หลังคลอด อยากกินตำลูกยอ กับน้ำตะไคร้ค่ะ จะเป็นไรมั้ยคะ

ท้องได้2เดือนกินตำลูกยอกับดื่มน้ำตะไคร์ พอวันต่อมามีเลือดสีดำกับสีน้ำตาล หลุดออกมา หมายความว่าไงคะ

67 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูก​ยอก็คือ​ยาขับเลือดดีๆนี่เองแหละ​ค่ะ​ อยาก​กินของ​เปรี้ยว​ทำไมไม่กินของเปรี้ยว​ทั่วไป​ มะขาม​มะม่วง​อะไร​อย่างเงี้ย​ คนท้อง​ใช่ว่าจะกินสุ่มสี่สุ่มห้า​ได้​นะคะ​ จะ​กินอะไร​ที่ไม่มั่นใจก็ควรศึกษา​หา​ข้อมูล​ก่อน​ว่าเป็น​อันตราย​ต่อ​ลูก​ไหม​ คนรอบข้าง​ก็ไม่เตือน​ไม่​ห้าม​บ้างเลยหรอค่ะ​ว่า​ลูก​ยอคนท้อง​ห้าม​กิน​ รีบ​ไป​หา​หมอ​ด่วน​เลย​ค่ะ​

อ่านเพิ่มเติม

บางทีเค้าอาจไม่รุ้จริงๆแต่ ก็พยายามอย่ากินอะไรแปลกๆเลยค่ะ ถึงใครบอกทานได้ ไม่เป็นอะไร เลี่ยงดีที่สุดยิ่งไม่รุ้ต้องหาข้อมูลก่อนกิน ทานมะม่วงหรือมะนาวกับเกลือนิดพอให้หายเปรี้ยวปาก กินผัดผักบ่อยๆ ต้มจืด นมไม่หวาน อยากกินเผ็ดๆก็น้ำจิ้มซีฟู๊ด กับหมูต้มทำเองนิดหน่อยพอ//ขอให้เด็กปลอดภัยค่ะ

VIP Member

อย่ารับประทานลูกยอถ้าหากคุณตั้งครรภ์ มีประวัติเคยกล่าวไว้ว่า ลูกยอนั้นทำให้แท้งบุตรได้ มันจะเป็นการดีที่สุดหากจะหลีกเลี่ยงการใช้ลูกยอ ถ้าคุณกำลังให้นมบุตรอยู่ ยังไม่มีข้อมูลที่เพียงพอด้านความปลอดภัยของการรับประทานลูกยอในระหว่างการให้นมบุตร

เราเองก็เป็นคนนึงค่ะที่ไม่รู้ว่า ผลไม้บางชนิด มีฤทธิ์ขับเลือด รู้ได้จากคอมเม้นแม่ๆ หรือจากโพสต่างๆ แม่รู้แล้วแบบนี้ก่อนจะกินอะไรแม่ควรชั่งใจสักนิดนะคะว่ากินได้ไหม จะกินดีไหม อีกอย่างคนไม่รู้ไม่ผิดค่ะแม่ สู้ๆค่ะ

เข้ามาปลอบใจคุณแม่ค่ะ เราเองก็ไม่รู้ว่าห้ามกินค่ะ คนไม่รู้มาโพสถาม เราว่าดีออกคนที่ไม่รู้อย่างเราจะได้ข้อมูลไปด้วย ไม่เห็นต้องว่ากันรุนแรงเลยค่ะ แค่รับมือกับฮอร์โมนตอนท้องก็หนักพอแล้วค่ะ

4y ago

จริงค่ะ เราเองก้อเคยไม่รู้มาก่อน ท้องมา4คนละ ไม่รุ้เลยค่ะ มารู้จากโพสนี้แหละค่ะ

หาหมอด่วนค่ะ น้ำตะไคร้ไม่ใช่ปัญหา แต่ลูกยอนี่สิคะ ยาขับเลือดอย่างดีเลย เมื่อก่อนคุณย่าเราจะตำให้กินทุกครั้งก่อนเป็นรอบเดือนค่ะ เพราะเรามักจะมีปัญหาปวดประจำเดือน

ก่อนจะกินอะไรอยากให้แม่ศึกษาดีๆนะคะ รีบหาหมอเลยคะว่าน้องยังอยู่ปกติรึป่าว ลูกยอไม่ได้ดีกับคนท้องเลยนะคะ ต่อให้อยากกินแค่ไหนก็ไม่ควรคะ ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ

VIP Member

พึ่งมารุ้จากโพสนี้เหมื่อนกันค้ะ ตัวเราก้ต้องระวัง. เหมื่อนวันก่อน น้ำผึ้งร่วง. ก้เกือบกินไป คนเฒ่าคนเเก่ ก้ด่าจนเราตกใจ. มันทำให้ไปร้อนในท้อง อีก.

4y ago

น้ำผึ้งก็ทานไม่ได้หรอค่ะพอดีพึ่งซื้อมายังไม่ได้กิน

ลูกยอมีสรรพคุณขับเลือด​อย่างดีเลยค่ะ​ ทำให้เกิดอาการแท้งได้​ ก่อนทานคุณแม่ควรศึกษาข้อมูลก่อนค่ะว่าอะไรทานได้​ ทานไม่ได้

ท้องที่สามแล้วคะ​ พึ่งทราบวันนี้เลยคะว่าลูกยอทำหน้าที่ขับเลือด... แต่ไม่เคยกินและไม่คิดจะกินคะ... มันเละๆแหย๊ๆคะ

4y ago

ในกรณีตำลูกยอเขาจะใช้ลูกดิบมันค่ะ เพราะลูกสุกจะเละและมีกลิ่นเหม็น เรากินมาตั้งแต่เริ่มเป็นรอบเดือน คุณย่าตำให้กินบ่อยๆเพราะเรามักจะปวดท้องเวลาเป็นรอบเดือนค่ะ