15 ตอบกลับ

เป็นค่ะ เราไม่มีงานทำ พอท้องถึงรู้ว่าตัวเองเป็นเบาหวานก่อนตั้งครรภ์ต้องไปโรงพยาบาลบ่อยๆ สามีก็ตกงาน ทั้งครอบครัวหารายได้เล็กๆน้อยๆได้วันล่ะ100 บางวันก็ได้200 บางวันก็ไม่ได้ ได้แค่กินไปวันๆค่ะ ครอบครัวมีกัน3คน มีแม่ เรา แฟน ภาระเต็มไปหมด ไหนจะค่างวดรถมอร์ไซค์ค้างเขา3งวดเขาจะมายึดแล้ว ไหนจะค่าไฟ ค่าน้ำค่าเครื่องซักผ้าที่ผ่อน ต้องจ่ายดอกเงินกู้ที่กู้มาค้าขายแล้วเจ้งขาดทุน เพราะขายไม่ได้ของเน่าเสียหมดต้องทิ้ง เปิดร้าน แม่ก็ถูกหลอกให้ลงฉลากใบละบาท ให้เปอร์เซ็นต์ 100ล่ะ10บาท อ้างว่าถูกกฏหมาย มีใบยืนยันปลอมมาอ้างว่าถูกกฏหมาย อ้างเป็นตำรวจ แม่อ่านหนังสือไม่ออกเพราะไม่ได้เรียน เขาให้อะไรดูก็เชื่อเลยยอมให้เขาเอามาลง เพิ่งลงได้ไม่กี่วัน วันนี้แม่ถูกตำรวจจับ แต่เจ้าของฉลากหลบหนี้ไม่สามารถรู้ได้ว่าเขาอยู่ที่ไหนเป็นใคร ตอนนี้ต้องหาเงินมาประกันตัวแม่5พันบาท จ่ายค่าปรับที่ศาลอีก5พันบาท ถ้าไม่มีจ่ายแม่ต้องติดคุก ไม่รู้ว่าจะไปหามาจากไหน โทรหาญาติให้ช่วยก็มีแต่คนปฏิเสธ พอรู้ว่าเราลำบากมาขอความช่วยเหลือเขาก็ดูถูกเหยียบย่ำ ตอนนี้ครอบครัวเราลำบากมากค่ะไม่มีหนทางเลย ข้าวสารจะไม่มีหุงกินแล้ว กินข้าวกับไข่ต้มแทบทุกวัน ทรมานใจมากค่ะ พอเป็นแบบนี้ชาวบ้านก็ซ้ำเติมดูถูกเพราะเห็นเราจน 😭กว่าจะผ่านเรื่องร้ายไปได้แต่ละวันท้อใจมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

เราไม่ได้ตกงานค่ะ แต่เรียน นส อยู่เลยอยู่มหาลัยเราไม่มีรายได้เลยค่ะ แต่อาศัยเก็บออมจากเงินที่ช่วยกันเก็บค่อยๆวางแผนซื้อของใช้ กระจายรายจ่ายแต่ละเดือนจนตอนนี้ 7 เดือนเราซื้อของครบแล้วค่ะ อยากให้คุณแม่ตั้งสติแล้วค่อยๆวางแผนชีวิตใหม่นะคะ ความเป็นแม่มันจะสู้ไม่ยอมให้ลูกอดแน่นอนจ้า เราอายุ 22 เองทั้งเรียนไปทำโปรเจ็คไป แถมต้องวางแผนค่าใช้จ่ายลูกอีก สู้ๆนะคะแม่เป็นกำลังใจให้จ้า ✌🏻☺️💕

ขอบคุณนะคะ✌️✌️

เหมือนกันเลย แฟนก็ตกงาน ดีนะแม่ย่าเรายังทำงานอยู่ เขาก็ช่วยเหลือเราบ้าง เราก็หาของมาขายบ้าง กำไรเล็กๆน้อยๆ (ขายน้ำชงซุ้มเล็กๆ) เราก็ได้ 32 สัปดาห์แล้ว เริ่มเดินยากขึ้น ช้าลง บางทีก็ซุ่มซ่ามด้วย แต่ไงก็ต้องอดทนนะคะ เพื่อลูกของเราค่ะ ✌🤰😊เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆจร้าาา😊😊😊

เราเหมือนกันค่ะ เพิ่งได้ซื้อของให้ลูกตอนท้อง8เดือนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่โชคดีหน่อยมีแต่เพื่อนๆเอ็นดูลูกเราช่วยซื้อของให้คนละอย่าง2อย่างจนตอนนี้ครบหมดแล้ว สู้ๆนะคะ

✌️✌️สู้ๆเหมือนกันนะคะแม่เราจะผ่านมันไปให้ได้

แม่บ้านนี้ก็ไม่ได้ทำงานค่ะ แต่ก็ยังดีที่มีโครงการคนละครึ่ง ก็เลยไปใช่สิธทุกวัน ใช่ทั้งของแฟนและของตัวเอง จนของจะครบแล้ว เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะค่ะ..สู้ๆค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ ยังมีเวลาอีกค่ะแม่บ้านนี้ก็เตรียมให้ลูกตอนจะ9เดือนแล้วค่ะก่อนหน้านี้ก็ไม่มีเงินซื้อของให้ตัวเล็กเหมือนกันค่ะ อย่าพึ่งท้อนะคะ

✌️✌️ขอบคุณคร่า

มีนมแอนมัมเยอะค่ะ ทางนี้ใกล้คลอดแล้ว คงไม่ได้ทานแล้ว จะส่งให้ทานน่ะคะ

พยายามปั้มนมให้ได้เยอะๆนะคะ save ค่าใช้จ่ายได้เยอะเลยคะ 🍼

เหมือนกันค่ะคุณแม่นี่ไม่ได้ทำงานเลยไม่มีเงินสักบาท

แม่หาดูโพสที่ระบุซื้อขายสินค้านะคะแจกฟรีเยอะมาก

ขอบคุณคร่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง