง ภาพที่เห็นตรงหน้าคือ จุกค่ะ เจ็บเเบบบอกไม่ถูก. คำถามของเราคือ. เราถามเขาว่า ลูกเมีย กับคนใหม่ จะเลือกใคร. แฟนเราบอกว่า ขอเลือกคนใหม่ค่ะ ผู้หญิงคนนั้นบอกเราว่า ผู้ชายเลือกเขานะ คนเขาไม่เอาแล้วก็อย่ามายุ่ง. เราโดนผู้หญิงคนนั้นกระทืบท้องด้วยค่ะ มีเลือดออก เราตกใจมากเพราะเดิมก็มีภาวะเเท้งคุกคามอยู่แล้ว ไปหาหมอ โชคดีค่ะ ลูกยังอยู่กับเรา เราเจ็บมากค่ะ คิดมาก กินอะไรไม่ได้เรย. นอนก็ไม่ค่อยหลับ เรากลัวผลกระทบจะส่งผลลูก. พยายามกินให้ได้เยอะที่สุด. ตอนนี้เรานึกถึงเเต่ลูกค่ะ. ยอมรับว่าเสียใจมาก ที่พ่อของลูกเป็นเเบบนี้. เเต่ทำไงได้ล่ะค่ะ. ในเมื่อเขาเลือกที่จะไป. เราก็อยู่ในที่ของเรา พยายามลืมเเต่ไม่มีใครลืมเหตุการณ์แบบนี้ได้หรอกค่ะ พยายามทำใจ สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือลูกค่ะ. คนที่อยู่ข้างๆเราคือลูก เราเชื่อนะค่ว่าลูกคงจะเข้าใจเรา. ถ้ามีแม่บ้านไหนเจอสถานการณ์เดียวกับเรา. เราเป็นกำลังใจให้นะค่ะ. สู้ไปด้วยกันค่ะ

แจ้งความเลยค่ะ เอาให้หนัก เอาให้คนชั่วๆอยู่ไม่ได้เลยค่ะ ขนาดนี้เอาเรื่องเถอะค่ะ เป็นเราเราคงกระทืบคืนแล้วไม่ยอมหรอก ทำร้ายเราเราป้องกันตัวเองและลูก ละเอามันเข้าคุกไปเลย

เราก็เคยเป็นค่ะ ทะเลาะเรื่องไม่เป็นเรื่อง จนเราเปิดใจพูดกับเขาว่าเขาเป็นพ่อคนแล้วนะ รู้มั้ยคำว่าพ่อคืออะไร ไม่ใช่แค่พูดว่าเป็นพ่อ ถ้าตอนนี้ยังดูแลทำอะไรเยอะไม่ได้ ก็ขอให้เข้าใจเราหน่อย พูดให้กำลังใจเราหน่อย พูดดีๆกับเราหน่อย เราเสียใจนะที่เธอไม่เคยเข้าใจเรา หลังจากนั้น สามีเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยค่ะ ใช้ไม้แข็งไม่ได้ ก็ใช้ไม้อ่อนนะคะ

ก่อนที่เราจะใช้ไม้อ่อน เราลองหายไปดูค่ะ ให้เขาได้คิด เพราะเราน้อยใจทุกครั้งที่เขาพูดไม่ดี55555 เขาพยายามตามหาติดต่อเราตลอด จนเราใจอ่อน เขาถามว่าเราเป็นอะไร เราเคยพูดออกไปหมดเลยค่ะ

อยากให้ปรัปความเข้าใจ บางทีคนท้องอาจจะอารมย์หงุดหงิด สามีอาจจะไม่ค่อยเข้าใจ เลยพาทะเลาะกัน อยากให้นับ1 กันใหม่ คุยกันใหม่ปรับความเข้าใจ นึกถึงลูกน้อยๆในท้องที่กำลังจะเกิดมา ทะเลาะกันได้ก็ดีกันได้คะ ไม่จำเป็นก็ไม่อยากให้เลิกถ้าหากเรื่องไม่ได้ขนาดถึงฆ่ากันตาย ลองคุยกันใหม่ บางทีเราไม่ใช่คนผิด เราก็ต้องง้อคะ เพื่อครอบครัวนะคะ สู้ๆคะ

ถ้าคนมีใจวันเดียวก้อกลับคะ บ้านนี้เคยเป็นเพราะเป็นคนไล่เอง เค้าเก็บข้างของออกไป ไล่เพราะติดเพื่อนกินเหล้าติดกัน3-4วัน สุดท้ายเค้าก้อกลับมา ไล่เช้ากลับค่ำคะ พรุ่งนี้ก้อดีกัน แต่ถ้าไม่รักกันจิงไม่คิดถึงลูกเมียปล่อยมันไปคะ ลูกคนเดียวเราเลี้ยงได้ อย่าเครียดเยอะคะ เดียวกระทบลลูกในท้อง

VIP Member

ใจเย็นๆตั้งสติ กลับไปคุยกันค่ะ คนท้องมีฮอโมน อารมรุนแรงแบบไม่รู้ตัว ฉะนั้นพอคิดได้ต้องรีบยับยั้งอารม บ้านนี้เปนมาแล้วค่ะ ทั้งขนของหนี ทั้งด่าทอ พอคิดได้ สงสารแฟนมากเลยค่ะ รู้สึกผิดมากๆ ดีที่แฟนยังใจเย็นประคับประคองชีวิตคู่มาได้ คิดถึงลูกให้มากๆ อย่าเครียด เพราะมันส่งผลต่อลูกเต็มๆ

บ้านนี้ก็เปนสารพัศค่ะ ตีสามีด้วย ด่าทอคำแรงๆ ยั้งอารมไม่อยู่จริงๆค่ะ ตอนนี้ปรับใหม่แล้วค่ะ โมโหก็ฟังเพลงค่ะ หงุดหงิดก็ร้องเพลง อยากให้สามีอารมดีก็หยอกเค้าค่ะ มันช่วยได้อยู่นะค่ะ

บางทีเราก็ไม่ได้ทราบสาเหตุลึกๆนะค่ะว่าเกิดจากอะไร ตัวเราเองจะรู้ดีที่สุดค่ะ ยิ่งอารมณ์คนท้องด้วยล่ะก็อารมณ์อาจจะแปรปรวนทำให้คนรอบข้างไม่เข้าใจก็เป็นได้ ยังไงก็สู้ๆนะค่ะ ทำจิตใจให้ผ่อนคลายเดี๋ยวจะส่งผลไปยังเจ้าตัวเล็กค่ะ

สู้ๆค่ะ ฉันก้อไม่ต่างกันค่ะ 8วีค แต่ฉันไม่ทุกข์ค่ะ เพราะมันเป็นเรื่องจริงที่เราต้องยอมรับให้ได้ ตอนนี้สิ่งที่สำคัญคือลูกในท้อง ฉันเปลี่ยนไปสนใจและใส่ใจกับลูกในท้องมากที่สุดเรื่องอื่นช่างมัน ขอให้เข้มแข็งน่ะค่ะ

เราเชื่อว่าการเป็นแม่ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่เราว่าถ้าคุนผ่านเรื่องนี้ไปได้คุนจะเป็นแม่ที่ดีและเข้มแข้งกับทุกๆเรื่อง และลูกจะได้รับความเข้มแข้งมาจากคุนแน่นอน และคุนต้องเป็นคุนแม่ที่ดีได้แน่นอนค่ะ😊สุ้ๆค่ะ

สู้ไปด้วยกันค่ะเหตุการเหมือนกัน แค่เราไม่ได้เผชิญหน้ากับเขา เขาทิ้งไปตั้งแต่ 9wเหมือนกัน ตอนนี้กังวลกลัวลูกไม่สมบุญ เพราะเคลียดมาก ตอนนี้ได้ 14+3แล้ว ไม่มีตอด ไม่มีแพ้ ไม่หิวอะไรเลย กลัวลูกไม่เจริญเติบโต

หลังจากที่กังวล ตอนนี้ได้17+6 แล้วเจาะน้ำคล่ำเมื่อวาน หมอบอกสมบุญ เพศ ญ แต่รอฟังปลน้ำคล่ำอีกที. สู้ๆน่ะคะ

อดทนค่ะ แล้วจะดี้เอง แต่ถ้าคืดว่า ยังรัก และ ทะเลาะด้วยเรื่องไม่เปนเรื่องก็ ไปขอโทดซะค่ ไม่จำเป็นว่าใครต้องเป็นฝ่าย ขอโทดก่อน คุยก่อน ลองเลยค่ เด่ว มันดีขึ้นเอง สู้ๆ 😁อย่าว่า เค้า ยุ่งนะ ให้กำลังใจจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง