สิวขึ้น ท้อง 8 สัปดารห์

ท้องได้8 สัปดารห์แล้ว สิวอักเสบขึ้นเยอะกว่าปรกติ (แต่ก่อนจะมีสิวเม็ดใหญ่เฉพาะตอนประจำเดือนใกล้มา หรือนอนดึก) หน้าผากมีสิวผดเม็ดเล็กเยอะมาก ( แต่ก่อนไม่ค่อยมี) ก่อนท้องใช้ยาแป้งน้ำแต้มสิวอักเสบ ของ ลุมพีนีคลีนิค ที่รักษาสิว ก็เป็นๆหาย ไม่หายขาด สิวก้แห้งเร็วดี ตอนนี้ไม่กล้าแต้มสิว แต้มยาอะไรเลย กลัวกระทบน้อง แต่ตอนนี้เยอะขึ้นทุกวัน และเจ็บจี้ดๆ มีเม็ดนึงขึ้นที่ติ่งหูขวา นอนตะแคงขวาไม่ได้เลยเจ็บหู พอจะมียาแต้มสิวตัวไหนทาบางได้ไหมคะ โทรถามเจ้าหน้าที่ที่ ลุมพีนีคลีนิค แล้วเขาบอกว่าคนท้องก็ใช้ได้ แต่แฟนไม่อยากให้แต้ม ทำไงดี ? บางทีก็อิจฉาคุณแม่บางท่านหน้าใสกิ๊กเลยอ่า

28 ตอบกลับ

เราใช้สบู่สาหร่ายแดงจ้าา ตอนเราท้องก็คอดำ รักแร้ดำ มีสิวผุดเต็มหน้าเลยค่ะ เราเลยลองซื้อสบู่สาหร่ายแดงมาใช้ รอยดำต่างๆลดลงไปเยอะเลยค่ะ ตอนนี้ใม่ดำแล้วค่ะ แถมผิวขาวขึ้นด้วย ถ้าแม่สนใจทักมาคุยกับเราค่ะ (สบู่ฟอกได้ทั้งหน้าและกายน้ะค้ะ ใม่มีผลข้างเคียงสำหรับคนท้องค่ะ) รูปปัจจุบันค่ะ กล้องสด

อย่าใช้ยาแต้มสิวนะคะ เราก็เป็นค่ะ เราใช้วิธีอดทน กับล้างหน้าให้สะอาด เราแพ้ฝุ่น แค่ออกไปข้างนอกกลับมาก็ผดขึ้นแล้ว เลยต้องล้างหน้าให้สะอาด ตอนนี้ที่หาข้อมูลมา ครีมที่ใช้ได้ตอนท้อง เราเจอแค่ dr Jill ค่ะ เราก็เลยใช้แค่นี้ พวกแต้มสิวที่มี เราทิ้งหมดเลยค่ะ ของลุมพินีเราก็ทิ้ง

dr.jill มีสิวยุแล้ว ใช้แล้วสิวเห่อไหมค่ะ

ของเราก็ขึ้นคะ เต็มหน้า หลัง หน้าอก ขึ้นไม่เลือก ส่วนหน้าเราใช้เจลว่านหางจระเข้คะ ที่มีขายตามเซเว้น แต่ต้องอ่านแลวเลือกหน่อยนะ เอาที่อ่อนโยนที่สุด ไม่ถึงกับสิวหายแต่พอพยุงหน้า ไม่ให้แห้งกร้านยับเยินไปกว่าเดิมคะ 😊

ของเราปกติก็จะมีสิว ตอนใกล้เป็นประจำเดือนค่ะ แต่ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้15w สิวขึ้นเต็มหน้าทั้งสิวผดสิวผื่นสิวอักเสบมาหมดเลยค่ะ...แต่เราใช้ผงวิเศษ ทาอะค่ะผอกเลยก้อได้ ช่วยได้ในสิวอักเสบนะค่ะ

ขึ้นผื่นทั้งหน้าและแผ่นหลัง ตั้งแต่ยังไม่ได้ซื้อที่ตรวจครรภ์มาทดสอบ ไม่กล้าซื้อยาเอง ไปหาหมอมาแล้วหมอบอกเป็นปกติของฮอร์โมนคนท้องยังไงก็ไม่หาย สู้ๆและอดทนเพื่อลูกไปด้วยกันนะคะ

ที่หน้าไม่ค่อยขึ้นค่ะ มีที่คางนิดหน่อย แต่ที่หลังนี่เต็มเลยค่ะ ใช้โจโจบาออยของมาดามเฮงทาทุกๆคืนช่วยได้ค่ะ เริ่มน้อยลง เพราะใช้ยาฉีดสิวหลังไม่ได้ ทาที่หน้าก็ได้นะคะ

เหมือนกันค่ะหลังเต็ม

บ้านนี้ท้องสองสิวบุกค่ะ บอกหมอฮอร์โมนเพศชายสูงขึ้นค่ะ โอกาสเป็นลูกชาย งดใช้ครีมรักษาสิวทุกชนิดค่ะ กระทบเด็กอย่างแรง ใช้เป็นพวกน้ำผึ้ง มะนาว ขมิ้น หรือผงพิเศษนะคะ

ใช้ยาแต้มสิวได้หลายตัวนะคะ แต่ต้องดูสารต้องห้ามที่ใช้ไม่ได้ค่ะ ถ้ามีสารบางชนิดในยาแต้มสิวจะเป็นอันตรายค่ะ ดูรายละเอียดตามภาพนี้นะคะ (ขอบคุณ phamabeautycare.com)

อย่าซีเรียสค่ะขึ้นเต็มหน้าเต็มตัวยันคลอดค่ะ เดี๊ยวก้อกลับมาเหมือนเดิม เราใช้ไรก้อไม่หายค่ะ สุดท้ายใช้ความอดทนกะช่างมัน คลอดมาทุกอย่างจะดีขึ้นค่ะ

ของเราก็ขึ้นค่ะ เราแกะแล้วใช้แอลกอฮอเช็ด สิวแห้งเร็วไม่กลับมาอักเสบอีก แต่ก็ไม่หายขาดนะคะ สิวก็ย้ายที่ค่ะ ไปเกิดตรงอื่น ลองเอาวิธีเราไปใช้ได้นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง