93 ตอบกลับ

เพิ่มนน.ลูกในท้อง ให้เน้นทานโปรตีนเยอะๆค่ะแม่ ไข่ต้มวันละ 3 ฟองได้จะดีมากๆ แบ่งทานมื้อละฟองก็ได้ค่ะ นมวันละ 2 แก้ว/กล่อง ทานโปรตีนอย่างอื่นด้วยนะคะ พวกเนื้อสัตว์ต่างๆ, ถั่ว, เต้าหู้ ฯลฯ หลังทานอาหารประมาณ 1 ชั่วโมง ให้นอนพักผ่อนค่ะ จะทำให้สารอาหารลำเลียงไปสู่ลูกทางรกได้ดีขึ้น ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ นอนพักผ่อนให้รวมๆแล้ววันนึงถึง 8 ชม. และออกกำลังกายเบาๆวันละ 20-30 นาที ค่ะ (อันนี้ก็ช่วยให้สารอาหารลำเลียงทางรกได้ดีขึ้นเช่นกันค่ะ)

ของเราขึ้นช่วง 5 เดือนไปแล้วค่ะ แถมช่วงไตรมาสแรกลดไปหลายโลเลย ก่อนท้องหนัก 73 วันคลอดหนัก 76 ลูกออกมา 3 โล บำรุงให้ลงลูกค่ะ อย่าไปกังวลตัวแม่เยอะ กลัวน้ำหนักลูกไม่ดีให้ไปซาวน์ดูค่ะ อย่าคิดเอง กินอาหารครบ 5 หมู่ เน้นโปรตีน บ้านนี้ไข่ต้มกับกล้วย นมสลับนมวัวกับนทถั่วเหลือง ของโปรดค่ะ

ลองทานกล้วยน้ำว้า กล้วยไข่ ไข่ต้ม นมจืด ลองทานดูนะคะ แม่บ้านนี้ก่อนท้องน้ำหนัก40 ตอนตั้งครรภ์​น้ำหนักลงที่ท้องอย่างเดียว 11โล ลูกคลอดมาน้ำหนัก2470 แต่คลอดก่อนกำหนด 37+5 แต่ลูกถือว่าอยู่เกณปกติ เพราะแม่เป็นตัวเล็ก สู้ๆนะคะ ยังมีเวลาอีกเยอะ ลองทานกล้วย นม ไข่ ดูค่ะ

เน้นน้ำหนักลูกนะคะ ท้องเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญ ของเรา 28 w น้ำหนักแม่น้อยกว่าก่อนท้องอีก ส่วนลูกโตตามเกณฑ์ดีค่ะ กินให้ถูกวิธี น้ำหนักจะได้ลูกเต็มๆ กินผิดวิธี ระวังเบาหวานตอนท้องด้วยนะจ๊ะแม่จ๋า

แม่ดู นน.น้องเป็นหลักนะคะ ไม่เกี่ยวกับท้องเราจะเล็กหรือใหญ่จ้า ตอนเราท้อง 24w นน.ไม่ขึ้นเลยค่ะ มีแต่ลดลง แต่นน.น้องตามเกณฑ์ คุณหมอบอกถ้าจะเพิ่มนน.น้องให้ทานไข่แดงวันละฟอง ไข่ขาวมื้อละฟองค่ะ

ไม่ต้องกังวลค่ะ บ้านนี้น้ำหนักลง4-5กิโลเลยค่ะเพราะแพ้ท้อง จะขึ้นตอน5เดือนขึ้นไปค่ะ ยิ่งตอนนี้8เดือนแล้วขึ้นแบบฉุดไม่อยุ่เลยค่าาาาา ไม่ต้องกังวลค่ะธรรมดา😂😂😂😂

VIP Member

ของเรา17วีคท้องแบนเหมือนไม่ได้ท้องเลยค่ะ​ หนัก47สูง166 ผอมมากแต่ครั้งที่แล้วไปซาวด์น้ำหนักน้องก็ตามเกณปกติค่ะ​ แม่แอบคิดท้องเราเล็กลูกเราจะตัวเล็กด้วยมั้ย😂

ไม่เล็กนะคะ บ้านนี้ท้องไม่ออกเลย พึ่งมาป่องนิดๆตอน 7 เดือนค่ะ เน้น ไข่ นม กล้วยนะคะ ไม่ต้องกังวลค่ะ ถ้าซาวด์แล้วนน.น้องตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรต้องห่วงจ้าา

ไตรมาสแรกน้ำหนักไม่ขึ้นเป็นปกติค่ะ ส่วนท้องคุณแม่ สำหรับเรา เราว่าไม่เล็กนะ เราท้องคนทีสองอยู่ตอน 16-17สัปดาห์ ยังไม่มีใครดูออกเลยว่าเราท้อง

บ้านนี้น้ำหนักลด 10โล ตั้งแต่ท้องจนถึง6เดือนเลยค่ะ ท้องเริ่มออกตอน8เดือน ตอนนี้ 36+5w น้ำหนักเพิ่งขึ้น ลูกก็น้ำหนักตามเกณฑ์ ท้องแรกเหมือนกันจ้า

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง