อีก3วันกลืนน้ำตาลตรวจเบาหวานแม่ๆคนไหนมีเคล็ดลับก่อนไปตรวจบ้างคะ

ท้องได้28วีคค่ะพึ่งโดนนัดตรวจน้ำตาลครั้งแรกตั้งแต่ฝากท้องมาน้ำหนักขึ้นมา8โลไม่มีคนเป็นเบาหวานในครอบครัว ท้องแรกเคยตรวจแบบ50gผ่านฉลุยแต่ท้องแรกไม่ติดกินหวานเลย มาท้องนี้จัดชาเย็นวันละแก้วทุกวันคุณหมอให้กลืนแบบ75gนัดเจาะ3เข็ม พกมะนาวไปด้วย3ลูกและงดข้าวงดน้ำก่อนวันไปตรวจหลัง2ทุ่มคือห้ามกินไรเลย นัดตรวจเช้าวันถัดไปก่อน7โมง อิแม่จะเป็นลม พยายามกินน้ำใบเตยแทนน้ำเปล่ารอแล้วรวมถึงกินข้าวน้อยๆเน้นโปรตีน แม่ท่านไหนมีเคล็ดอย่างมั้ยค่ะ แนะนำหน่อยค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้าค่ะที่ตอบคำถาม

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แค่งดข้าวก่อนวันกลืนก็แค่น้ำตาลลดแทบเป็นลมแล้วค่ะ 🤣น้ำหวานงดได้ก็งดค่ะไม่มีประโยชน์หรือถ้างดเลยไม่ได้ก็ลดความหวานลงเรื่อยๆ จากปกติ 100% เหลือ 75 50 25% ตามลำดับ จากกินวันล่ะแก้วก็ลองวันเว้นวันค่ะ ช่วงแรกจะปวดหัวหน่อยเพราะมันมีคาเฟอีนทำให้ติด แต่เดี๋ยวก็ชินค่ะ เราก็ติดหวานตอนท้อง กลืนน้ำตาลไปสามรอบล่ะค่ะ หมอเตือนก็ยังไม่ค่อยฟัง จนมาเห็นข่าวที่แม่คลอดแล้วเสียชีวิตทั้งแม่และลูกเพราะแม่เป็นเบาหวานตอนท้อง นี่ล่ะค่ะถึงทำให้เรางดหวานได้เลย อีกสองเดือนคลอดน้อง อดทนพยายามเพื่อลูกเอา

อ่านเพิ่มเติม
3mo ago

วันไปตรวจคุณพ่อลางานไปคุมกลัวแม่เป็นลมถ้าไปคนเดียว จากวันละแก้วตอนนี้2วันขอแก้วเค้ากินหวานน้อย25%มาตั้งแต่ท้องเลย เหมือนขอให้ได้กลิ่นชาเย็นนิดนึงแบบดูดอึก2อึกให้พอมีแรง แล้วปล่อยให้ละลาย