แท้งคุกคามค่ะ

ท้องได้6วีค ซาวด์เจอตัวเด็กแต่ไม่เจอหัวใจเต้น หมอนัดอีก2อาทิตย์ซาวด์ซ้ำ แต่เลือดออกตั้งแต่วันที่9ออกไม่เยอะมากวันที่10ฉีดยากันแท้งแต่เดินขึ้นลงบันไดบ่อยเพราะอยู่ชั้นสอง มีเลือดสีโอวัลตินก็โล่งใจแล้วก็หายไปพอเย็นวันที่11เครียดเรื่องสามี+เดินบ่อย มีเลือดสดออกมา+ปวดท้องมาก เลยไปรพ เตรียมซาวด์มีลิ่มเลือดออกมาเหมือนเป็นประจำเดือน ซาวด์ก็ยังเห็นถุงตั้งครรภ์กับถุงไข่แดง หมอวินิจฉัยไม่ได้ เลยได้นอนรพดูอาการ ตอนเช้าไปฉี่แล้วก็ยังมีเลือดเลยใส่ผ้าอนามัยแต่ก็ไม่ได้มีเลือดเพิ่ม พอใกล้จะกลับบ้านมีเลือดสีโอวัลตินออกมา หมอบอกว่าเห็นน้องแต่ยังไม่เห็นหัวใจ สันนิษฐานได้สองอย่างคือไม่เจริญเติบโต หรือเด็กตัวเล็กมากๆเลยยังไม่เห็นบวกกับอายุครรภ์ยังน้อย เลยนัดซาวด์อีก พอกลับบ้านมาเดินลงบันไดเลือดสดออกมาแต่ไม่เยอะมากประมาณแผ่นแคฟี อยากทราบว่าแม่ๆคนไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ น้องจะมีโอกาสพัฒนามั้ยคะ คืออยากมีลูกมากๆเลยค่ะ#ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

บ้านนี้เลือดออกตั้งแต่6วีคเหมือนกันค่ะ ออกมาเกิน3อาทิตย์แล้ว มีทั้งสีแดงและน้ำตาลแต่ออกน้อยมาก ไปหาหมอครั้งแรกหมอฉีดยาและให้ยากลับมากินพออาทิตย์ต่อไปยังมีออก ไปซาวเจอตัวและหัวใจแล้วเลยตัดสินใจหยุดกินยาคิดว่าถ้าเด็กแข็งแรงร่างกายเราจะช่วยรักษาเองถ้าไม่แข็งแรงร่างกายจะขับเอง ตอนนี้ก็ไม่กินยากันแท้งค่ะ กินแค่โฟลิค ลุ้นไปทุกวันเพราะหมอเองก็ช่วยอะไรไม่ได้อยู่ที่ร่างกายเราและความแข็งแรงเด็กล้วนๆค่ะ พอ3เดือนขึ้นไปหมอแจ้งว่าเป็นระยะปลอดภัยแล้วค่ะ แต่1-3 ก็ลุ้น50ๆกันไป

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เจอหัวใจหรือไม่เจอโอกาสแท้งเท่ากันค่ะถ้าเลือดออก เจอหัวใจไม่ได้การันตีว่าจะไม่แท้งนะคะ นี่ก็ยังกลัวอยู่ทุกวันเพราะเลือดยังออกอยู่เลย ตอนนี้ทำได้แค่ลุ้นค่ะเพราะจริงๆยากันแท้งก็ช่วยไม่ได้ถ้าเด็กไม่แข็งแรง

TapFluencer

ซาวด์ช่องคลอดรึเปล่าคะ ของเราตอน 6 วีคเจอหัวใจน้องเต้นผ่านช่องคลอด มีเลือดออกสีน้ำตาลเรื่อยๆแต่ไม่มาก ซับทิชชู่ได้จางๆ จนถึง 8 วีคแล้วหยุดไป มีอีกตอน 11-12 วีคแล้วก็หยุดอีกค่ะ แม่ได้รับยากันแท้งทุกวันไหมคะ ของเราได้แบบกินมาค่ะ ตอนนี้ 29+3 แล้วค่ะ น้องแข็งแรงดี โตขึ้นเรื่อยๆตามเกณฑ์

1y ago

ใช่ค่ะซาวด์ผ่านช่องคลอด หมอที่รพ ไม่ทำอะไรให้เลยค่ะ มาคลินิกหมอถึงฉีดยาให้ให้ยากันแท้งมา แต่สาเหตุที่ต้องไปรพ เพราะคลินิกปิดเลยต้องไปก่อนค่ะ พูดจาแซะ ดูแลก็ไม่ดี เลี่ยงได้ไม่อยากไปรพ เลยค่ะ หมดกำลังใจ

บ้านนี้ ได้ 7w1d ซาวด์ทางช่องคลอดก็ไม่เจอหัวใจน้องเต้นเลยค่ะ เจอแต่ถุงและตัวเด็ก ตอนนี้กังวลมาก เพราะมีเลือดออกซึมๆวันที่9 และหยุดไป แล้วมาไหลอีกเมื่อคืน แต่ตอนนี้เลือดไม่ไหลแล้วค่ะ หมอนัดซาวด์ดูหัวใจอีกที วันที่18 นี้ เครียดมากเลยค่ะ

1y ago

ความกังวลของแม่อะเนาะ เลือดออกไม่หยุดไปรพ บ่อยก็โดนหมอว่า สันนิษฐานให้ก็ไม่ได้ว่าเป็นอะไร